Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Tin đồn ĐCSTQ đang lên kế hoạch ra lệnh cho chính quyền địa phương mua bất động sản để giảm lượng hàng tồn kho
Tin đồn ĐCSTQ đang lên kế hoạch ra lệnh cho chính quyền địa phương mua bất động sản để giảm lượng hàng tồn kho

ngày phát hành:2024-06-10 02:05    Số lần nhấp chuột:194


{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đang xem xét đề xuất yêu cầu chính quyền địa phương trên cả nước mua hàng triệu căn hộ để đi về nước giảm lượng tồn kho nhà ở dư thừa. Đây có thể là một nỗ lực tuyệt vọng mới của ĐCSTQ nhằm cứu ngành bất động sản.

Các nguồn thông tin nói với Bloomberg rằng Hội đồng Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc đang lấy ý kiến ​​phản hồi từ nhiều tỉnh và cơ quan chính phủ về kế hoạch này. Hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết, các doanh nghiệp nhà nước trên khắp đất nước đang được yêu cầu sử dụng các khoản vay từ các ngân hàng nhà nước để mua những ngôi nhà không bán được từ các chủ đầu tư đang gặp khó khăn với mức chiết khấu sâu. Nhiều ngôi nhà sau đó sẽ được chuyển đổi thành nhà ở giá rẻ.

Những người này cho biết các quan chức vẫn đang thảo luận chi tiết về kế hoạch và tính khả thi của nó. Nếu chính quyền Trung Quốc quyết định thực hiện kế hoạch, có thể phải mất vài tháng mới hoàn thành kế hoạch.

Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số bán nhà tại Trung Quốc giảm mạnh khoảng 47%, lượng nhà tồn kho chưa bán được dao động ở mức cao nhất trong 8 năm, làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc và có khả năng khiến 5 triệu người có nguy cơ thất nghiệp Hoặc bị giảm lương.

Vào ngày 30 tháng 4, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC đã tổ chức một cuộc họp và tuyên bố rằng họ sẽ nghiên cứu cách xử lý kho nhà ở. Trước đây, ĐCSTQ đã cố gắng mua những căn hộ chưa bán được bằng chi phí của nhà nước, nhưng hầu hết các hoạt động đều ở quy mô nhỏ và ít thành công.

Đầu năm 2023, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cung cấp 100 tỷ nhân dân tệ cho một số tổ chức tài chính thông qua cơ chế cho vay đặc biệt để giúp 8 thành phố mua thử các bất động sản chưa bán được. Tuy nhiên, theo dữ liệu hàng quý mới nhất từ ​​Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, chương trình này chỉ phân phối 2 tỷ nhân dân tệ tính đến tháng 3, cho thấy các ngân hàng và chính quyền địa phương đang thận trọng.

3月,上海证监局拟决定对上实发展公司以及相关责任人合计罚款2545万元(约合351万美元)。公司涉嫌违法行为包括三个方面:年度报告造假、未及时披露预计经营业绩发生亏损、未及时披露订立重要合同。证监会认定公司2016年至2021年度合计虚增收入达47.22亿元(约合6.52亿美元)、虚增利润总额6.14亿元(约合8484万美元)。

Các chuyên gia từ Bloomberg Economics tin rằng hành động của ĐCSTQ yêu cầu chính quyền địa phương mua nhà có thể không đạt được kết quả mong muốn. Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc khó có thể ổn định cho đến khi khoảng cách giữa cung và cầu nhà ở được thu hẹp.

Dữ liệu chính thức cho thấy lượng tồn kho nhà ở chưa bán đã tăng lên 3,6 tỷ feet vuông vào năm ngoái, mức cao nhất kể từ năm 2016. Tianfeng Securities ước tính chính phủ sẽ tiêu tốn ít nhất 7 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 967 tỷ USD) để hấp thụ lượng hàng tồn kho này trong vòng 18 tháng, tương đương 78% thâm hụt ngân sách của Trung Quốc trong năm nay.

Baccarat Babes

Tính đến năm ngoái, mức nợ của chính quyền địa phương đã tăng vọt lên 56% GDP.

Các ngân hàng cũng sẽ chịu áp lực khi bảng cân đối kế toán của họ bị xói mòn do nợ xấu gia tăng và lợi nhuận sụt giảm.

Hiện tại, hơn 50 thành phố ở Trung Quốc đã triển khai chương trình “cũ đổi mới” nhằm khuyến khích người dân bán nhà cũ và đổi lấy nhà mới với hy vọng sẽ hấp thụ mạnh mẽ nhu cầu nhà ở. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng chính sách này sẽ ít có tác dụng do sức mua của người dân Trung Quốc suy giảm và thuế bất động sản quá cao. (Báo cáo trước: Thượng Hải khuyến khích "thay thế nhà ở cũ bằng nhà mới", các nhà kinh tế cho rằng nó ít có tác dụng)

Người phụ trách biên tập: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền