Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Những lưu ý khi du lịch Mỹ Latinh | Cảm nhận nhịp đập hợp tác giữa Trung Quốc và các quốc đảo nhỏ đang phát triển ở Antigua và Barbuda
Những lưu ý khi du lịch Mỹ Latinh | Cảm nhận nhịp đập hợp tác giữa Trung Quốc và các quốc đảo nhỏ đang phát triển ở Antigua và Barbuda

ngày phát hành:2024-06-01 11:45    Số lần nhấp chuột:146


  Xinhua News Agency, St. John's, ngày 31 tháng 5, Điện thoại Du lịch ở Châu Mỹ Latinh | Cảm nhận nhịp đập hợp tác giữa Trung Quốc và các quốc đảo nhỏ đang phát triển ở Antigua và Barbuda

&emsp ; Phóng viên Thông tấn xã Tân Hoa Tian Rui và Wang Zhiying

  Biển Caribe, pha trộn với màu xanh lam và xanh lá cây tuyệt đẹp, giống như những viên đá quý được khảm trên hành tinh, nở rộ với vẻ quyến rũ độc đáo.

Tòa tháp

  Tại St. John's, thủ đô của Antigua và Barbuda, một quốc đảo ở Đông Caribe, một nhóm phóng viên đang đưa tin về Hội nghị Phát triển Đảo Nhỏ lần thứ 4 được tổ chức tại đây từ ngày 27 tháng 5 đến ngày 30. Trong Hội nghị Quốc tế Trung Quốc, cá nhân tôi đã trải nghiệm và tìm hiểu về sự hợp tác thực chất giữa Trung Quốc và các nước này nhằm giúp phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân.

  Nhà ga mới của Sân bay Quốc tế Wilburd ở St. John's là một tòa nhà hiện đại màu trắng tráng lệ. Dự án kỹ thuật toàn diện này được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ và được xây dựng bởi China Civil Engineering Group Co., Ltd. (China Civil Engineering). Nó được hoàn thành vào năm 2015. Thiết kế của tòa nhà ga đơn giản nhưng hoành tráng, bức tường kính cao khiến toàn bộ tòa nhà có vẻ trong suốt và sáng sủa.

  Nhân viên sân bay Malvern Peterson nói với các phóng viên rằng đây là sân bay đầu tiên ở Đông Caribe được trang bị cầu lên xuống máy bay. "Sân bay này là bộ mặt của đất nước chúng tôi. Cơ sở hạ tầng đẹp và hoàn chỉnh như vậy chắc chắn sẽ khiến đại diện từ nhiều quốc gia khác nhau cảm thấy thoải mái và cũng sẽ mang lại nhiều đầu tư hơn cho Antigua và Barbuda."

  China Wang Jianwen, tổng giám đốc điều hành của Chi nhánh Kỹ thuật Xây dựng Caribbean, nói với các phóng viên rằng thiết kế kỹ thuật, xây dựng, giám sát và nghiệm thu dự án sân bay đều tuân theo các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của Trung Quốc, đồng thời đã giành được Giải thưởng Luban cho Kỹ thuật Xây dựng Trung Quốc (Dự án ở nước ngoài). ) từ năm 2016 đến năm 2017.

  Joubert, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Biến đổi Khí hậu và Môi trường của Seychelles, người đã tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ 4 về các Quốc gia Đảo Nhỏ Đang Phát triển, đã đề cập khi nói chuyện với các phóng viên rằng việc xây dựng của Trung Quốc ở Seychelles bao gồm cả nhiều dự án trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và năng lượng. Những dự án này đã tiếp thêm sức sống mới cho sự phát triển kinh tế của Serbia và mang lại những lợi ích hữu hình cho người dân Serbia. Dự án nâng cao đập Ragosi hoàn thành vào tháng 6 năm ngoái đã giảm bớt đáng kể vấn đề thiếu nước ở Sierra Leone và thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội địa phương.

   Ricardo Marshall, người đứng đầu dự án "Từ mái nhà đến rạn san hô" của Văn phòng Thủ tướng Barbados, đã chủ động chào đón nồng nhiệt các phóng viên tại địa điểm và bày tỏ sự mạnh mẽ của mình hỗ trợ cho các dự án phát triển bền vững của các công ty Trung Quốc tại Barbados. Marshall rất ấn tượng với dự án tái thiết và mở rộng Khu thắng cảnh hang động Baharrison do Tập đoàn Kỹ thuật Xây dựng Nhà nước Trung Quốc thực hiện. Dự án này hoàn thành vào năm 2010, bao gồm cải tạo hệ thống cấp thoát nước, tái chế và tái sử dụng nước thải, năng lượng mặt trời, quang điện và các hoạt động khác. công nghệ, đáp ứng nhu cầu xây dựng các dự án năng lượng xanh ở Pakistan. Marshall nói: “Việc các công ty Trung Quốc thực hiện các dự án ở Barbados có ý nghĩa rất lớn.

  Kể từ năm 2018, Trung Quốc đã xây dựng và triển khai gần 200 dự án hợp tác với các quốc đảo nhỏ, bao gồm thương mại và đầu tư, cơ sở hạ tầng, y tế và y tế cùng các lĩnh vực khác. Achim Steiner, Quản trị viên Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, tin rằng trong khuôn khổ xây dựng chung sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" và các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, Trung Quốc và các quốc đảo nhỏ đang phát triển đã đạt được tiến bộ lớn trong xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển đổi năng lượng và công nghệ kỹ thuật số Tất cả đã làm sâu sắc thêm sự hợp tác Nam-Nam. Trung Quốc đã có những hành động cụ thể và cung cấp hỗ trợ đầu tư và kỹ thuật cho nhiều quốc đảo nhỏ đang phát triển. Trung Quốc là đối tác rất đáng tin cậy của các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển.

  5月末的津巴布韦首都哈拉雷,室外已透着凉意,但在距哈拉雷40分钟车程的一所小学礼堂里却暖意融融。孩子们用彩色粉笔在黑板上画了许多花朵,写下“我们永远在一起”,还演唱中文歌曲《小燕子》,欢迎中国医生和“爱心妈妈”的到来。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền