Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Báo cáo cho biết trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại những thay đổi lớn cho thị trường lao động
Báo cáo cho biết trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại những thay đổi lớn cho thị trường lao động

ngày phát hành:2024-06-01 08:07    Số lần nhấp chuột:183


  Xinhua News Agency, Berlin, ngày 31 tháng 5 (PV Chu Yi) Viện Toàn cầu McKinsey gần đây đã công bố một báo cáo có tiêu đề Cuộc thi "Tương lai mới của công việc: Triển khai trí tuệ nhân tạo và nâng cao kỹ năng ở Châu Âu và xa hơn nữa" " Báo cáo tin rằng thị trường lao động ở nhiều quốc gia, trong đó có Đức, sẽ trải qua những thay đổi đáng kể do trí tuệ nhân tạo.

  Báo cáo nêu rõ rằng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, thị trường lao động sẽ mở ra những thay đổi lớn. AI sáng tạo được kỳ vọng sẽ giúp tự động hóa gần 1/3 thời gian làm việc ở Hoa Kỳ và Châu Âu vào năm 2030. Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo có thể phân cực thị trường việc làm. Một mặt, khó tuyển dụng được nhân tài phù hợp cho các vị trí có tay nghề cao, lương cao; mặt khác có thể xuất hiện tình trạng dư thừa lao động ở những ngành có mức lương thấp. Ở châu Âu, tỷ lệ việc làm được trả lương cao dự kiến ​​sẽ tăng 1,8%, trong khi tỷ lệ việc làm được trả lương thấp sẽ giảm 1,4%.

FaFaFa2

  Báo cáo dự đoán rằng đến năm 2030, khoảng 3 triệu việc làm ở Đức sẽ bị ảnh hưởng bởi trí tuệ nhân tạo, chiếm 7% tổng số việc làm. Tại Đức, các vị trí hành chính văn phòng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, với những thay đổi công việc như vậy chiếm 54% tổng số công việc bị ảnh hưởng bởi trí tuệ nhân tạo, tiếp theo là vị trí dịch vụ khách hàng và bán hàng ở mức 17%.

  Báo cáo gợi ý rằng mọi người có thể đương đầu với những thách thức do trí tuệ nhân tạo mang lại bằng cách tham gia đào tạo và nâng cao kỹ năng của họ. Nhà nghiên cứu Sandra Duarte của McKinsey cho rằng các nhà quản lý nên tăng cường đầu tư hơn nữa vào giáo dục và đào tạo nhân viên. Nếu không cải thiện mạnh mẽ trình độ kỹ năng của người lao động, trí tuệ nhân tạo sẽ không thể phát huy hết tiềm năng của nó.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền