Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Tổng thống Ấn Độ: Ấn Độ và Trung Quốc nên nỗ lực vun đắp quan hệ láng giềng hữu nghị
Tổng thống Ấn Độ: Ấn Độ và Trung Quốc nên nỗ lực vun đắp quan hệ láng giềng hữu nghị

ngày phát hành:2024-06-01 13:49    Số lần nhấp chuột:52


Tân Hoa Xã, Colombo, ngày 31 tháng 5 (PV Wu Yue) Tin tức New Delhi: Tổng thống Ấn Độ Murmu ngày 31 tháng 5 tuyên bố rằng Ấn Độ và Trung Quốc cần nỗ lực xây dựng mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hữu nghị.

Savage Jungle

Murmu đã chấp nhận thư ủy nhiệm từ Xu Feihong, Đại sứ mới của Trung Quốc tại Ấn Độ, vào cùng ngày. Murmu cho rằng Ấn Độ và Trung Quốc đều là những quốc gia có nền văn minh cổ xưa và là hai quốc gia đông dân nhất thế giới. Mối quan hệ tốt đẹp giữa Ấn Độ và Trung Quốc không chỉ quan trọng đối với cả hai nước mà còn đối với sự phát triển và ổn định của khu vực và thế giới. Hai nước cần nỗ lực vun đắp quan hệ láng giềng hữu nghị và hữu nghị.

Xu Feihong nói rằng Trung Quốc và Ấn Độ đều là những nền văn minh cổ xưa có lịch sử lâu đời, là những nước đang phát triển lớn và các nền kinh tế lớn mới nổi. Họ hiện đang ở giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển và hồi sinh quốc gia. Mối quan hệ Trung Quốc - Ấn Độ lành mạnh và ổn định là vì lợi ích chung của cả hai bên và cũng có lợi cho hòa bình và phát triển trong khu vực và thế giới. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ để tuân theo quan điểm và sự đồng thuận của lãnh đạo hai nước về quan hệ song phương, phát huy tinh thần Năm nguyên tắc chung sống hòa bình, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau về chính trị, quản lý đúng đắn những khác biệt, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, và thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Ấn Độ đi đúng hướng, đồng thời cùng tìm cách để các nước lớn láng giềng hòa hợp với nhau.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền