Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Ma Zhaoxu thông tin với giới truyền thông về cuộc hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ
Ma Zhaoxu thông tin với giới truyền thông về cuộc hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ

ngày phát hành:2024-06-01 12:24    Số lần nhấp chuột:123


Chúng tôi đã có cuộc trao đổi quan điểm sâu rộng và sâu sắc về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, đồng thời các cuộc đàm phán giữa hai bên diễn ra thẳng thắn và mang tính xây dựng.

Ma Zhaoxu cho rằng quan hệ Trung-Mỹ đang ở giai đoạn quan trọng nhằm ngăn chặn sự suy thoái và ổn định. Vì lợi ích của cả Trung Quốc và Hoa Kỳ, việc thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà hai nguyên thủ quốc gia đạt được tại cuộc gặp ở San Francisco vào tháng 11 năm ngoái cũng như ổn định và phát triển hơn nữa quan hệ Trung-Mỹ cũng là mong đợi chung của hai nước. cộng đồng quốc tế. Trung Quốc sẽ tiếp tục xử lý quan hệ Trung-Mỹ theo ba nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất. Nước Mỹ nên thỏa hiệp với nhau và thực hiện những lời hứa của Tổng thống Biden.

Ma Zhaoxu nói rằng Trung Quốc cam kết phát triển ổn định quan hệ Trung-Mỹ, nhưng đồng thời bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh và các lợi ích phát triển. Việc tìm kiếm đối thoại và hợp tác trong khi làm tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc là không khả thi và không khả thi. Không có cách nào thoát khỏi việc tham gia vào một trò chơi có tổng bằng 0 dưới danh nghĩa cạnh tranh. Chính phủ và người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ đồng ý hạn chế đàn áp và tước bỏ quyền phát triển hợp pháp của Trung Quốc.

Ma Zhaoxu nhấn mạnh rằng vấn đề Đài Loan là ranh giới đỏ đầu tiên không thể vượt qua trong quan hệ Trung-Mỹ và đây cũng là vấn đề quan trọng nhất, nhạy cảm nhất và dễ bùng nổ nhất trong mối quan hệ giữa hai nước. “Đài Loan độc lập” và hòa bình trên eo biển Đài Loan không tương thích với nhau. Lai Qingde ngoan cố tuân thủ lập trường "Đài Loan độc lập", mạnh mẽ thúc đẩy ngụy biện của chủ nghĩa ly khai, kích động đối đầu xuyên eo biển và cố gắng "dựa vào nước ngoài để giành độc lập" và "dùng vũ lực để giành độc lập", điều này vạch trần toàn bộ quan điểm của ông. mang tính chất “Đài Loan độc lập”. Đài Loan là Đài Loan của Trung Quốc, việc thống nhất Trung Quốc là một xu hướng lịch sử không thể ngăn cản. “Đài Loan độc lập” là ngõ cụt, dung túng và ủng hộ “Đài Loan độc lập” chắc chắn sẽ thất bại. Nếu Hoa Kỳ thực sự hy vọng vào hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan, thì nước này nên tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc và ba thông cáo chung Trung-Mỹ, đồng thời tôn trọng cam kết không ủng hộ “độc lập của Đài Loan”.

  何雷强调,中国始终认为,国家不分大小、贫富、强弱,一律平等。中国绝不会以大欺小,也从来没有以大欺小,但中国历来是有底线的、是讲原则的,也决不允许某些国家胡作非为。

Ma Zhaoxu chỉ ra rằng Trung Quốc luôn duy trì lập trường khách quan và công bằng về vấn đề Ukraine, đồng thời cam kết thúc đẩy hòa bình và đàm phán cũng như thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng. Chúng tôi chưa cung cấp vũ khí cho các bên xung đột và kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng có công dụng kép. Tuy nhiên, một số người ở Hoa Kỳ đã đưa ra những cáo buộc vô lý chống lại Trung Quốc và đổ lỗi cho Trung Quốc. Chúng tôi kiên quyết phản đối điều này và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc lợi ích của chính mình.

Ma Zhaoxu nói rằng Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ ngừng bôi nhọ và gây áp lực, ngừng kích động đối đầu giữa các phe và đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine. Trung Quốc cũng bày tỏ quan ngại và lập trường nghiêm túc về các vấn đề như Biển Đông, kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ và “Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương” của Mỹ, đồng thời trao đổi quan điểm với Mỹ về các vấn đề điểm nóng trong khu vực như Trung Đông. và vấn đề hạt nhân bán đảo Triều Tiên.

TongbiLiuNiu

Theo lời mời của Hoa Kỳ, Ma Zhaoxu đã đến thăm Hoa Kỳ từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6, tổ chức tham vấn với Campbell, đồng thời có liên hệ và trao đổi với các đại diện từ mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền