Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Núi lửa Philippines phun trào, cột khói cao tới 5.000 mét
Núi lửa Philippines phun trào, cột khói cao tới 5.000 mét

ngày phát hành:2024-06-05 14:26    Số lần nhấp chuột:68


{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Một ngọn núi lửa ở miền trung Philippines đã phun trào vào thứ Hai (ngày 3 tháng 6), với cột khói cao tới 5.000 mét. Viện Núi lửa và địa chấn học (Phivolcs) đã nâng mức cảnh báo và kêu gọi người dân tránh xa những khu vực nguy hiểm.

Dựa trên báo cáo của Philippine Star và Reuters, Viện Núi lửa và Địa chấn học đã nâng mức cảnh báo núi lửa từ cấp 1 vào thứ Hai sau khi núi lửa Kanlaon trên Đảo Negros phun trào bùng nổ lên cấp 2.

Cơ quan cho biết: "Bụi thô và mùi lưu huỳnh đã được báo cáo tại các cộng đồng dân cư ở sườn phía tây của núi lửa."

Vào ngày 3 tháng 6 năm 2024, Núi lửa Kanlaon phun ra một lượng lớn tro núi lửa trong quá trình phun trào. (Tài liệu/Được phép của Dollet Demafly/AFP)

Theo Nhà địa chấn học quốc gia Philippines, núi lửa bắt đầu phun trào lúc 6:51 chiều tối thứ Hai. Điều này xảy ra trước một "trận động đất kiến ​​tạo núi lửa tương đối mạnh".

独立电视制片人李军在新唐人《菁英论坛》节目中表示从2022年到现在,针对乌克兰战争已经召开了四次国际峰会了,即将举办的第五次峰会,主办方是瑞士,时间是6月16号和17号,目前已经邀请了160个国家来参加,有八十多个国家已经确定来参会。美国也会去,但是习近平和拜登现在还没有最后表态。其实乌克兰早在2022年11月就提出了一个十点的和平方案,这次峰会可能还将继续讨论这个和平方案,它的内容主要是俄罗斯从乌克兰撤军,恢复到1991年时的俄乌边境,召开和平会议,签署一个国际条约,就俄罗斯入侵乌克兰进行战争审判,以及包括核安全问题等等。

国防情报局(DIA)分析人员将这张照片和今年1月2日在乌克兰哈尔科夫地区发现的导弹残骸照片进行了对比分析。报告称,乌克兰境内的导弹残骸照片与朝鲜官方公布的导弹照片视觉上吻合。

Phivolcs cảnh báo rằng núi lửa có thể tiếp tục phun trào và magma cũng có thể xảy ra.

"Điều này có nghĩa là tình trạng bất ổn hiện nay được thúc đẩy bởi các quá trình magma nông, cuối cùng có thể dẫn đến các vụ phun trào bùng nổ hơn nữa, ngay cả trước khi các vụ phun trào magma nguy hiểm xảy ra." Cảnh báo mới nhất của Phivolcs cho biết.

Phivolcs nói thêm rằng hai trận động đất núi lửa yếu cũng đã được ghi nhận. Cơ quan này kêu gọi các cơ quan quản lý hàng không khuyến cáo phi công tránh bay gần đỉnh núi lửa, đồng thời khuyến cáo người dân đeo khẩu trang chống bụi hoặc che mũi và miệng bằng vải ẩm để bảo vệ họ khỏi tro bụi trong không khí.

Teresito Bacolcol, giám đốc cơ quan địa chấn, cho biết hôm thứ Hai rằng có một vùng nguy hiểm thường trực dài 4 km ở chân núi lửa.

Mặc dù cơ quan này khuyến cáo người dân tránh các khu vực nguy hiểm nhưng vẫn chưa khuyến nghị người dân gần đó sơ tán.

Kanlaon là một trong hơn 20 ngọn núi lửa đang hoạt động ở Philippines. Bacolkol cho biết núi lửa phun trào lần cuối vào tháng 12/2017.

WP Niu Niu Hơn 100 người chơi

Philippines nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên có hoạt động núi lửa và động đất.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền