Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Bán hàng kém? Great Wall Motor đóng cửa trụ sở châu Âu, sa thải hàng trăm nhân viên
Bán hàng kém? Great Wall Motor đóng cửa trụ sở châu Âu, sa thải hàng trăm nhân viên

ngày phát hành:2024-06-05 05:10    Số lần nhấp chuột:100


{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times) Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motors có kế hoạch đóng cửa trụ sở chính ở Châu Âu tại Munich vào tháng 8 và sa thải khoảng 100 người. Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng việc Great Wall Motors ngừng sản xuất là kết quả của doanh số bán xe điện của công ty ở châu Âu kém.

Great Wall Motor đã đưa ra tuyên bố trên trang web của mình vào ngày 31 tháng 5 rằng khi thị trường xe điện ở Châu Âu trở nên thách thức hơn, công ty đang điều chỉnh chiến lược ở Châu Âu. Đại diện của công ty cho biết hôm thứ Hai (3/6) rằng khoảng 100 nhân viên châu Âu sẽ bị sa thải.

Great Wall Motors và các nhà sản xuất Trung Quốc khác đang đối mặt với thách thức từ việc EU tăng thuế nhập khẩu. EU sẽ công bố kết quả sơ bộ của cuộc điều tra chống trợ cấp vào tuần tới. Thuế quan sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của ô tô do Trung Quốc sản xuất.

Theo dữ liệu thương mại năm 2023, trên cơ sở mức thuế 10% hiện có, cứ mỗi mức thuế bổ sung 10% do Liên minh Châu Âu áp đặt sẽ khiến các nhà xuất khẩu xe điện của Trung Quốc phải chịu thêm khoảng 1 tỷ USD chi phí. Chi phí đó sẽ tăng trong năm nay khi các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc mở rộng xuất khẩu sang châu Âu.

Đầu tháng này, chính quyền Biden đã tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc từ 25% lên 100%. Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Ý Giancarlo Giorgetti cho biết việc EU tuân theo sự dẫn dắt của Mỹ về thuế quan có thể chỉ là vấn đề thời gian.

Kế hoạch mở rộng ở Áo và Thụy Sĩ bị dừng lại

Công ty cũng sẽ dừng kế hoạch mở rộng tại Áo và Thụy Sĩ, thay vào đó phục vụ các thị trường châu Âu như Đức, Vương quốc Anh và Ireland từ Trung Quốc.

"Nikkei" đưa tin rằng một nhân viên cấp cao làm việc cho Wey, một trong những thương hiệu xe điện của Great Wall, tại trụ sở chính ở Munich nói rằng đây là một "công việc kinh doanh bẩn thỉu gây thiệt hại cho nhân viên". Nhân viên này nói với điều kiện giấu tên.

Nikkei trước đó đưa tin rằng SVOLT, một công ty con của Great Wall Motors, đã ngừng kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin ở Lauchhammer, Brandenburg, miền đông nước Đức, do đơn đặt hàng từ các khách hàng lớn bị hủy.

Trước đó, nhà sản xuất pin CATL của Trung Quốc cũng đã từ bỏ kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất pin đầu tiên ở nước ngoài tại thị trấn Arnstadt, miền đông nước Đức, với lý do nhu cầu yếu.

Đỏ và đen Great Wall Ora 03 đạt điểm thấp trong các bài kiểm tra an toàn

Tại Châu Âu, xe điện và xe plug-in hybrid của Great Wall Motor được bán dưới thương hiệu Ora và Wei. Được bán ở Đức là Ora 03, một chiếc xe nhỏ gọn có giá khoảng 40.000 euro (43.300 USD). Đầu năm nay, xe có giá khuyến mại chỉ 27.000 euro.

Đầu năm nay, tạp chí công nghiệp "Auto Motor und Sport" của Đức đã tiến hành một cuộc kiểm tra an toàn trên hệ thống hỗ trợ lái xe của Ora 03 và kết quả là điểm rất thấp. Những người thử nghiệm nhận thấy rằng khi bật hệ thống cảnh báo chệch làn đường, chiếc xe đã lao thẳng xuống mương.

Theo Cơ quan Vận tải Ô tô Liên bang Đức, Great Wall Motors chỉ bán được 247 xe tại Đức trong tháng 4, trong khi Hyundai Motor của Hàn Quốc bán được 9.106 xe và Toyota Motor của Nhật Bản bán được 7.504 xe.

Great Wall Motors không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất thất vọng với doanh số bán hàng tại Đức. Đầu năm nay, tàu chở hàng đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc BYD đã cập cảng Bremerhaven, miền bắc nước Đức, chở 3.000 ô tô điện từ Trung Quốc, nơi các chính trị gia địa phương và ngành công nghiệp ô tô rất tức giận trước làn sóng ô tô giá rẻ của Trung Quốc tràn vào.

Theo Cơ quan Vận tải Ô tô Liên bang Đức, BYD chỉ bán được 183 xe tại Đức trong tháng 4, thậm chí chỉ xếp sau Great Wall Motors.

"Nikkei" đưa tin rằng Ferdinand Dudenhoeffer, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Bochum ở Đức, tin rằng Great Wall Motors đã bước chân vào châu Âu mà không có hình ảnh rõ ràng.

当我们都在关注台湾立法院扩权法案风波的时候,俄乌战争已经发生了根本性的变化,普京虽然偏执,但并不傻。之前突然提出什么“冻结战争”并不是心血来潮,而是看到战争的走向,更是感到了前所未有的两大危机。

独立电视制片人李军在新唐人《菁英论坛》节目中表示从2022年到现在,针对乌克兰战争已经召开了四次国际峰会了,即将举办的第五次峰会,主办方是瑞士,时间是6月16号和17号,目前已经邀请了160个国家来参加,有八十多个国家已经确定来参会。美国也会去,但是习近平和拜登现在还没有最后表态。其实乌克兰早在2022年11月就提出了一个十点的和平方案,这次峰会可能还将继续讨论这个和平方案,它的内容主要是俄罗斯从乌克兰撤军,恢复到1991年时的俄乌边境,召开和平会议,签署一个国际条约,就俄罗斯入侵乌克兰进行战争审判,以及包括核安全问题等等。

Dudenhofer nói với Nikkei: “Khi họ không biết phải làm gì, họ tự làm hại mình bằng việc giảm giá, và sau đó họ nảy ra ý tưởng sai lầm là tung nhiều thương hiệu vào thị trường cùng một lúc, và. tất cả họ đều bình thường.”

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền