Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Australia ra lệnh cho nhà đầu tư Trung Quốc bán cổ phần khai thác đất hiếm
Australia ra lệnh cho nhà đầu tư Trung Quốc bán cổ phần khai thác đất hiếm

ngày phát hành:2024-06-05 07:25    Số lần nhấp chuột:70


{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Người phát ngôn của Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers hôm thứ Hai (ngày 3 tháng 6) cho biết Bộ trưởng Tài chính đã ra lệnh cho một số nhà đầu tư có liên kết với Trung Quốc giảm cổ phần của họ trong công ty khai thác đất hiếm Northern Minerals, với lý do lợi ích quốc gia.

Northern Mining đang phát triển dự án đất hiếm nặng Browns Range ở Tây Úc. Các ứng dụng của ngành trong lĩnh vực năng lượng xanh và quốc phòng ngày càng trở nên mang tính chiến lược.

Theo Reuters, lệnh do Chalmers ban hành hôm Chủ nhật nêu rõ Quỹ Yuxiao phải bán 80 triệu cổ phiếu mà họ đã mua vào tháng 9 năm ngoái trong vòng 60 ngày.

"Thủ quỹ đã ban hành lệnh yêu cầu Quỹ Yuxiao và bốn bên liên quan giảm lượng nắm giữ của họ tại Northern Mining." Người phát ngôn của Chalmers cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

"Quyết định này được đưa ra theo lời khuyên của Ủy ban Đánh giá Đầu tư Nước ngoài (FIRB) nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của chúng tôi và đảm bảo tuân thủ khuôn khổ đầu tư nước ngoài của chúng tôi."

GAME BÀI

Theo báo cáo của The Australian, 4 bên liên quan là Black Stone Resource, Công ty Dịch vụ và Vận tải Quốc tế Ấn Độ Dương, Ximei Liu, phiên âm) và Wang Xi (Xi Wang, phiên âm).

Reuters trước đó đã đưa tin rằng Yuxiao Fund là một phương tiện đầu tư tư nhân được đăng ký tại Singapore bởi công dân Trung Quốc Wu Yuxiao. Quỹ này đã xin phê duyệt từ Ủy ban Đánh giá Đầu tư Nước ngoài (FIRB) của Úc vào năm 2022 để tăng tỷ lệ sở hữu tại Northern Minerals từ 9,81% lên 19,9%, nhưng đã bị từ chối vào năm ngoái.

Theo thông tin từ Northern Mining, mặc dù Quỹ Yuxiao được đăng ký tại Singapore nhưng thực chất quỹ này được kiểm soát bởi Wu Tao, chủ tịch Tập đoàn Yuxiao tại Tế Nam, Trung Quốc.

Theo báo cáo của The Australian, Northern Mining đã bị giám sát chặt chẽ sau khi doanh nhân Trung Quốc Wu Tao cố gắng tăng cổ phần của mình trong công ty thông qua Quỹ Yuxiao.

Chủ tịch Northern Mining Adam Handley cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng công ty đã gửi một số hoạt động mua cổ phiếu nhất định của Quỹ Yuxiao cho FIRB để điều tra vào tháng 10 năm ngoái.

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

Ông giải thích rằng Northern Mining làm điều này vì "chúng tôi có trách nhiệm hành động vì lợi ích tốt nhất của tất cả các cổ đông, đảm bảo tính trung thực của sổ đăng ký cổ phiếu của công ty và duy trì các tiêu chuẩn cao về quản trị tốt của chúng tôi".

Ông nói thêm rằng điều này sẽ không có bất kỳ tác động nào đến sự phát triển của mỏ Brown Mountains.

"Financial Times" cho biết Yuxiao Fund đã được lệnh giảm tỷ lệ sở hữu xuống 8%, trong khi 4 bên liên quan còn lại được yêu cầu bán số cổ phiếu họ đã mua từ tháng 9 năm ngoái.

Các báo cáo nói rằng Quỹ Yuxiao đã kêu gọi một cuộc họp cổ đông đặc biệt để loại bỏ Nicholas Curtis, chủ tịch điều hành của Northern Mining và một người kỳ cựu trong ngành đất hiếm, khỏi vị trí của ông. Quỹ Yuxiao đã đề cử Wu Tao và các ứng cử viên khác vào ban giám đốc của công ty Úc.

Curtis đã từ chức vào tuần trước. Northern Minerals sẽ tổ chức cuộc họp thường niên vào tuần này, bao gồm các đề cử hội đồng quản trị được đề xuất.

Khi các nước phương Tây tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc, nước sản xuất đất hiếm lớn, Australia cho biết họ đang tìm kiếm các quốc gia thân thiện để phát triển ngành khoáng sản quan trọng của mình.

Úc đã xem xét kỹ lưỡng hoạt động đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực quan trọng, bao gồm cả các khoáng sản quan trọng, do lo ngại về an ninh quốc gia, đồng thời đã chặn một số giao dịch của Trung Quốc khiến Bắc Kinh tức giận.

Động thái mới nhất này của Australia diễn ra trước chuyến thăm Australia của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường vào cuối tháng 6. Khi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đến thăm Úc vào tháng 3, ông bày tỏ hy vọng rằng Úc sẽ đảm bảo rằng môi trường thị trường của nước này không phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Tài chính Australia tuyên bố rằng khuôn khổ đầu tư nước ngoài của Australia không phân biệt đối xử với bất kỳ quốc gia nào.

Đất hiếm được sử dụng trong sản xuất tua-bin gió, xe điện và ngành công nghiệp quốc phòng. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, Trung Quốc kiểm soát 70% hoạt động khai thác đất hiếm và 90% công suất chế biến.

Úc coi đất hiếm là một thành phần quan trọng trong chiến lược khoáng sản quan trọng của mình và muốn hỗ trợ khu vực doanh nghiệp của mình phát triển chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền