Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Cuộc chiến vì năng lượng sạch: tại sao EU và Nhật Bản hợp lực chống lại ĐCSTQ
Cuộc chiến vì năng lượng sạch: tại sao EU và Nhật Bản hợp lực chống lại ĐCSTQ

ngày phát hành:2024-06-05 05:47    Số lần nhấp chuột:148


{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times) Do nhu cầu rất lớn, nền kinh tế năng lượng sạch và năng lực sản xuất công nghiệp đã trở thành trọng tâm. Liên minh châu Âu và Nhật Bản có kế hoạch phối hợp các chính sách năng lượng sạch để ngăn chặn hàng hóa giá rẻ từ các nhà cung cấp Trung Quốc làm suy yếu thêm các nhà sản xuất châu Âu và Nhật Bản.

Năng lượng sạch đã trở thành một trong những lĩnh vực việc làm phát triển nhanh nhất trên thế giới. Từ nay đến năm 2030, 8 triệu việc làm mới sẽ được tạo ra trên toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất năng lượng sạch; một lượng vốn lớn cũng đã được đầu tư vào. Ngành công nghiệp này, chẳng hạn như Châu Âu, đã cung cấp nguồn vốn lên tới một nghìn tỷ euro cho các ngành công nghiệp xanh và khí hậu từ năm 2021 đến năm 2030.

Cho đến nay, Trung Quốc là nhà cung cấp nhiều công nghệ sạch cũng như nguyên liệu thô và sản phẩm quan trọng với chi phí thấp nhất và lớn nhất. Trung Quốc sản xuất khoảng 90% nguyên tố đất hiếm trên thế giới, ít nhất 80% tấm pin mặt trời và 60% tuabin gió và ắc quy ô tô điện.

Hiện tại, EU đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn các ngành công nghiệp khác như năng lượng gió và năng lượng hydro chịu chung số phận như ngành năng lượng mặt trời.

Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson đã đến thăm Tokyo vào ngày 3 và 4 tháng 6 và gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Ken Saito. Theo dự thảo thông cáo mà Financial Times xem được, hai bên sẽ đồng ý "hợp tác về chính sách cung cầu trong lĩnh vực năng lượng sạch".

Chuyến thăm này diễn ra khi Liên minh Châu Âu tiến hành một loạt cuộc điều tra nhằm vào các công ty Trung Quốc mà EU nghi ngờ đang hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng của nhà nước Trung Quốc. Một quan chức cấp cao của EU cho biết: "Chúng tôi đang thành lập một nhóm làm việc để so sánh dự luật về ngành không phát thải ròng của chúng tôi với luật thúc đẩy công nghệ sạch của Nhật Bản nhằm đảm bảo rằng chuỗi cung ứng công nghệ sạch của chúng tôi không bị một quốc gia thống trị."

Mục đích của động thái này là giúp các công ty châu Âu và Nhật Bản hợp tác dễ dàng hơn, chẳng hạn như thông qua các tiêu chuẩn thống nhất và giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm giá rẻ của đối thủ Trung Quốc.

Vào thứ Hai (ngày 3 tháng 6), Simson cho biết tại Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Hydro Cấp cao EU-Nhật Bản rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa EU và Nhật Bản sẽ là công cụ thúc đẩy năng lượng hydro carbon thấp và tái tạo trên toàn cầu và đảm bảo sự hội tụ của năng lượng. tiêu chuẩn và quy định là rất quan trọng.

Takeshi Saito cũng tham dự diễn đàn. Châu Âu và Nhật Bản nhắc lại mối quan tâm chung trong việc hỗ trợ đầu tư và triển khai năng lượng hydro carbon thấp và tái tạo.

Châu Âu hiện có 2/3 số nhà sản xuất máy điện phân trên thế giới, thiết bị cần thiết để sản xuất hydro từ nước. Các quan chức EU lo ngại sẽ mất đi vị thế này nếu hành động không được thực hiện sớm.

Đồng thời, Nhật Bản cũng đang thúc đẩy ngành công nghiệp hydro của riêng mình, đây là ngành then chốt để sản xuất năng lượng khử cacbon và ngành công nghiệp ô tô. Các nhà máy điện đốt than chiếm khoảng 1/3 nguồn cung cấp điện của Nhật Bản.

Simson đã đến thăm Nhật Bản cùng với ít nhất 16 giám đốc điều hành của các công ty như Daimler, Trafigura, Total Energy và Air Liquide, và một số người trong số họ đã được sắp xếp hợp tác với các công ty Nhật Bản.

Aces & Eights 1 Hand

Với sự tham gia của các nhà điều hành ngành năng lượng Nhật Bản và EU, cuộc họp cấp cao cũng thảo luận các vấn đề như hợp tác công nghiệp, tài chính, các biện pháp hỗ trợ cũng như nghiên cứu và phát triển. Kết quả của diễn đàn này sẽ được báo cáo tới các nhà lãnh đạo EU và Nhật Bản trước hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-EU tiếp theo.

“EU và Nhật Bản có mối quan hệ năng lượng tuyệt vời và ngày càng trở nên thân thiết hơn. Chúng tôi liên kết trong các nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại biến đổi khí hậu và đã áp dụng cách tiếp cận toàn diện đối với hydro. Nhật Bản rõ ràng đang định vị mình là một nước tham gia toàn cầu trong tiến trình hướng tới. sạch hơn và là nhân tố chủ chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững,” Simson nói.

埃及、卡塔尔和其它国家斡旋之际,以色列与哈马斯激进组织就加沙战争达成停火协议的谈判一再陷入僵局,双方都将缺乏进展归咎于对方。

Bà nói thêm: "Chúng tôi hy vọng hợp tác với Nhật Bản để phát triển các quy định tiêu chuẩn cao và đảm bảo một sân chơi bình đẳng. Đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc thiết lập một thị trường toàn cầu."

Vào thứ Ba, EU cũng sẽ công bố một công cụ thí điểm nhằm giúp những người mua hydro tiềm năng tìm được nguồn cung ở các thị trường mới nổi.

Bản thân ĐCSTQ không quan tâm đến các cam kết về khí hậu toàn cầu. Lượng phát thải khí nhà kính của Trung Quốc chiếm 1/3 tổng lượng phát thải liên quan đến năng lượng trên toàn cầu, vượt cả Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Phi cộng lại.

Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã phát hiện ra rằng việc phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng sạch sẽ gặp rủi ro rất lớn vì ĐCSTQ sẽ vũ khí hóa mọi thứ theo ý muốn. Châu Âu và Hoa Kỳ sẵn sàng phát động cuộc chiến phòng thủ chống lại ĐCSTQ trong lĩnh vực công nghệ sạch. Hoa Kỳ đã bắt đầu hạn chế chuỗi cung ứng của Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng sạch và Liên minh Châu Âu cũng bắt đầu đấu tranh chống lại các hoạt động thương mại không công bằng của ĐCSTQ. ◇

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

EU sẽ điều tra những sản phẩm nào của Trung Quốc? Sau khi ngành công nghiệp chip của ĐCSTQ bị Mỹ tấn công mạnh, hai ngành công nghiệp chủ chốt khác có thể cũng bị ảnh hưởng tương tự EU muốn hợp tác với Australia để phá thế độc quyền của Trung Quốc về khoáng sản quan trọng

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền