Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Doanh thu và lợi nhuận hàng quý của Walmart vượt kỳ vọng khi nhận được sự ưu ái từ nhiều người giàu hơn
Doanh thu và lợi nhuận hàng quý của Walmart vượt kỳ vọng khi nhận được sự ưu ái từ nhiều người giàu hơn

ngày phát hành:2024-06-09 22:55    Số lần nhấp chuột:190


[The Epoch Times, ngày 17 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Lợi nhuận và doanh thu hàng quý của Walmart đã vượt quá mong đợi vào thứ Năm (16 tháng 5). Nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong thương mại điện tử, với các hoạt động kinh doanh mới như quảng cáo thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận và giành được nhiều người có thu nhập cao hơn.

Walmart cho biết hiện tại họ kỳ vọng kết quả cả năm sẽ bằng hoặc cao hơn một chút so với kỳ vọng trước đó. Nó báo cáo doanh thu là 161,51 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025, cao hơn mức dự kiến ​​là 159,58 tỷ USD, trong khi thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu cũng cao hơn, ở mức 0,60 USD, cao hơn mức 0,53 USD dự kiến.

Trong cả năm tài chính 2025, công ty dự kiến ​​doanh thu thuần sẽ tăng từ 3% đến 4% và thu nhập hoạt động sẽ tăng từ 4% đến 6%.

CFO John David Rainey cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng người mua hàng thích sự tiện lợi do Walmart mang lại. Rainey cho biết, lần đầu tiên, hoạt động kinh doanh giao hàng của họ đã vượt qua hoạt động kinh doanh nhận hàng tại cửa hàng về số lượng.

"Chúng tôi có những khách hàng đến với chúng tôi thường xuyên hơn trước và chúng tôi có những khách hàng mới mà theo truyền thống chúng tôi chưa từng có đang đến với Walmart," Rainey nói, "cho dù đó là cửa hàng ảo trực tuyến hay cửa hàng thực tế của chúng tôi cửa hàng."

Báo cáo tài chính quý I

Theo khảo sát các nhà phân tích của Tập đoàn Giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (LSEG), kết quả quý đầu tiên của Walmart so với kỳ vọng của Phố Wall như sau:

Doanh thu: 161,51 tỷ USD so với 159,5 tỷ USD

Thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu: 60 xu so với 52 xu

Mức tăng trưởng tổng thể về doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng ở Hoa Kỳ: 3,9% so với 3,42%

Mức tăng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của Walmart Hoa Kỳ: 3,8% so với 3,45%

Phi thuyền may mắn mới

Lưu lượng hành khách: 3,8% so với 3,17%

Mức tăng doanh số bán hàng tại cùng cửa hàng của Sam's Club tại Hoa Kỳ: 4,4% so với 3,3%

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Walmart Hoa Kỳ: 22% so với 13,33%

Thu hút giới trẻ giàu có

Là nhà bán lẻ và nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất ở Hoa Kỳ, Wal-Mart thường được coi là đầu tàu cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong thời kỳ lạm phát, nó thường hoạt động tốt hơn các nhà bán lẻ khác vì nó bán các mặt hàng chủ lực như hàng tạp hóa và định hướng theo giá trị.

Vào thời điểm người tiêu dùng mua sắm có chọn lọc, nhằm thu hút các gia đình trẻ và giàu có hơn, Walmart gần đây đã ra mắt thương hiệu tạp hóa tự sở hữu mới, Bettergoods, để cung cấp các sản phẩm chất lượng cao hơn và thời trang hơn. Công ty cũng đang nâng cấp và hiện đại hóa hơn 1.400 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và giới thiệu những thương hiệu mới hơn, hợp thời trang hơn như Love & Sports.

Đồng thời, vào thời điểm lạm phát, công ty đã tăng cường nỗ lực "khôi phục" và giảm giá một số mặt hàng cụ thể. Rainey cho biết: “Ngay cả những người tiêu dùng có thu nhập thấp dường như cũng đang nắm giữ khá tốt”.

Kinh doanh mới tăng lợi nhuận

Walmart đã nhìn xa hơn lĩnh vực bán lẻ để tăng lợi nhuận và chống lại các đối thủ như Amazon.

Các hoạt động kinh doanh mới như quảng cáo và chương trình thành viên dựa trên đăng ký Walmart+ (Walmart+) đã cải thiện lợi nhuận trong quý và đẩy mức tăng trưởng thu nhập hoạt động vượt quá mức tăng trưởng doanh số. Trong quý, hoạt động kinh doanh quảng cáo toàn cầu của công ty đã tăng 24%, trong đó hoạt động kinh doanh quảng cáo ở Hoa Kỳ tăng 26%.

Thị trường bên thứ ba của công ty cũng là động lực quan trọng cho hoạt động kinh doanh. Giống như Amazon, Walmart mở rộng sự hiện diện trực tuyến bằng cách chào đón người bán truy cập vào trang web của mình và sau đó kiếm thêm doanh thu bằng cách cung cấp dịch vụ quảng cáo và thực hiện đơn hàng cho những người bán đó.

McMillon cho biết trong cuộc báo cáo thu nhập rằng tại Hoa Kỳ, số lượng người bán trên thị trường đã tăng 36% trong quý này, với hơn 420 sản phẩm khác nhau hiện đang được bán trên thị trường. Tại Mexico, số lượng người bán hàng ở chợ tăng hơn 50% và tổng số sản phẩm tăng gần 80%.

Rainey nói với CNBC rằng 1/3 mức tăng trưởng thu nhập hoạt động hàng năm của Walmart đến từ các hoạt động kinh doanh mới này.

Cắt và đầu tư

Walmart đã cắt giảm chi tiêu ở một số lĩnh vực và đầu tư mạnh vào những lĩnh vực khác. Đầu tuần này, công ty cho biết họ sẽ sa thải và di dời hàng trăm nhân viên của mình, nhiều người trong số họ sẽ được chuyển đến trụ sở chính ở Bentonville, Arkansas. Động thái này được đưa ra sau khi nhà bán lẻ này đóng cửa Phòng khám Y tế Walmart, một mạng lưới các văn phòng bác sĩ và nha sĩ mở bên cạnh các cửa hàng của họ.

Walmart là công ty sử dụng lao động lớn nhất ở Hoa Kỳ với 1,6 triệu nhân viên người Mỹ.

Rainey cho biết mục đích di dời nhân viên là để tránh xa công việc từ xa chứ không phải để cắt giảm chi phí.

目前,中国仍是全球最大的航空租赁市场。但航空咨询公司Ishka分析主管埃迪‧皮尼亚泽克(Eddy Pieniazek)说,西方租赁商“可能纷纷开始想降低风险”。

分析师认为,这反映了全球基金经理对中国经济前景的悲观情绪。

"Chúng tôi cảm nhận rõ ràng về lợi ích của sự hợp tác." Ông nói: "Một trong những lợi thế cạnh tranh của chúng tôi là văn hóa của chúng tôi - được nuôi dưỡng thông qua sự đoàn kết."

Mặt khác, nhà bán lẻ lớn này đã đầu tư tiền vào nơi khác. Để theo đuổi doanh thu quảng cáo, Walmart đã công bố vào tháng 2 rằng họ sẽ mua lại nhà sản xuất TV thông minh Vizio với giá 2,3 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Walmart đóng cửa ở mức 59,83 USD vào thứ Tư, nâng giá trị thị trường của công ty lên 482,22 tỷ USD. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 14% từ đầu năm đến nay tính đến thời điểm đóng cửa ngày thứ Tư, vượt xa mức tăng khoảng 11% của S&P 500 trong cùng kỳ.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền