Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > [Jingyuan Finance] Suy thoái kinh tế Trung Quốc và sự gia tăng “nền kinh tế chia sẻ” mới
[Jingyuan Finance] Suy thoái kinh tế Trung Quốc và sự gia tăng “nền kinh tế chia sẻ” mới

ngày phát hành:2024-06-10 06:04    Số lần nhấp chuột:65


{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 5 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng bạn đến với Jingyuan Finance.

Trong quý đầu tiên năm 2024, tốc độ tăng trưởng GDP chính thức của Trung Quốc là 5,3%, nhưng con số này khác xa với những gì người dân cảm nhận. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra nhiều chính sách kích thích kinh tế nhưng việc kích thích không hiệu quả. Một làn sóng xu hướng "sống thắt chặt" đã bùng phát khắp cả nước, bao gồm sa thải nhân viên, cắt giảm lương, cắt giảm doanh thu, giảm chi phí và tăng hiệu quả. Bát cơm sắt sắp vỡ, nhân lực không phải nhân viên phải cắt giảm rất nhiều.

Hiện nay, cuộc sống của mọi tầng lớp đều khó khăn và "nền kinh tế chia sẻ" mới, mà ĐCSTQ gọi một cách hoa mỹ, đang không ngừng xuất hiện.

Các ông chủ bắt đầu “chia cửa hàng”

Trước dịch bệnh, các cửa hàng truyền thống thích xây cửa hàng lớn để người mua không thể rời đi trong hai giờ. Tôi không thể thoát ra được chỉ trong vài năm, thậm chí tôi còn phải chen lấn trong một cửa hàng thuê.

Các cửa hàng chia sẻ đang tràn vào đất liền như thủy triều. Đài CCTV của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa tin: “Một tiệm bánh bao vào buổi sáng, một nhà hàng thức ăn nhanh vào buổi trưa và một quán bán đồ nướng vào buổi tối”.

Giá thuê một quán bún hấp ở quận Triều Dương, Bắc Kinh vào khoảng 40.000 đến 50.000 nhân dân tệ, nếu chia làm 3 đợt cho thuê thì chỉ tốn 13.000 nhân dân tệ thuê vào buổi sáng, tiết kiệm được gần 3/4. chi phí. Đối với một cửa hàng ngoại tuyến, tiền thuê, nhân công và nguyên vật liệu là ba khoản chi phí chính. Thông thường, chi phí thuê sẽ chiếm khoảng 25% đến 30% chi phí hàng tháng.

Trong quý đầu tiên, số liệu thống kê sơ bộ cho thấy chỉ riêng 460.000 nhà hàng ở Trung Quốc đại lục đã đóng cửa. Một doanh nhân nhà hàng ở Bắc Kinh cho biết toàn bộ số tiền anh kiếm được trong nửa năm đã được dùng để trả tiền thuê nhà.

Trong ngành ăn uống, hiện tượng hợp tác thuê cửa hàng thành dãy riêng biệt ngày càng gia tăng. Trà và đồ uống lạnh thậm chí còn phổ biến hơn ở các dịch vụ cho thuê chung. Tại Bưu điện Đường Wu Cheng ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, bưu điện đã hợp tác với Mixue Bing Cheng. Cà phê 9 nhân dân tệ đã lỗi thời, chỉ hạ mức tiêu dùng thôi là chưa đủ, chi tiêu cũng phải hạ mức. Cà phê hiện được bán ở các đại lý bất động sản, cửa hàng quần áo, hiệu sách, trạm sạc, thậm chí cả các chùa cũng mở quán cà phê.

“Nhân viên chung” bị đối xử còn tệ hơn cả gia công ngoài

Nhiều công ty đang suy thoái và chi phí nhân sự của họ không ngừng tăng lên. Đồng thời, các công ty phải trả tiền an sinh xã hội ngày càng tăng. Ví dụ, trong 5 năm qua, cơ sở an sinh xã hội của Thượng Hải đã tăng lên cao. 55,6%. Vì vậy, để giảm chi phí tiền lương và tránh phải đóng an sinh xã hội, “nhân viên chia sẻ” ra đời. Trên thực tế, cái gọi là nhân viên chia sẻ là một mô hình việc làm kém hơn so với nhân viên thuê ngoài. Một số cư dân mạng cho biết: “Khi tôi nghĩ đến gia súc ở nông thôn hồi đó, hàng xóm thường mượn chúng để giúp đào đất”.

Tại Trung Quốc đại lục, sự phân biệt khác nhau trong hệ thống nhân sự của các đơn vị trong hệ thống từ cấp cao đến cấp thấp là: công chức, viên chức và phi công chức; sau đó ở các doanh nghiệp tư nhân từ cấp cao đến cấp thấp là: nhân viên chính thức, nhân viên thuê ngoài; và chia sẻ nhân viên. Đi từ cao xuống thấp đồng nghĩa với việc lương, phúc lợi, phúc lợi giảm dần. Người lao động dùng chung trong doanh nghiệp tư nhân thậm chí sẽ không có 5 loại bảo hiểm, 1 quỹ và quỹ dự phòng, tương đương với việc “vạch mặt” trên thị trường việc làm.

周三(12月13日),Temu向美国哥伦比亚特区地方法院提交了一份长达100页的诉状(PDF)。Temu在诉状中称,在2022年底该平台进入美国后,Shein的估值下降了超过300亿美元,而Shein的估值曾超过1,000亿美元,为此希音制定了一项“孤注一掷的计划”,希望削弱Temu的竞争威胁。

Nhật báo Kinh tế Giang Tô từng đưa tin: "Nếu mức lương trung bình của nhân viên công ty là 5.000 nhân dân tệ thì mức đóng an sinh xã hội đầy đủ cho nhân viên bình thường là 950 nhân dân tệ, còn người lao động thuê ngoài chỉ cần trả 570 nhân dân tệ dựa trên mức cơ sở tối thiểu Và 'nhân viên chia sẻ' thậm chí có thể tiết kiệm được 570 nhân dân tệ.” Chi phí lao động ngày càng tăng đang buộc các công ty phải lựa chọn “nhân viên chia sẻ” giá rẻ.

Ở Trung Quốc đại lục, có hàng trăm triệu người "việc làm linh hoạt" đã được ĐCSTQ tính toán kỹ lưỡng về tỷ lệ việc làm. Báo cáo mới nhất "Điểm nóng thị trường nhân tài trong quý 4 năm 2023" do Zhaopin phát hành. Viện nghiên cứu cho thấy, 38,5% số người được hỏi chọn thi. Đối với sinh viên công lập hoặc sau đại học, việc làm linh hoạt đứng thứ hai - chiếm 19,8%. Để kiếm sống, những người này phải tham gia xu hướng “chia sẻ” và trở thành người hành nghề. ở đáy xã hội.

Giường chung

"Báo cáo khảo sát việc thuê nhà sau đại học năm 2023" cho thấy trong trạng thái lý tưởng của hơn 80% thanh niên, tiền thuê nhà phải được kiểm soát dưới 30% tiền lương. Lấy Thượng Hải làm ví dụ, một số chuyên gia chỉ ra rằng người dân Thượng Hải chi trung bình 4.170 nhân dân tệ mỗi tháng cho việc thuê nhà, tức là hơn 30%.

Vì vậy, trên Xiaohongshu, tại các thành phố hạng nhất là “điểm đến làm việc của Trung Quốc”, nhiều Hu Piao và Jing Piao bắt đầu đăng câu hỏi: “Có ai ngủ chung giường với tôi không?”

Tương tự, ở quận Yangpu, Thượng Hải, thuê chung một giường lớn với giá 1.350 nhân dân tệ mỗi tháng, không cần đặt cọc và có thể có máy giặt riêng, phòng ngủ hướng Nam, có ban công đủ ánh sáng.

Ngoài ra còn có bài viết tự viết: "Tôi đang ở Thượng Hải! Tôi hy vọng có thể sống sót (bạn có thể ngủ chung giường để thuê theo ngày)" Đây là một cô gái trốn khỏi quê hương và vượt hàng ngàn dặm để đi làm Là một người trôi dạt ở Thượng Hải, để giảm bớt áp lực sinh tồn, cô sẵn sàng trả 30 nhân dân tệ mỗi ngày để chuyển nhượng và bán tài sản riêng cuối cùng của một cá nhân.

Họ chưa từng gặp nhau nhưng tin tưởng lẫn nhau, dù là tài sản hay an toàn cá nhân thì việc chung sống đều có những rủi ro không thể kiểm soát được. Trong một cuộc phỏng vấn với tài khoản công khai @ Houlang Institute, một cô gái ngủ chung giường ở Bắc Kinh đã mô tả cảm giác tin tưởng không thể giải thích được của mình: "Họ cũng ở trong hoàn cảnh tương tự. Họ đều là những thanh niên nghèo và da trắng. Cô ấy theo bản năng cảm nhận được rằng đối phương sẽ không phải là kẻ nói dối."

Từ cửa hàng chung, nhân viên chung đến giường chung, làn sóng mua sắm chung "kiểu Pinduoduo" tiết kiệm chi phí đã trở thành thảm kịch kinh tế và sinh thái xã hội thực tế nhất đối với người dân Trung Quốc đại lục vào năm 2024.

Được rồi, tập này đã kết thúc. Nếu bạn thích chương trình của chúng tôi, vui lòng đăng ký kịp thời!

Liên kết của bài viết này trong Clean World: https://www.ganjingworld.com/zh-TW/live/1goaog1utbr1BPGML4jEZKwmw1g71c?r=1goaog1utbr1BPGML4jEZKwmw1g71c

Selfie Elfie

Nhóm sản xuất "Jingyuan Finance"

Người phụ trách biên tập: Li Hao#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền