Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Yellen gọi thuế quan của Biden đối với Trung Quốc là một động thái chiến lược |
Yellen gọi thuế quan của Biden đối với Trung Quốc là một động thái chiến lược |

ngày phát hành:2024-06-22 16:15    Số lần nhấp chuột:114


(Tin tức toàn diện Atlanta) Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen bảo vệ quyết định gần đây của Tổng thống Biden về việc áp thuế bổ sung đối với các sản phẩm của Trung Quốc, cho thấy rằng các mức thuế này mang tính chiến lược cao.

Yellen cho biết trong cuộc họp báo ở Atlanta vào thứ Năm (20 tháng 6) rằng các mức thuế này nhắm vào các khu vực mà Trung Quốc đang đầu tư mạnh mẽ và gây ra tình trạng dư thừa công suất. các sản phẩm và lĩnh vực bán dẫn sẽ không bị ảnh hưởng và các quốc gia khác cũng đang thực hiện các biện pháp tương tự.

Tháng trước, chính quyền Biden đã quyết định tiếp tục áp dụng thuế quan đối với hàng trăm hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc nhằm tăng thuế đối với các ngành chiến lược nhằm bảo vệ ngành sản xuất của Hoa Kỳ. Bà Yellen cho biết Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa có hành động nào để giải quyết các hoạt động thương mại không công bằng, "vì vậy chúng tôi tin rằng việc loại bỏ các mức thuế này là không phù hợp".

耶伦说,她与美国总统拜登一致认为,对华脱钩不会给美国经济带来任何好处。“拜登总统和我拒绝接受‘脱钩’对美国经济大有好处的观点。”不过,她说,“只有在公平的竞争环境中,我们才能实现中美经济关系的潜在益处。”

Đối với đề xuất của cựu Tổng thống Trump về việc áp thuế 10% đối với tất cả sản phẩm nhập khẩu vào Hoa Kỳ và áp thuế suất ít nhất 60% đối với sản phẩm Trung Quốc, Yellen tin rằng làm như vậy sẽ không chỉ làm tăng đáng kể chi phí của tất cả hàng hóa nhập khẩu cũng sẽ gây tổn hại cho các công ty Mỹ, "bởi vì chuỗi cung ứng của nhiều công ty Mỹ phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu. Điều này sẽ làm tăng đáng kể chi phí của họ."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền