Tin quốc tế
lời nói vị trí của bạn:Tin quốc tế > lời nói > Doanh số giảm trong Lễ hội mua sắm 618, ngành bán lẻ Trung Quốc có triển vọng ảm đạm
Doanh số giảm trong Lễ hội mua sắm 618, ngành bán lẻ Trung Quốc có triển vọng ảm đạm

ngày phát hành:2024-07-12 09:49    Số lần nhấp chuột:62


{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Lễ hội mua sắm 618 đã kết thúc vào tuần trước. Doanh số bán hàng vẫn giảm lần đầu tiên, báo hiệu một triển vọng đáng lo ngại cho các nhà bán lẻ Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Lễ hội mua sắm 618 là sự kiện bán hàng thường niên lớn thứ hai sau "Lễ hội mua sắm Double 11" và được coi là một chỉ báo chính về mức tiêu dùng của hộ gia đình. Hai chương trình khuyến mãi này từng tượng trưng cho sự trỗi dậy của chủ nghĩa tiêu dùng ở Trung Quốc và mang lại mức tăng trưởng doanh số đáng tin cậy cho các nền tảng thương mại điện tử và các thương hiệu lớn.

Tuy nhiên, sự kiện 618 năm nay đã chứng minh rằng việc thuyết phục những người tiêu dùng đang thắt chặt hầu bao chi tiêu trong thời kỳ kinh tế Trung Quốc suy thoái là khó khăn như thế nào.

Alicia Garcia-Herrero, nhà kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Natixis, cho biết: “Về cơ bản, việc tiêu dùng của người dân Trung Quốc tập trung vào các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá nếu họ không tiêu dùng vào thời điểm này (trong đợt khuyến mãi 618). , khi nào họ sẽ tiêu thụ?”

Bà dự đoán rằng tăng trưởng doanh số bán lẻ trong nửa cuối năm có thể chỉ ở mức một con số, nghĩa là tỷ trọng tiêu dùng trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc sẽ giảm thay vì tăng như nhiều nhà kinh tế dự đoán.

"Đây là tin xấu cho việc tái cân bằng nền kinh tế toàn cầu vì Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) sẽ tiếp tục phải xuất khẩu để thoát khỏi những khó khăn kinh tế."

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các nhà bán lẻ Trung Quốc đã đưa ra các chương trình giảm giá trong suốt cả năm để thu hút những người tiêu dùng ngại chi tiền. Điều này đã cản trở doanh số bán hàng trong các lễ hội mua sắm lớn. Trong lễ hội mua sắm Double Eleven năm ngoái, doanh số bán hàng chỉ tăng 2%.

Mặc dù giảm giá có thể làm chậm sự mất mát của người tiêu dùng nhưng chúng không kích thích được việc tiêu dùng của họ. Báo cáo tài chính quý gần đây nhất cho thấy doanh thu của đơn vị thương mại điện tử nội địa Alibaba chỉ tăng 4%.

Keno tối đa

Các nhà đầu tư cũng không lạc quan. Giá cổ phiếu của Alibaba đã giảm khoảng 5% trong năm nay và JD.com đã giảm hơn 3%. Tâm lý người tiêu dùng vẫn yếu và chán nản kể từ năm 2022.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng Trung Quốc mới nhất của Bank of America cho thấy tâm lý người tiêu dùng càng suy yếu hơn trong tháng 6.

Cuộc khảo sát cho thấy chỉ 45% số người được hỏi dự định tăng mức tiêu thụ trong 6 tháng tới và tỷ lệ này vẫn là 55% trong tháng 4. Chỉ 31% số người được hỏi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trong sáu tháng tới, giảm 10 điểm phần trăm so với tháng Tư.

Do bất động sản trì trệ, tăng lương chậm và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao, người tiêu dùng Trung Quốc lo lắng về tài sản cá nhân của họ và không muốn chi tiêu. Khi mọi người tập trung mua hàng hóa họ cần với giá thấp nhất, các lễ hội mua sắm như 618, thay vì kích thích tiêu dùng, có thể cản trở sự phục hồi tiêu dùng.

眼下,各行各业的日子都不好过了,中共美其名曰新“共享经济”不断出现。

自2018年以来,两任美国政府先后发起了美中贸易战、科技战,希望打击中共非市场行为,并试图将中国排除在高端技术产品供应链之外。

Kang Li 45 tuổi (phiên âm) có một con trai và làm công việc bán hàng ở Trường Sa. Cô cũng là một trong những người ngày càng tiết kiệm và tránh mua sắm những thứ không cần thiết.

Cô ấy nói với Reuters: "(Tôi đã mua) đồ dùng gia đình, một số quần áo và giày dép cho con tôi cũng như các sản phẩm chăm sóc da của riêng tôi."

Cô ấy nói: "Về cơ bản, tôi sẽ tích trữ hàng hóa trong Lễ hội mua sắm 618, để cho đến khi Double Eleven đến, tôi sẽ không cần mua nữa trong nửa năm."

Jason Yu, tổng giám đốc khu vực Trung Quốc đại lục của công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel, cảnh báo rằng vài tháng tới sẽ là một thách thức đối với các nhà bán lẻ vì mọi người đã mua những thứ họ cần trong suốt thời kỳ 618.

"Hành vi tích trữ này làm tiêu hao quá nhiều tiềm năng tiêu dùng trong tương lai... Tháng 7 sẽ rất khó khăn." ◇

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền