Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > “Chiến tranh lạnh dưới biển” Mỹ-Trung: Cáp thông tin quốc tế sẽ đi vòng qua Trung Quốc
“Chiến tranh lạnh dưới biển” Mỹ-Trung: Cáp thông tin quốc tế sẽ đi vòng qua Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 04:16    Số lần nhấp chuột:64


{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ảnh hưởng đến luồng dữ liệu toàn cầu. Nhiều tuyến cáp quang biển mới sẽ đi vòng qua Trung Quốc Điều này cũng cho thấy hiện tượng “phi Trung Quốc hóa” các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp công nghệ thông tin (IT) toàn cầu đang ngày càng gia tăng.

Một số người từng tin rằng Trung Quốc sẽ là trung tâm của mạng lưới cáp ngầm dưới biển. Tuy nhiên, nhiều dự án cáp ngầm được lên kế hoạch hiện đang bắt đầu đi vòng qua Trung Quốc và kết nối trực tiếp với Đông Nam Á. Việc thiếu kế hoạch triển khai cáp quang dưới biển sẽ cản trở việc xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc.

"Nikkei Asia" đã phân tích dữ liệu từ công ty nghiên cứu TeleGeography của Mỹ và chỉ ra rằng sau năm 2026, Trung Quốc không có kế hoạch lắp đặt bất kỳ tuyến cáp ngầm mới nào và ba tuyến cáp ngầm cuối cùng nối Hồng Kông sẽ được hoàn thành vào năm 2025.

Để so sánh, số lượng cáp ngầm dưới biển kết nối Singapore sẽ tăng thêm 7 tuyến vào năm tới, nhiều hơn gấp đôi so với Trung Quốc. Sau đó, Singapore sẽ bổ sung 9 tuyến cáp ngầm tới Guam và 4 tuyến cáp ngầm tới Nhật Bản.

然而,全球投资者预测,中国长期的房地产低迷导致内需疲软,加上人民币走软,可能会为今年的中国出口带来特别强劲的推力。

其中城市下降0.8%,农村下降0.8%,食品价格下降5.9%,非食品价格上涨0.4%,消费品价格下降1.7%,服务价格上涨0.5%。

Cáp ngầm là xương sống của Internet, vận chuyển 99% lưu lượng dữ liệu của thế giới. Theo dữ liệu từ TeleGeography, khoảng 140.000 km cáp ngầm sẽ được lắp đặt trên khắp thế giới vào năm 2024, gấp ba lần con số 5 năm trước. Sự tăng trưởng này phản ánh sự gia tăng nhu cầu lưu lượng truy cập do sự phổ biến của dịch vụ video trực tuyến và đám mây.

Vào ngày 10 tháng 4, Google đã công bố dự án trị giá 1 tỷ USD để xây dựng hai tuyến cáp ngầm dưới biển nối Nhật Bản, Guam và Hawaii. Khi Google thông báo tin này, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Washington. Hai nhà lãnh đạo cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ hoan nghênh khoản đầu tư nhằm "cải thiện cơ sở hạ tầng truyền thông kỹ thuật số giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và các quốc đảo Thái Bình Dương".

Các nhà phân tích tin rằng trong khi mức tiêu thụ dữ liệu của Trung Quốc ngày càng tăng thì các dự án cáp ngầm mới lại giảm, điều này phản ánh sự đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.

Giám đốc Nghiên cứu TeleGeography Alan Mauldin nói với Nikkei Asia rằng đằng sau hành động dường như có sự phối hợp này là "cuộc chiến tranh lạnh dưới biển" giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Trung Quốc hiện đang tiêu thụ một lượng lớn dữ liệu. Kể từ năm 1994, 15 tuyến cáp ngầm dưới biển với tổng chiều dài hơn 1.000 km đã được đưa vào vận hành hoàn chỉnh, kết nối Trung Quốc với thế giới. China Mobile và các doanh nghiệp nhà nước khác của Trung Quốc đã dẫn đầu các dự án xuyên Thái Bình Dương này, đôi khi đồng tài trợ với các công ty Mỹ.

Xu hướng này đã thay đổi vào năm 2020, khi chính quyền Trump thông qua sáng kiến ​​"Mạng sạch" (còn gọi là Mạng sạch) nhằm loại trừ các công ty Trung Quốc khỏi các dự án cơ sở hạ tầng viễn thông. Hoa Kỳ kể từ đó đã duy trì lập trường cứng rắn này với lý do cần phải đảm bảo an ninh dữ liệu. (Báo cáo trước: Internet sạch thành công, Chính quyền Trump chấm dứt tham vọng mở rộng 5G của Trung Quốc)

Vào năm 2020, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã kêu gọi Google và Meta sửa đổi kế hoạch lắp đặt 13.000 km cáp ngầm dưới biển giữa Los Angeles và Hồng Kông. Vào thời điểm đó, dự án đang ở giai đoạn cuối nhưng hai gã khổng lồ công nghệ vẫn quyết định loại trừ Trung Quốc và hạn chế các điểm đến ở Đài Loan và Philippines.

Cards

Dự án cáp ngầm dưới biển ở các quốc đảo Nam Thái Bình Dương do Ngân hàng Thế giới dẫn đầu cũng loại trừ các công ty Trung Quốc và phù hợp với chính sách của Hoa Kỳ.

Những hành động phối hợp này đã nhanh chóng làm suy yếu ảnh hưởng của ĐCSTQ trên mạng lưới cáp ngầm.

Những người trong ngành nói rằng các công ty Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc lắp đặt các tuyến cáp đi vòng qua Trung Quốc. Một quan chức của một công ty quản lý cáp nói với Nikkei Asia: "Những nỗ lực này được dẫn dắt bởi một số công ty như Google".

Từ năm 2021 đến năm 2025, tổng chiều dài các dự án cáp ngầm quốc tế do các ông lớn công nghệ Mỹ tham gia đạt 220.000 km, chiếm 48% tổng số dự án mới trên toàn thế giới, tăng 15 điểm phần trăm so với giai đoạn trước.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền