Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Cổ phiếu Dima bùng nổ, liên quan đến công việc kinh doanh của gia đình Luo Gan, nguyên Ủy viên Thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc
Cổ phiếu Dima bùng nổ, liên quan đến công việc kinh doanh của gia đình Luo Gan, nguyên Ủy viên Thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 07:01    Số lần nhấp chuột:126


[The Epoch Times, ngày 11 tháng 5 năm 2024] (Xu Yiyang, phóng viên Ban đặc biệt của Đại Kỷ Nguyên đưa tin) Gần đây, Dima Shares, công ty mẹ của Công ty Bất động sản Trùng Khánh Đông Nguyên ở Trung Quốc, đã đưa ra thông báo cho biết công ty của họ trái phiếu không được thanh toán khi đến hạn, vi phạm hợp đồng. Cổ đông lớn nhất của Dima Shares là Dongyin Holdings Trên thực tế, người kiểm soát Luo Shaoyu là cháu trai của Luo Gan, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chính nhờ sự che chở của Luo Gan, Luo Shaoyu mới có thể ra tay ở Trùng Khánh.

Vào ngày 6 tháng 5, Dima Co., Ltd. tuyên bố trong một thông báo rằng do các yếu tố toàn diện như doanh số bán hàng và thu tiền của công ty sụt giảm, tính thanh khoản thắt chặt và các yếu tố khác nên công ty không thể trả nợ gốc và lãi trong đầy đủ đúng hạn, do đó, trái phiếu đã bị vỡ nợ đáng kể.

Trái phiếu "21 Dima 01" được phát hành vào ngày 28 tháng 4 năm 2021. Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để xây dựng và chi tiêu cho các dự án cho thuê nhà ở cũng như trả các khoản nợ chịu lãi. Trái phiếu sẽ đáo hạn vào ngày 30 tháng 4 năm 2024, với quy mô phát hành là 450 triệu nhân dân tệ và lãi suất coupon là 7%.

Cổ phiếu Dima cũng đưa ra thông báo cảnh báo rủi ro, cảnh báo rằng cổ phiếu này có thể bị hủy niêm yết. Thông báo cho biết tính đến khi kết thúc giao dịch vào ngày 6 tháng 5, giá cổ phiếu của Dima là 0,95 nhân dân tệ/cổ phiếu (khoảng 0,13 USD/cổ phiếu), lần đầu tiên giảm xuống dưới 1 nhân dân tệ/cổ phiếu (khoảng 0,14 USD/cổ phiếu). Nếu việc hủy niêm yết bắt buộc theo loại giao dịch được kích hoạt trong đó giá đóng cửa cổ phiếu hàng ngày thấp hơn 1 nhân dân tệ trong 20 ngày giao dịch liên tiếp, việc niêm yết sẽ bị Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải chấm dứt. Vì vậy, tên viết tắt cổ phiếu của cổ phiếu Dima cũng được đổi thành "ST Dima".

Tính đến quý 1 năm 2024, tổng tài sản của Dima là 52,248 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,231 tỷ đô la Mỹ), tổng nợ phải trả là 44,323 tỷ nhân dân tệ (6,135 tỷ đô la Mỹ) và tỷ lệ nợ tài sản trên tài sản là 84,83%.

Hiện tại, tổng nợ ngắn hạn của Dima lên tới 39,072 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,408 tỷ USD) và khoản nợ ngắn hạn đến hạn trong vòng một năm lên tới 9,705 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,343 tỷ USD). So với áp lực của nợ ngắn hạn, thanh khoản của Dima rất eo hẹp, chỉ còn 1,247 tỷ nhân dân tệ (khoảng 173 triệu USD) quỹ tiền tệ trên sổ sách, không đủ để trả nợ ngắn hạn.

Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 5, Chongqing Dongyin Holdings (nắm giữ 35,55% cổ phần Dima) đã công bố ký kết "Thỏa thuận khung đầu tư chiến lược" với Công ty TNHH (Tập đoàn) Xây dựng và Phát triển Đô thị Trùng Khánh Giang Nam. Tập đoàn Jiangnan được thành lập vào tháng 3 năm 1999. Đây là một công ty trách nhiệm hữu hạn (hoàn toàn thuộc sở hữu nhà nước) và cơ quan kiểm soát thực tế của nó là Trung tâm quản lý tài sản nhà nước quận Trùng Khánh Nan'an.

Về việc tổ chức lại này, những người có liên quan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Securities Daily rằng việc một doanh nghiệp nhà nước có trở thành cổ đông kiểm soát hay không phụ thuộc vào việc liệu thỏa thuận cuối cùng có thể được thực hiện hay không và có khả năng xảy ra sự thay đổi trong quyền kiểm soát hay không. công ty niêm yết. Hàm ý là việc thực hiện thỏa thuận có thể vẫn còn phải chờ xem, và liệu Dima Holdings, Dongyuan Real Estate và Mo Renzhi Services có "chuyển đổi thành doanh nghiệp nhà nước" hay không vẫn còn phải được xác định thông qua đàm phán giữa nhiều bên.

"Tập đoàn Dongyin" của Luo Shaoyu đã giúp Luo Gan kiếm tiền

Bất động sản Dongyuan được thành lập vào năm 2004 và luôn là thành phần chính trong tổng doanh thu của Dima, chiếm hơn 80%.

Dima Shares được thành lập bởi Luo Shaoyu. Luo Shaoyu sinh ngày 28/12/1969. Theo thông tin công khai, bố mẹ anh là công nhân của Nhà máy Trường An thuộc Công nghiệp Quân sự Trùng Khánh. Cha của Luo Shaoyu, Luo Gang, là anh trai (một số người nói là anh họ) của Luo Gan, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chính nhờ sự che chở của Luo Gan, Luo Shaoyu mới có thể ra tay ở Trùng Khánh.

Năm 1997, sau khi Luo Gan được thăng chức Phó Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Luo Shaoyu bắt đầu thực thi việc thay thế các phương tiện vận chuyển tiền mặt thông thường bằng các phương tiện vận chuyển tiền mặt chống đạn ở lĩnh vực tài chính. Vì vậy, tài sản đầu tiên của gia đình Luo đến từ việc sản xuất phương tiện vận chuyển tiền mặt chống đạn. Ban đầu, họ dùng ô tô cũ để biến thành xe chống đạn và thường xảy ra trường hợp xe vận chuyển tiền bị lật khi rẽ.

Vào tháng 10 năm 1997, Luo Shaoyu và Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Heteng Quảng Châu, do mẹ ông là Peng Qihui kiểm soát, đã cùng nhau thành lập Công ty Zhongqi với tư cách là một liên doanh, chủ yếu kinh doanh các phương tiện vận chuyển tiền mặt chống đạn và xe cảnh sát. tiền thân của Dima Co., Ltd. Vốn đăng ký của Công ty Zhongqi là 3,03 triệu nhân dân tệ (khoảng 365.500 USD), trong đó Quảng Châu Hetang đầu tư 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 361.800 USD) và Luo Shaoyu chỉ góp 30.000 nhân dân tệ (khoảng 3.700 USD), chiếm 1%.

Một năm sau, Luo Shaoyu lấy số tiền ban đầu thuộc về Công ty Zhongqi và sử dụng chúng để tăng vốn bằng tiền mặt, làm tăng vốn chủ sở hữu của anh ấy trong Công ty Zhongqi từ 1% ban đầu lên 33,3%, tăng hơn 30 lần. Luo Shaoyu trở thành người điều khiển thực sự của Zhongqi. Trong quá trình này, Luo Shaoyu đã đổi tên công ty từ Zhongqi thành Dima Co., Ltd., do đó bắt đầu thành lập "Tập đoàn Dongyin".

Luo Shaoyu thành lập Tập đoàn Chongqing Dongyin Holding và sau đó đầu tư mạnh vào Jianghuai Power (nay đã đổi tên thành Nông nghiệp thông minh), tham gia vào các dịch vụ than, dầu mỏ, mỏ kim loại chuyên nghiệp, dịch vụ tài chính toàn diện, nền tảng vận hành vốn, dịch vụ nông thôn, nông nghiệp Công nghệ thông tin và các doanh nghiệp khác.

Kể từ đó, Luo Shaoyu đã đầu tư vào hoạt động kinh doanh xe đặc biệt và bất động sản, thương mại và bất động sản Dongyuan liên quan đến bất động sản vào cổ phiếu của Dima. Việc bố trí "Tập đoàn Dongyin" đã hoàn tất, Luo Shaoyu phụ trách Dongyin Holdings, trong khi cổ phần của Dima do chị gái Luo Shaoying quản lý.

Vì mối quan hệ của Luo Gan, với quyền lực, thông tin và hoạt động hộp đen, trong khi điều hành cổ phiếu của Dima, Luo Shaoyu cũng nuốt chửng doanh nghiệp nhà nước của Giang Tô, Tập đoàn Jiangdong đặt tại Diêm Thành, Giang Tô. Tập đoàn Jiangdong bắt đầu sản xuất động cơ diesel vào năm 1959.

Vào tháng 7 năm 2002, Dima được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và phát hành công khai 20 triệu cổ phiếu loại A với giá phát hành là 15,8 nhân dân tệ/cổ phiếu, huy động được tổng cộng 316 triệu nhân dân tệ (khoảng 38 triệu USD) trên thị trường thứ cấp. Kể từ đó, Luo Shaoyu, chỉ mới 33 tuổi, đã trở thành tỷ phú.

Đến năm 2017, gia đình Luo Shaoyu xếp thứ 223 trong Danh sách người giàu Trung Quốc của Forbes với tài sản ròng là 9,25 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,37 tỷ USD). Tuy nhiên, vào tháng 11 cùng năm, Dongyin Holdings rơi vào khủng hoảng nợ nần. Khoản nợ của Dongyin Holdings đã quá hạn 130 triệu nhân dân tệ (khoảng 19,25 triệu USD) và khoản nợ của Tập đoàn Jiangdong do tập đoàn này kiểm soát cũng quá hạn 900 triệu nhân dân tệ (khoảng 133 triệu USD).. Bị ảnh hưởng bởi điều này, hệ thống BOC do Luo Shaoyu tạo ra gặp phải áp lực chưa từng có, với quy mô nợ vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ.

Một người trong cuộc cho biết Luo Shaoyu chỉ là tay sai của Luo Gan để tích lũy của cải. Người ta nói rằng Luo Shaoyu được cho là thủ lĩnh băng đảng giàu thứ hai ở Trùng Khánh. Sự mở rộng nhanh chóng của cải của gia đình Luo Shaoyu trùng hợp với thời kỳ Bạc Hy Lai nắm quyền ở Trùng Khánh. Bạc Hy Lai mặc dù ở Trùng Khánh cư xử cao sang, vô liêm sỉ và giỏi “lợi dụng người khác” nhưng khi đối mặt với gia tộc Luo thậm chí còn đen tối hơn mình, Bạc Hy Lai vẫn phải nhượng bộ.

Một quan chức cấp cao của ĐCSTQ từng tiết lộ với The Epoch Times rằng Luo Gan sợ một ngày nào đó sẽ bị thanh lý vì cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Gia đình ông đã sở hữu một bất động sản bí mật ở vùng núi Peru ở Nam Mỹ, được trang bị tài sản riêng. lực lượng vũ trang và đầu tư vào mỏ đồng ở đó để chuẩn bị cho lộ trình dự phòng.

Kể từ Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, những tin đồn tham nhũng về La Cán và gia đình ông vẫn tiếp tục lan rộng. Cùng với việc ông vắng mặt tại Đại hội toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, gia đình ông đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kép về chính trị và kinh tế.

Lúc đó có tin tức từ bên ngoài cho biết La Cán bị bệnh nặng và đang được cứu sống. Một số nhà phân tích cũng tin rằng Luo Gan có thể theo bước Chu Vĩnh Khang và trở thành mục tiêu trong cuộc “Săn hổ” của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình và đã bị kiểm soát.

Thiên thần ác quỷ Luo Gan là thủ phạm chính trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công và gây ra "Sự cố ngày 25 tháng 4" năm 1999

La Cán, Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang và Giang Trạch Dân đều là những thủ phạm chính trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Đằng sau nạn tham nhũng khổng lồ của họ là một tội ác còn lớn hơn. Luo Gan là kẻ chủ mưu đằng sau vụ án giả thế kỷ, “Vụ tự thiêu Thiên An Môn”.

Salesforce是2024年科技业裁员潮中,最新一家准备裁员的科技公司。Google已在全公司范围内裁员数百人。亚马逊也在其影视工作室和流媒体平台裁员了数百人。

Vào thời điểm đó, để trở thành Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, La Cán đã tìm cơ hội để lấy lòng Giang Trạch Dân, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc lúc bấy giờ. Trung Quốc. Khi nhận ra rằng Giang Trạch Dân không thể dung thứ “Chân, Thiện, Nhẫn” của Pháp Luân Công, ông ngay lập tức nhận ra rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để giành được vốn chính trị và leo lên nấc thang chính trị. Vì vậy, bắt đầu từ năm 1996, Luo Gan tiếp tục kích động cuộc đàn áp Pháp Luân Công, cho đến khi hắn kích động “Sự cố ngày 25 tháng 4” vào năm 1999.

Sau khi Giang Trạch Dân phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, La Cán đã trở thành đồng phạm số một của Giang Trạch Dân. Hệ thống Ủy ban Chính trị và Pháp luật của ĐCSTQ dưới sự kiểm soát của ông đã trở thành lực lượng chính trong việc đàn áp Pháp Luân Công. “Phòng 610” chịu trách nhiệm về nhiệm vụ này thường trực trong Ủy ban Chính trị và Pháp luật.

Do sự phản kháng của các học viên Pháp Luân Công trước cuộc đàn áp và của công chúng nói chung, ĐCSTQ không thể tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công. Vì vậy, dưới sự chỉ đạo của Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng đã lên kế hoạch và La Cán thực hiện vụ “tự thiêu Thiên An Môn”, được gọi là vụ án giả thế kỷ, nhằm mục đích kích động lòng căm thù Pháp Luân Công trong nhân dân và ngày càng gia tăng. quy mô của cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Vào ngày 14 tháng 8 năm 2001, tại hội nghị Liên Hợp Quốc, Tổ chức Phát triển Giáo dục Quốc tế đã đưa ra tuyên bố về "Vụ tự thiêu Thiên An Môn", lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố nhà nước của chế độ Cộng sản Trung Quốc. Tuyên bố cho biết phân tích video cho thấy toàn bộ vụ việc là do Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ đạo. Tuyên bố đã được đệ trình lên Liên hợp quốc vào thời điểm đó.

Vào ngày 13 tháng 12 năm 2005, khi Luo Gan đang thăm Argentina, Hiệp hội Pháp Luân Công Argentina đã đệ đơn tố cáo anh lên Tòa án Liên bang Buenos Aires, thủ đô, cáo buộc anh tội diệt chủng và tra tấn.

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền