Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Đảm bảo vị thế trong ngành bán dẫn |
Bài xã luận: Đảm bảo vị thế trong ngành bán dẫn |

ngày phát hành:2024-05-12 19:20    Số lần nhấp chuột:149


GlobalFoundries, một nhà sản xuất chất bán dẫn quốc tế, đang mở rộng nhà máy sản xuất tấm bán dẫn trị giá 4 tỷ USD (khoảng 5,4 tỷ đô la Singapore) tại Singapore. Công ty này sẽ không chỉ tạo ra 1.000 việc làm cho Singapore, hầu hết là do người dân địa phương tuyển dụng, mà còn tăng cường vai trò của Singapore trong lĩnh vực bán dẫn. vị trí chuỗi ngành. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong, người chủ trì lễ khai trương nhà máy sản xuất tấm bán dẫn vào ngày 12 tháng 9, cho biết một số lợi thế độc đáo của địa phương tiếp tục giúp ngành công nghiệp bán dẫn của Singapore luôn sôi động và cạnh tranh. Trong thời đại tình hình quốc tế có những thay đổi khó lường, Singapore cần phải đánh giá tình hình và đảm bảo năng lực cạnh tranh quốc tế của mình theo kịp thời đại.

Như Lawrence Wong đã chỉ ra, thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc chất bán dẫn đã trở thành một nguồn tài nguyên chiến lược quan trọng mới. Địa chính trị quốc tế thay đổi đã dẫn đến việc các cường quốc cạnh tranh nhau để kiểm soát việc sản xuất và công nghệ chip. Vì vậy, việc tạo dựng chỗ đứng trong ngành này là rất quan trọng đối với tương lai của Singapore. Do sự trỗi dậy của chủ nghĩa bảo hộ thương mại, tính hiệu quả trong thời đại toàn cầu hóa ngày càng được thay thế bởi những cân nhắc về an ninh quốc gia. Thương mại được coi là một trong những phương tiện của trò chơi ngoại giao, buộc ngày càng nhiều nước phải tổ chức lại sản xuất công nghiệp, thay thế bằng gia công nước ngoài thân thiện, thậm chí sản xuất trong nước cũng được triển khai mạnh mẽ bằng bao cấp.

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

4月29日上午,孙发京、周意来到了南沙区第三幼儿园海语熙岸园区,小朋友们用精彩的网球操表演欢迎他们的到来。两位球员不但和大家一起玩传球游戏,还非常耐心地当起了教练,亲自为孩子们喂球,且时不时送上鼓励。

Điều này có nghĩa là chính phủ của tất cả các quốc gia phải áp dụng tư duy an ninh trong nhiều lĩnh vực hơn ngoài an ninh lương thực và an ninh năng lượng. Sau khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2019, thế giới từng phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế, thậm chí còn đi xa đến mức tạm giữ các nguồn cung cấp khẩn cấp hậu cần quá cảnh, gây tổn hại nghiêm trọng đến trật tự thương mại quốc tế. Tương tự, sau khi vắc xin được phát triển, nhiều nước đổ xô mua, gây ra tranh cãi về công bằng y tế và sức khỏe quốc tế. Rút ra bài học sâu sắc về vấn đề này, Singapore bắt đầu khuyến khích các công ty công nghệ dược phẩm đầu tư thành lập nhà máy và phát triển vắc xin tại địa phương. Ngoài những cân nhắc về mặt chiến lược kinh tế, cũng cần phải cân nhắc đến an ninh quốc gia.

Vì chip đã trở thành nguồn tài nguyên chiến lược quan trọng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển quốc gia và phúc lợi xã hội, nên việc tăng cường khả năng sản xuất chip của Singapore một cách đương nhiên là cần thiết hơn. Những khuyết điểm cố hữu của Singapore là một quốc gia nhỏ, dân số ít khiến chúng ta không thể cạnh tranh với các quốc gia khác trong lĩnh vực chip cao cấp. Tuy nhiên, chip 28 nanomet tương tự chip do nhà máy mới của GF sản xuất sẽ được sử dụng rộng rãi. trong các sản phẩm tiêu dùng và công nghiệp, tạo ra giá trị công nghiệp có giá trị. Điều này cho phép Singapore không hoàn toàn vắng bóng trong chuỗi công nghiệp chip toàn cầu và nước này có khả năng thương lượng nhất định khi đối mặt với các tình huống khẩn cấp.

Từ góc độ phát triển kinh tế, việc tiếp tục thu hút các doanh nghiệp cốt lõi trong các ngành công nghiệp trọng điểm đến đầu tư vào Singapore vẫn là một biện pháp quan trọng. Mặc dù Chính phủ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong nước phát triển ở nước ngoài, nhưng do hạn chế về quy mô nền kinh tế, đầu tư nước ngoài vẫn đóng vai trò then chốt trong việc tạo cơ hội việc làm và tạo ra giá trị kinh tế, đặc biệt là nâng cấp công nghiệp. Môi trường chống toàn cầu hóa có nghĩa là trong khi Singapore đang phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp cấp 3 của mình, nước này cũng phải đảm bảo rằng ngành công nghiệp cấp 2 của mình vẫn mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước vấn đề cơ cấu dân số già đi, người Trung Quốc phải hiểu cách thu hút đủ nhân tài và người nhập cư mới cùng lúc để đảm bảo thị trường lao động có thể hỗ trợ dòng đầu tư nước ngoài ổn định.

Là một nền kinh tế định hướng xuất khẩu, việc duy trì khả năng cạnh tranh quốc tế là công thức không ngừng để tồn tại và phát triển của Singapore. Chiến lược này được thiết lập kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thậm chí còn trở nên quan trọng hơn trong môi trường quốc tế hiện nay. Khả năng tiếp tục thu hút đầu tư từ các công ty quốc tế của Singapore phản ánh khả năng cạnh tranh quốc tế toàn diện của nước này. Làm thế nào để duy trì lợi thế có giá trị này chắc chắn là một thách thức lâu dài. Vì vậy, người Singapore phải duy trì tâm lý cởi mở và hòa nhập, luôn chú ý đến những thay đổi của tình hình quốc tế, đồng thời cảnh giác trước mọi yếu tố có thể gây nguy hiểm cho sự hòa hợp xã hội, để Singapore có thể bất khả chiến bại trong tình hình nguy hiểm và luôn thay đổi như hiện nay.

Ví dụ về việc mở rộng nhà máy sản xuất tấm wafer của GF cho thấy xu hướng chống toàn cầu hóa đã khiến Singapore gặp khó khăn hơn trong việc duy trì khả năng cạnh tranh quốc tế. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có khả năng đương đầu với khó khăn và tiếp tục giành được ưu ái. và niềm tin của vốn quốc tế. Chìa khóa có thể nằm ở những nỗ lực phối hợp của Singapore nhằm cảnh giác cao độ với môi trường xung quanh, linh hoạt và thực hiện những điều chỉnh khó khăn nhưng cần thiết bất cứ lúc nào để tránh bị loại bỏ bởi sự cạnh tranh kinh tế toàn cầu tàn khốc. Đây có thể là điều mà Lawrence Wong gọi là lợi thế độc nhất của Singapore.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền