Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hoa Kỳ công bố tiêu chuẩn nước uống đầu tiên, một bước quan trọng nhằm hạn chế các hóa chất gây ung thư Lianhe Zaobao |
Hoa Kỳ công bố tiêu chuẩn nước uống đầu tiên, một bước quan trọng nhằm hạn chế các hóa chất gây ung thư Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 11:14    Số lần nhấp chuột:95


(Tin tức toàn diện về Washington) Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã công bố các tiêu chuẩn nước uống đầu tiên nhằm hạn chế hàm lượng "hóa chất vĩnh viễn" có hại trong nước uống công cộng. Đây là một bước quan trọng của cơ quan có thẩm quyền nhằm hạn chế các hóa chất gây ung thư.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư (10 tháng 4) rằng quy định mới này sẽ làm giảm mức độ tiếp xúc của khoảng 100 triệu người với nguồn cung cấp nước được gọi là "các chất polyfluoroalkyl và perfluoroalkyl, PFAS", từ đó ngăn chặn hàng chục chất. hàng nghìn người khỏi bệnh tật hoặc tử vong.

Có gần 15.000 loại PFAS được gọi là chất gây ô nhiễm vĩnh viễn. Chúng thường không dễ bị phân hủy trong cơ thể con người hoặc môi trường. 20% PFAS mà con người tiếp xúc có nguồn gốc từ nước uống. , Bao bì thực phẩm, hàng tiêu dùng và bụi bẩn, v.v.

Theo một nghiên cứu, việc tiếp xúc với các hóa chất này thường liên quan đến ung thư, tổn thương gan và tim, giảm khả năng sinh sản, phản ứng với vắc xin bị suy yếu cũng như chậm phát triển và miễn dịch ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo quy định mới, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã đặt ra giới hạn cho 5 chất PFAS trong nước uống, cụ thể là PFOA, PFOS, PFNA, PFHxS và HFPO-DA. Trong số này, PFOA và PFOS là phổ biến nhất và được sử dụng phổ biến trong chảo chống dính, bọt chữa cháy và các hợp chất phủ để bảo vệ quần áo và thảm.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛前四日比赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。

Xóc ĐĩaV8

二传陈馨彤是天津女排名帅陈友泉的女儿,在代表天津渤海银行和北京汽车征战排超时都曾有不错表现。此次陈馨彤以第二顺位被IBK工业银行选中。

Các cơ quan chức năng quy định rằng tất cả hệ thống nước công cộng phải hoàn thành việc giám sát các hóa chất này trong vòng ba năm và thông báo cho công chúng về mức PFAS được phát hiện. Nếu mức PFAS được phát hiện vượt quá giới hạn pháp lý, hệ thống lọc phải được lắp đặt trong vòng 5 năm để giảm mức PFAS trong nước uống.

Người ta ước tính rằng có tới 10% trong số 66.000 hệ thống nước uống công cộng ở Hoa Kỳ có thể cần phải thực hiện thêm hành động để tuân thủ các tiêu chuẩn mới.

Chính phủ cũng đã công bố phân bổ bổ sung 1 tỷ đô la Mỹ (khoảng 1,3 tỷ đô la Singapore) cho các tiểu bang để thử nghiệm hệ thống nước công cộng.

Mallory, Chủ tịch Hội đồng Chất lượng Môi trường của Nhà Trắng, cho biết trong một tuyên bố: "Việc phát triển tiêu chuẩn nước uống quốc gia đầu tiên cho PFAS đánh dấu một bước tiến quan trọng để chính quyền thực hiện các cam kết của mình."

Biden cam kết sẽ giải quyết vấn đề PFAS trong chiến dịch tranh cử của mình. Trước đó, ông đã thông qua các thỏa thuận như loại bỏ dần hóa chất trong bao bì thực phẩm và ngừng mua hóa chất có chứa PFAS trong các hợp đồng liên bang.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền