Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Đi đại tiện hàng ngày có bị tính là táo bón không? Liên Hà Zaobao |
Đi đại tiện hàng ngày có bị tính là táo bón không? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 17:29    Số lần nhấp chuột:92


Một số người cho rằng bạn phải đi đại tiện hàng ngày nếu không sẽ bị táo bón. “Sống tốt” đã yêu cầu Yang Sheng'an, bác sĩ phẫu thuật tổng quát/bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng tại Tập đoàn phẫu thuật TEN (Bệnh viện Elizabeth), thành viên của Tập đoàn y tế Conway, giải thích định nghĩa táo bón là gì và nguyên nhân gây táo bón.

Bác sĩ Yang Sheng'an cho biết nhìn chung, người lớn sẽ đi đại tiện ba lần trở lên mỗi tuần. Tuy nhiên, việc đại tiện bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống, hàm lượng nước, mức độ hoạt động, v.v. Thói quen sinh hoạt của mỗi người là khác nhau và tần suất đại tiện cũng khác nhau. Do đó, định nghĩa về táo bón của mỗi người có thể khác nhau. Bác sĩ Yang chỉ ra rằng các triệu chứng chung của táo bón bao gồm khó đại tiện, phân đóng cục hoặc cứng, cảm giác hậu môn hoặc trực tràng bị tắc và cảm giác không thể đi tiêu hết phân sau khi đại tiện. Một số bệnh nhân thậm chí còn phải dùng ngón tay hoặc đồ vật để đào phân ra khỏi hậu môn.

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~

Có nhiều nguyên nhân gây táo bón. Những nguyên nhân phổ biến bao gồm không uống đủ nước, thay đổi chế độ ăn uống, giảm hoạt động, cảm thấy căng thẳng và các bệnh về chuyển hóa (chẳng hạn như suy giáp).

Fan-Tan

Hầu hết táo bón không phải là một căn bệnh nghiêm trọng nhưng bác sĩ Yang nhắc bạn chú ý xem thói quen đại tiện có thay đổi gì không và những thay đổi trong thói quen đại tiện đó kéo dài bao lâu. Nếu tình trạng táo bón kéo dài hơn ba tuần không thuyên giảm, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra xem liệu đó có phải là do các bệnh nghiêm trọng hơn gây ra hay không, chẳng hạn như polyp lớn, tắc ruột hoặc ung thư đại trực tràng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền