Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biden gọi chính sách Gaza của Netanyahu là “sai” |
Biden gọi chính sách Gaza của Netanyahu là “sai” |

ngày phát hành:2024-05-12 06:29    Số lần nhấp chuột:116


(Tin tức toàn diện Washington/Jerusalem) Tổng thống Mỹ Biden cho rằng chính sách chiến tranh ở Gaza của Thủ tướng Israel Netanyahu là "sai lầm" và kêu gọi Israel ngừng bắn. Đây là một trong những lời chỉ trích gay gắt nhất của Biden đối với Israel cho đến nay, khiến thế giới bên ngoài tin rằng đã có sự thay đổi lớn trong chính sách của Mỹ đối với Israel. Nhưng Nhà Trắng khẳng định quan điểm của Mỹ không thay đổi.

Biden nói trong một cuộc phỏng vấn được phát trên đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision của Hoa Kỳ hôm thứ Ba (9 tháng 4): "Tôi nghĩ những gì anh ấy (Netanyahu) đã làm là một sai lầm. Tôi không đồng ý với anh ấy."

Ông ấy cũng nói: "Tôi kêu gọi Israel đề xuất ngừng bắn và cho phép tất cả thực phẩm và thuốc men vào Gaza trong vòng sáu đến tám tuần tới."

Không có đề cập nào đến Biden. điều kiện ngừng bắn quan trọng để Hamas thả con tin, nhưng Nhà Trắng sau đó làm rõ rằng Biden không yêu cầu Israel đơn phương tuyên bố ngừng bắn. Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết: "Quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Tổng thống nhắc lại quan điểm lâu nay của chúng tôi: Chúng tôi kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức trong ít nhất sáu tuần như một phần của thỏa thuận thả con tin."

Kể từ đó Sau khi xung đột Israel-Kazakhstan bùng nổ, Hoa Kỳ luôn ủng hộ Israel, nhưng đồng thời nước này ngày càng lo ngại về số người chết ngày càng gia tăng ở Gaza. Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Netanyahu vào tuần trước, ông Biden cảnh báo rằng Mỹ sẽ buộc phải thay đổi chính sách trừ khi Israel điều chỉnh hành vi chiến tranh ở Gaza.

Israel sau đó đã đồng ý mở các cửa khẩu viện trợ mới nhưng vẫn nhất quyết tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Netanyahu cho biết hôm thứ Hai (8) rằng đã có ngày tấn công Rafah.

Tuy nhiên, truyền thông Hoa Kỳ và Israel dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Galante đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin trong một cuộc điện thoại sau đó vào thứ Hai rằng ngày diễn ra chiến dịch chống lại Rafah vẫn chưa được xác định Israel vẫn đang hoàn tất kế hoạch sơ tán hơn 1 triệu dân thường địa phương.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken hôm thứ Ba cho biết rằng các quan chức Hoa Kỳ và Israel dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về vấn đề Rafah vào tuần tới và Israel không nên có hành động chống lại Rafah trước thời điểm đó.

POK DENGBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ: Nạn đói ở Gaza sẽ dẫn đến xung đột lâu dài

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin cảnh báo hôm thứ Ba rằng một khi nạn đói lớn xảy ra ở Gaza, nó sẽ làm gia tăng bạo lực và dẫn đến xung đột lâu dài. Ông nói trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ rằng nếu Israel không thể tách người dân Palestine khỏi Hamas thì điều đó sẽ chỉ khuyến khích chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, ông cũng cho biết không có bằng chứng nào cho thấy Israel phạm tội diệt chủng ở Gaza.

Germics, thành viên Đảng Dân chủ hàng đầu của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, cùng ngày tuyên bố rằng ông sẽ không chấp thuận việc chuyển giao vũ khí quy mô lớn từ Hoa Kỳ sang Israel cho đến khi có thêm thông tin về Israel dự định sử dụng những vũ khí này như thế nào.

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Mặt khác, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình vào thứ Tư (10) rằng cuộc tấn công trước đó của Israel vào Đại sứ quán Iran ở Syria tương đương với một cuộc tấn công vào lãnh thổ Iran và Israel phải và sẽ bị trừng phạt vì điều này.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz đã đưa ra cảnh báo trên nền tảng truyền thông xã hội X: "Nếu Iran tấn công (Israel) từ lãnh thổ của mình, Israel sẽ đáp trả bằng cách tiến hành một cuộc tấn công vào Iran."

Israel The Defense Các lực lượng trước đó cho biết hôm thứ Tư rằng quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Hezbollah ở Syria dựa trên thông tin tình báo chính xác.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền