Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Lo ngại giá lương thực tăng nhưng không cần lo lắng |
Biên tập: Lo ngại giá lương thực tăng nhưng không cần lo lắng |

ngày phát hành:2024-05-12 09:24    Số lần nhấp chuột:148


Trong khoảng một tháng qua, Ấn Độ đã liên tiếp ban bố lệnh cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo, gây ra sự hoảng loạn ở một số quốc gia ở châu Á và các khu vực khác nơi gạo là lương thực chính. Phản ứng ngay lập tức là giá gạo ở một số nước đã tăng lên rất nhiều. Theo báo cáo, quyết định thực hiện làn sóng hành động này của Ấn Độ cũng dựa trên giá gạo trong nước tăng cao đang thúc đẩy lạm phát. Nước này cũng lo ngại về tác động của hạn hán do hiện tượng El Niño gây ra sẽ ảnh hưởng đến sản xuất ngũ cốc trong nước. Chính phủ Ấn Độ, sẽ phải đối mặt với cuộc bầu cử vào năm tới, không được tiếp tục nắm giữ quyền lực để tiếp tục nắm giữ quyền lực. Đừng thực hiện các biện pháp quyết liệt và cố gắng xoa dịu những bất bình xã hội càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên, với tư cách là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, động thái của Ấn Độ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của các nước châu Á. Các nước nghèo hơn như Bangladesh và Nepal, nhập khẩu gạo trắng từ Ấn Độ, cũng như một số nước châu Phi nhập khẩu gạo tấm giá rẻ từ Ấn Độ, đã phải chịu thiệt hại. Nhiều nhà quan sát thị trường hiện đang chú ý đến xu hướng chính sách của Thái Lan, Việt Nam và Pakistan, những quốc gia chiếm 30% thương mại gạo toàn cầu.

Hiện tượng El Niño kéo dài bảy năm có thể ảnh hưởng đến thu hoạch ngũ cốc ở nhiều quốc gia. Sự gián đoạn trong việc cung cấp các nguyên liệu thực phẩm khác do chiến tranh Nga-Ukraine gây ra cũng làm tăng thêm động lực của nhiều nước sản xuất thực phẩm khác nhau để tìm cách tự bảo vệ và hạn chế xuất khẩu của chính họ. Việc đảm bảo cho người dân đủ ăn, đủ mặc trước hết là chuyện đương nhiên và đó cũng là trách nhiệm cơ bản của chính phủ một quốc gia. phiền. Một khi vấn đề liên quan đến tình trạng thiếu nguồn cung gạo lan rộng sẽ tác động chung đến giá các loại lương thực khác và tác động tiêu cực đến sự ổn định nguồn cung quốc tế trong ngắn hạn.

Trên thực tế, một chuyên gia Ấn Độ được trang web Al Jazeera phỏng vấn cách đây không lâu đã chỉ ra rằng sản lượng gạo hàng năm của Ấn Độ vượt xa nhu cầu trong nước và quốc gia này cũng có kho dự trữ rất an toàn nhưng giá không thể giảm. Hiện tượng này cũng tồn tại ở Thái Lan, nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai. Một số tổ chức quốc tế đã tích cực kêu gọi Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm liên quan để tránh mở rộng thành một cuộc khủng hoảng lương thực quốc tế và tiếp tục ảnh hưởng đến các nước nghèo và yếu vốn phụ thuộc vào thực phẩm nhập khẩu.

Tuy nhiên, dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược chặt chẽ giữa nước ta và Ấn Độ, Ấn Độ đã quyết định cho phép xuất khẩu gạo sang nước ta. Đối với Singapore, đây là sự phản ánh ý nghĩa tích cực của các mối quan hệ đối tác lâu dài khác nhau của đất nước chúng tôi với các quốc gia khác nhau trong cộng đồng quốc tế. Không chỉ gạo, Cơ quan Thực phẩm Singapore từ lâu đã mở các kênh nhập khẩu thực phẩm từ hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó, nước ta tránh được tình trạng phụ thuộc quá mức vào thị trường hoặc nguồn cung cấp của một quốc gia đối với một số loại thực phẩm hoặc nguyên liệu thô. từ đó giảm thiểu hoặc bù đắp những rủi ro khó lường do nguồn lạm phát mang lại.

Gạo và gạo trắng là thực phẩm chủ yếu của người dân Trung Quốc. Mặc dù việc Ấn Độ miễn lệnh cấm đối với đất nước tôi đã làm giảm bớt những tác động bất lợi có thể xảy ra, nhưng xu hướng giá cả ở các khu vực sản xuất như Thái Lan và Việt Nam, cũng như mức độ tác động. về hiện tượng El Niño đối với các nước sản xuất ngũ cốc, và Tác động đến giá lương thực khác, v.v., vẫn đáng được quan tâm.

Mặc dù tình hình chung bên ngoài không mấy lạc quan và hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng giá thực phẩm trong nước sẽ vẫn ở mức cao trong nửa cuối năm nay nhưng người dân Trung Quốc không cần phải lo lắng. Một trong những nguyên nhân chính là tỷ giá đô la Singapore mạnh giúp nước ta bù đắp giá thực phẩm nhập khẩu cao và làm chậm lạm phát ở một mức độ nhất định. Ngoài ra, các loại thực phẩm và ngũ cốc nhập khẩu của nước tôi rất đa dạng, Chính phủ và các chuyên gia đã nhiều lần nhắc nhở người dân Trung Quốc áp dụng các phương pháp tự điều chỉnh, thay đổi thói quen ăn uống hoặc đa dạng hóa các loại hình phục vụ ăn uống, tránh tiếp tục mua thực phẩm giá cao mà thay vào đó hãy mua. hơn từ thị trường. Từ thực phẩm đa dạng, bạn có thể lựa chọn linh hoạt tùy theo khả năng chi tiêu của bản thân.

Lạm phát sẽ giảm bớt ở một mức độ nhất định. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố gần đây cho thấy lạm phát ở nước tôi thực sự đã có dấu hiệu chậm lại. Các nhà chức trách cũng dự đoán lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng tới. . Chậm lại.

Trong vài năm qua, chính phủ đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để giúp người dân Trung Quốc trang trải chi phí sinh hoạt và họ đã nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Ngoài các khoản giảm giá dài hạn về nước, điện và các chi phí linh tinh cho cư dân HDB, nó còn bao gồm trợ cấp tiền mặt, nạp tiền tiết kiệm sức khỏe, chứng từ tiêu dùng và chứng từ mua sắm hàng xóm, v.v., đã giảm bớt đáng kể mối lo ngại của người dân về chi tiêu hộ gia đình . Giá thực phẩm chỉ chiếm một phần chi tiêu trong gia đình tuy không lớn nhưng những người đi mua nguyên liệu hoặc đi ăn ngoài hàng ngày đều phải tiếp xúc với nó nên nhạy cảm hơn và dễ bị ảnh hưởng đến cảm xúc.

Bom điện tử

Các cơ quan chính phủ từ lâu đã rất chú ý đến tác động của giá cả đối với người dân, điều này có thể thấy được qua việc đưa ra kịp thời nhiều chính sách. Tại cuộc biểu tình mừng Quốc khánh vào tháng trước, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đưa ra tín hiệu tích cực. Chính phủ đang nghiên cứu xem liệu có thể “hào phóng trở lại” vào năm tới như người dân mong đợi và hỗ trợ mọi người nhiều hơn hay không. Nếu đúng như vậy thì đó là phản ứng tích cực trước lạm phát và là biện pháp nhân ái nhằm giảm bớt áp lực cho cuộc sống của người dân.

“DP世界巡回赛是一个全球性的世界级巡回赛。我们在世界各国举办赛事,与全球众多机构都有深厚的联系。”金宁楷说,“我们与中国的关系对巡回赛而言是相当重要的。我们在中国举办了许多赛事,且今年年初与中国高尔夫球协会达成战略联盟。我们与沃尔沃中国公开赛的合作远可以追溯到2004年。巡回赛的明星球手、莱德杯球员来此与多达47名中国选手同台竞技是非常重要的。我们的目标是在全球范围推动高尔夫运动发展,与沃尔沃、中国高尔夫球协会这样的合作伙伴一起,激发世界各地球迷的兴趣。”



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền