Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tập trung vào chức năng thực sự của tổng thống được bầu cử dân chủ |
Biên tập: Tập trung vào chức năng thực sự của tổng thống được bầu cử dân chủ |

ngày phát hành:2024-05-12 07:49    Số lần nhấp chuột:85


Vào ngày 1 tháng 9, người dân Trung Quốc sẽ có cơ hội lựa chọn tổng thống được bầu cử dân chủ tiếp theo trong số ba ứng cử viên đủ tiêu chuẩn. Họ là cựu Giám đốc Đầu tư của Tập đoàn Đầu tư Chính phủ Singapore Ng Kok Sung (75 tuổi), cựu Cố vấn Nhà nước Tharman Shanmugaratnam (66 tuổi), và cựu Chủ tịch Thu nhập NTUC Tan Chin Leong (75 tuổi). Bầu cử tổng thống là sự kiện quốc gia cần phải thận trọng; tuy nhiên, bầu cử cũng là hoạt động chính trị dễ ảnh hưởng đến cảm xúc của cử tri nên điều quan trọng hơn là phải ngăn chặn sự nhiệt tình lấn át lý trí. Vì vậy, các nhà đầu tư trẻ lần đầu nên hiểu lại chức năng của tổng thống được bầu cử dân chủ và tránh để chiến dịch mất tập trung, nhầm lẫn với cuộc bầu cử quốc gia.

Hiến pháp xác định rõ ràng trách nhiệm của tổng thống được bầu cử dân chủ. Tổng thống được bầu một cách dân chủ không phải là một quyền hành pháp khác ngoài chính phủ. Trách nhiệm chính của ông là bảo vệ nguồn dự trữ quốc gia khỏi bị chính phủ lạm dụng, đảm bảo rằng người đứng đầu các cơ quan chính phủ đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tính chuyên nghiệp và liêm chính, đoàn kết tất cả người dân Singapore và đại diện. Singapore trong cộng đồng quốc tế. Do đó, tổng thống được bầu một cách dân chủ không được giao phó vai trò giám sát của chính phủ - vai trò sau này phần lớn do phe đối lập trong Quốc hội nắm giữ - ngoài việc được coi là chìa khóa thứ hai của kho bạc dự trữ quốc gia. Chỉ có làm rõ điểm này thì mới không thể nhầm lẫn Feng Jing với Mã Lương trong chiến dịch tranh cử tổng thống được bầu cử dân chủ.

Lý do tổng thống phải được người dân bầu ra là để nếu ông ấy không đồng ý với chính phủ về việc có nên sử dụng dự trữ quốc gia hay không thì cơ sở dư luận của tổng thống có thể mang lại tính hợp pháp và độc lập. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng là biểu tượng đoàn kết của nhân dân và xứng đáng được nhân dân ủng hộ. Dù là một tổng thống được bầu cử dân chủ hay một cuộc bầu cử quốc gia, thì bất kỳ cuộc bầu cử nào cũng chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh và cạnh tranh chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác đối lập. Điều này tạo ra căng thẳng nội bộ với vai trò của tổng thống là biểu tượng của sự đoàn kết. Vì vậy, cả ứng cử viên và cử tri đều phải ghi nhớ chức năng, vai trò của tổng thống được bầu cử dân chủ, tuân thủ các quy định khi vận động và bỏ phiếu, biến cuộc bầu cử thành cuộc tranh chấp “đầu hàng và uống rượu” của quý ông.

Tính chất cạnh tranh của cuộc bầu cử đòi hỏi người thắng và người thua chắc chắn sẽ khơi dậy cảm xúc của tất cả những người tham gia. Một mặt, chính trị đòi hỏi sự nhiệt tình, bởi sự thờ ơ về mặt chính trị không có lợi cho sự vận hành lành mạnh của nền dân chủ; mặt khác, niềm đam mê chính trị quá nóng có thể gây bất lợi khi đi quá xa, thậm chí gây ra đối đầu xã hội. Làm thế nào để duy trì sự cân bằng giữa hai điều này sẽ kiểm tra trí tuệ tập thể của mọi người. Mặc dù về mặt lý thuyết, bỏ phiếu phải là một hoạt động chính trị của sự lựa chọn hợp lý, lựa chọn ứng cử viên đại diện tốt nhất cho giá trị và lợi ích của bản thân, nhưng kinh nghiệm thực tế cho thấy cảm xúc thường có tác động mạnh mẽ hơn đến xu hướng bỏ phiếu của người dân. Đây là một thực tế bất lực cần phải được chấp nhận.

Do đó, tất cả các ứng cử viên đều có trách nhiệm đảm bảo rằng giọng điệu của chiến dịch về cơ bản là hợp lý. Họ không những phải tránh bị dẫn dắt bởi sự nhiệt tình của những người ủng hộ mà còn phải luôn làm gương để nhắc nhở. công chúng hãy đối xử đúng đắn với cuộc bầu cử này và luôn tôn trọng tình hình chung của đất nước. Tổng thống được bầu cử dân chủ là đại diện cho đất nước, tượng trưng cho sự đoàn kết thống nhất nên quá trình bầu cử phải trang trọng, nghiêm túc. Có thể hình dung rằng trong quá trình diễn ra chiến dịch, đôi khi có thể xảy ra những tình huống bất ngờ, tạo cơ hội cho những ai muốn sôi nổi hơn có cơ hội gây ồn ào. Cách ứng viên phản ứng vào thời điểm này có thể phản ánh chân thực sự cao thượng và tầm cao cá nhân của họ.

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。

Khiêu vũ trong rừng

高真荣并列位于第四位,获得14.31分,世界排名从第七位上升到第五位。

Người dân Trung Quốc cũng có trách nhiệm không thể trốn tránh trong cuộc bầu cử tổng thống. Trong thời đại mạng xã hội hiện nay, những người sợ thế giới hỗn loạn có cơ hội gây rối mọi lúc mọi nơi, kích động cảm xúc của mọi người, thậm chí lợi dụng cảm xúc tiêu cực để kích thích tâm lý bầu cử. Người dân Trung Quốc không được chỉ đứng nhìn sự phấn khích, hoặc thậm chí tham gia vào nó, thổi bùng ngọn lửa và hạ thấp giọng điệu của cuộc bầu cử. Dù đây không phải là cuộc bầu cử cấp quốc gia nhưng người dân cả nước vẫn cần cảnh giác, không để mình trở thành mục tiêu thao túng của những kẻ có động cơ thầm kín. Trong thời đại mà các cuộc chiến tranh nhận thức quốc tế ngày càng khốc liệt, lời nhắc nhở này không phải là không có cơ sở.

Cho dù cuối cùng ai là người chiến thắng thì ông ấy vẫn là chủ tịch của toàn thể nhân dân, gánh trên vai những trách nhiệm to lớn và xứng đáng nhận được sự ủng hộ cũng như tôn trọng của toàn thể nhân dân. Hãy ghi nhớ điều này, khi người dân Trung Quốc bỏ phiếu thiêng liêng vào ngày 1 tháng 9, họ phải giữ vững thái độ tuyển chọn những người giỏi nhất, có năng lực nhất, đồng thời chọn ra vị tổng thống tiếp theo được bầu cử dân chủ cho đất nước.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền