Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Quan chức an ninh: Chi tiêu quân sự của G7 phải đạt mức Chiến tranh Lạnh |
Quan chức an ninh: Chi tiêu quân sự của G7 phải đạt mức Chiến tranh Lạnh |

ngày phát hành:2024-05-12 07:20    Số lần nhấp chuột:74


(Bloomberg, Washington) Mặc dù chi tiêu quốc phòng toàn cầu năm ngoái đã đạt kỷ lục 2,2 nghìn tỷ đô la Mỹ (gần 3 nghìn tỷ đô la Singapore), nhưng trước những động thái hung hăng của Nga ở biên giới phía đông châu Âu, Trung Đông hỗn loạn và khi Trung Quốc mở rộng quân đội, Các quan chức an ninh cho rằng ngân sách quân sự có thể phải quay trở lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh, chiếm tới 4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) để đáp ứng những thách thức an ninh của thế kỷ 21.

Theo ước tính của Bloomberg Economics, nếu Hoa Kỳ và các đồng minh G7 đạt đến cấp độ này thì mức phân bổ bổ sung sẽ tương đương với hơn 10 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới.

Welch, nhà phân tích địa kinh tế trưởng tại Bloomberg Economics, cho biết rằng "cổ tức hòa bình" sau Chiến tranh Lạnh sắp kết thúc. Điều này có thể có tác động mang tính biến đổi đối với các công ty quốc phòng, tài chính công và thị trường tài chính.

Theo quy định của NATO, chi tiêu quốc phòng hàng năm của các quốc gia thành viên phải chiếm ít nhất 2% GDP. Nếu chỉ đạt được mục tiêu này thì kế hoạch tái cơ cấu nợ của nhiều quốc gia thành viên sau đại dịch sẽ bị chậm lại; quốc phòng Nếu tỷ lệ chi tiêu tiếp tục tăng lên 4%, một số quốc gia có nguồn tài chính yếu hơn có thể phải đưa ra những lựa chọn khó khăn giữa việc tăng nợ, cắt giảm mạnh các khoản chi tiêu khác hoặc tăng thuế.

Nếu Pháp, Ý và Tây Ban Nha chọn phát hành trái phiếu để ứng phó với mức chi tiêu quốc phòng tăng cao thì gánh nặng nợ nần của họ sẽ đặc biệt nặng nề. Ví dụ, tỷ lệ nợ trên GDP của Ý là 144% trong năm nay và dự kiến ​​sẽ tăng lên 179% vào năm 2034; nếu Hoa Kỳ tăng tỷ lệ chi tiêu quân sự từ mức 3,3% hiện tại lên 4%, tỷ lệ nợ của nước này sẽ tăng từ 3,3% hiện nay lên 4%. 99% trong 10 năm tiếp theo tăng lên 131%.

chọi gà 2

Mặc dù chi tiêu quốc phòng tăng lên, Johnson, cựu chuyên gia kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, không tin rằng điều này sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính. Ông nói: "Điều tôi lo lắng là việc không bảo vệ được. đất nước có thể gây ra một cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia."

Hiện tượng tăng chi tiêu quân sự xảy ra trên toàn thế giới. Ngân sách quốc phòng của Trung Quốc sẽ tăng 7,2% trong năm nay, mức tăng cao nhất trong 5 năm. Theo phân tích của Jane's Defense Consulting về 22 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, mức tăng chi tiêu quốc phòng của Malaysia trong năm nay sẽ là 10,2%, đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương với tổng ngân sách là 4,2 tỷ USD, tiếp theo là Philippines với tổng ngân sách là 4,2 tỷ USD. chi tiêu quân sự tăng 8,5%, với tổng ngân sách là 100 triệu đô la Mỹ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền