Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hàng chục triệu người ở Bắc Mỹ tụ tập để quan sát cảnh tượng thiên văn của nhật thực toàn phần | Lianhe Zaobao
Hàng chục triệu người ở Bắc Mỹ tụ tập để quan sát cảnh tượng thiên văn của nhật thực toàn phần | Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 00:40    Số lần nhấp chuột:149


(Tin tức toàn diện về Washington) Nhật thực toàn phần sẽ xuất hiện ở Bắc Mỹ vào thứ Hai (8 tháng 4). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, hàng chục triệu người ở Mexico, Hoa Kỳ và Canada có thể quan sát cảnh tượng thiên văn hiếm có này.

Theo NASA, nhật thực toàn phần này bắt đầu ở Mexico, đi qua các vùng của Mexico, sau đó đi vào Hoa Kỳ từ Texas, đi qua Oklahoma, Arkansas, Missouri và các tiểu bang khác rồi kết thúc vào tháng 4 trên bờ biển Đại Tây Dương của Newfoundland, Canada, vào khoảng 17h16 giờ địa phương ngày 8 (5h16 sáng ngày 9, giờ Singapore).

Nhật thực toàn phần có băng thông khoảng 185 km và phạm vi quan sát 4.000 km. Thời gian dài nhất là ở Mexico, kéo dài khoảng 4 phút 28 giây, vượt quá thời lượng của nhật thực toàn phần năm 2017. .

Tại thị trấn nghỉ mát ven biển Mazatlan của Mexico, điểm quan sát chính đầu tiên, rất đông người dân đeo kính bảo hộ để ngắm cảnh. Khi mặt trời mờ đi dưới bóng của mặt trăng, có một cảnh tượng. ban nhạc tại chỗ Chơi bài hát chủ đề của phim Star Wars. Đám đông nổ ra trong tiếng reo hò, vỗ tay và huýt sáo khi nhật thực đạt đến độ toàn phần.

Kho báu của thuyền trưởng Vào ngày 8 tháng 4, một bộ ảnh cho thấy cảnh tượng thiên văn của nhật thực toàn phần nhìn từ thị trấn nghỉ mát ven biển Mazatlan của Mexico. (Reuters)

Tại Capitol Hill ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ, các nhà lập pháp và nhân viên đã cùng nhau theo dõi. Tổng thống Mỹ Biden đeo kính nhật thực và nhìn bầu trời trên ban công Nhà Trắng, đồng thời kêu gọi mọi người thận trọng và đeo kính bảo hộ khi quan sát.

Tại thị trấn Russellville, Arkansas, gần 400 cặp đôi đã chọn tổ chức đám cưới tập thể trong thời gian nhật thực toàn phần. Thác Nicaragua có 309 người mặc áo chống nắng, lập kỷ lục Guinness về số người mặc áo chống nắng nhiều nhất tại cùng một địa điểm, bao gồm cả những người tham gia đến từ Singapore và London.

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。

Tại thị trấn Russellville, Arkansas, Hoa Kỳ, gần 400 cặp đôi đã chọn tổ chức đám cưới tập thể trong thời điểm nhật thực toàn phần. (AFP)

Bất cứ nơi nào nhật thực toàn phần diễn ra, ngoài ánh sáng mờ đi như bình minh hoặc hoàng hôn, nhiệt độ cũng sẽ giảm. Điều này cung cấp cho các nhà nghiên cứu khoa học thông tin về tác động của nhật thực toàn phần đến bầu khí quyển trái đất. trái đất và mặt trời Cơ hội tuyệt vời để tương tác và các chủ đề khác.

NASA đã sử dụng máy bay phản lực WB-57 bay qua đường đi của nhật thực toàn phần để chụp ảnh nhật thực toàn phần, thu thập dữ liệu liên quan và tiến hành quan sát khoa học. NASA cũng phóng ba tên lửa trong thời gian nhật thực toàn phần; để đo điện trường của khí quyển và từ trường, mật độ, sự thay đổi nhiệt độ, v.v., để nghiên cứu tác động của sự suy yếu tức thời của ánh sáng mặt trời lên bầu khí quyển Trái đất.

Vào ngày hôm đó, nhiều nhà nghiên cứu cũng đang quan sát và ghi lại những thay đổi trong hành vi của động vật khi nhật thực toàn phần ở các vườn thú trên khắp đất nước để hiểu tác động của nhật thực toàn phần đối với động vật.

NASA tuyên bố rằng lần nhật thực toàn phần tiếp theo nhìn thấy được từ lục địa Hoa Kỳ sẽ phải đến ngày 23 tháng 8 năm 2044.

Nhật thực được chia thành nhật thực toàn phần, nhật thực hình khuyên và nhật thực một phần. Khi mặt trăng di chuyển giữa mặt trời và trái đất và mặt trăng, mặt trời và trái đất nằm chính xác trên một đường thẳng thì nhật thực sẽ xảy ra. Nhật thực toàn phần là một hiện tượng thiên văn trong đó ánh sáng của mặt trời bị mặt trăng chặn hoàn toàn ở một số nơi trên trái đất.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền