Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Triệt phá các băng đảng rửa tiền để bảo vệ danh tiếng đất nước |
Biên tập: Triệt phá các băng đảng rửa tiền để bảo vệ danh tiếng đất nước |

ngày phát hành:2024-05-12 15:19    Số lần nhấp chuột:125


Vào ngày 15 tháng 8, cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá băng nhóm rửa tiền địa phương lớn nhất trong những năm gần đây, với số tiền lên tới 1 tỷ nhân dân tệ, thu hút sự chú ý trong và ngoài nước. Trong chiến dịch này, cảnh sát đã bắt giữ 10 nghi phạm gốc Phúc Kiến, Trung Quốc, 12 người khác hỗ trợ điều tra và 8 người đang bị truy nã. Những người này đều có quan hệ họ hàng với nhau và một số đã nằm trong danh sách truy nã của Trung Quốc từ lâu.

Cảnh sát cũng phong tỏa tài sản tại địa phương của băng nhóm này, bao gồm 105 bất động sản có tổng trị giá hơn 800 triệu nhân dân tệ, 50 ô tô hạng sang, túi xách hàng hiệu, đồ trang sức và rượu vang. Theo báo cáo, băng đảng này đã mua bất động sản địa phương vào năm 2017 và một trong số họ đã mua cùng lúc 20 căn hộ chung cư cao cấp mới chào bán với giá 85 triệu nhân dân tệ vào tháng 5 năm ngoái.

Các nhóm tội phạm thường bí mật cất giữ những khoản lợi bất chính trong hệ thống tài chính rồi rửa tiền bằng cách mua bất động sản, mở công ty vỏ bọc hoặc đầu tư vào tài sản tài chính. Thông qua nhiều cách ngụy trang khác nhau, bao gồm cả tài liệu giả mạo, họ đã tích hợp tài sản đã rửa vào hệ thống tài chính và trở thành doanh nhân hợp pháp.

Văn phòng Ma túy và Tội phạm của Liên Hợp Quốc ước tính rằng tổng số tiền rửa tiền toàn cầu hàng năm tương đương từ 2% đến 5% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu. Điều này có nghĩa là các băng nhóm tội phạm rửa từ 1,9 nghìn tỷ USD đến 4,8 nghìn tỷ USD tiền lãi bất chính mỗi năm.

Singapore là trung tâm tài chính quốc tế và trung tâm quản lý tài sản. Năm ngoái, tài sản nước tôi quản lý đạt 5,4 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 16% so với năm trước. Số tiền khổng lồ đổ vào từ mọi hướng, tạo cơ hội cho các băng nhóm rửa tiền chuyển tiền vào hệ thống tài chính của đất nước tôi dưới danh nghĩa đầu tư thông qua các tài liệu giả mạo. Ngoài ra, nước ta là thị trường mở, người dân có thể tự do mua bất động sản, đầu tư vào tài sản tài chính hoặc mở công ty nên bị bọn tội phạm lợi dụng để tham gia rửa tiền.

Các băng nhóm tội phạm rửa tiền tại địa phương, làm hoen ố danh tiếng của Singapore và ảnh hưởng đến hoạt động của trung tâm quản lý tài sản của nước ta. Để hạn chế hoạt động rửa tiền, các cơ quan quản lý đã hoặc sắp đưa ra một số biện pháp phòng ngừa và rà soát nhằm tăng chi phí tuân thủ cho các doanh nghiệp trong ngành.

Ngoài ra, các băng nhóm tội phạm đã chi số tiền khổng lồ để mua số lượng lớn bất động sản, xe hơi hạng sang và đồ trang sức quý giá, điều này đã làm méo mó thị trường nước ta. Ở Singapore, bất động sản và ô tô là những mặt hàng hiếm và nhu cầu của người dân Trung Quốc rất cao. Các băng nhóm tội phạm từ nước ngoài quét sạch những món đồ này một cách vô đạo đức, sự phô trương của cải và hành vi kiêu ngạo của chúng đã thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc. Điều này không chỉ nuôi dưỡng xu hướng kiêu ngạo và phóng túng mà còn khuyến khích lòng căm thù sự giàu có và bài ngoại ở một số người. mọi người.

Khi chúng tôi phát triển một trung tâm quản lý tài sản, các cơ quan quản lý của chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng Singapore không trở thành thiên đường rửa tiền hoặc thiên đường cho các băng nhóm tội phạm. Đất nước chúng tôi đã ban hành Đạo luật "Tham nhũng, buôn bán ma túy và tội phạm nghiêm trọng (Tịch thu lợi nhuận)" nghiêm ngặt. Những kẻ rửa tiền phải đối mặt với mức phạt lên tới 500.000 nhân dân tệ hoặc phạt tù tới 10 năm, hoặc cả hai. Ngoài ra, những người làm giả tài liệu với mục đích lừa đảo sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm cộng với tiền phạt.

Mặt khác, nước ta đang thắt chặt kiểm soát các văn phòng gia đình để ngăn chặn các băng nhóm tội phạm rửa tiền thông qua kênh này. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông hiện đang tiến hành tham vấn cộng đồng về biện pháp bảo vệ các văn phòng gia đình trước rủi ro rửa tiền. Nó có kế hoạch yêu cầu một văn phòng duy nhất duy trì mối quan hệ kinh doanh với các tổ chức tài chính mà nó quản lý và các tổ chức tài chính chịu trách nhiệm đánh giá chống rửa tiền.

kungfu gấu trúc

Mặc dù vậy, những người trong ngành chỉ ra rằng các băng nhóm rửa tiền bị triệt phá gần đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Các băng nhóm tội phạm sẽ luôn khai thác những lỗ hổng trong đường ống của các trung tâm quản lý tài sản ở nước tôi để rửa tiền. Đây cũng là thách thức mà tất cả các trung tâm tài chính trên thế giới đều phải đối mặt.

Băng đảng vừa bị triệt phá đã mua bất động sản ở nước tôi vào đầu năm 2017 và một trong số họ là giám đốc của một công ty niêm yết tại địa phương. Trước khi đến Singapore, họ đã bị cảnh sát Trung Quốc truy nã. Việc băng đảng này có thể hoạt động mà không bị trừng phạt trong nhiều năm ở Singapore cho thấy vẫn còn nhiều điều cần cải thiện đối với các cơ quan quản lý nước ta và các ngành liên quan trong việc chống rửa tiền.

中国围棋协会主席,上海市应昌期围棋教育基金会理事长常昊为开幕式致辞:“以陈毅元帅名字命名的陈毅杯不仅是对他的一种纪念,更是对围棋文化的一种传承与发扬,来激励着我们更多的去热爱、去追求、去更好的来发展围棋事业。希望各位棋手能发挥出好的水平,取得好的成绩,同时请大家一定要遵守赛风赛纪。

Các ngân hàng và tổ chức tài chính là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại hoạt động rửa tiền. Khi phát hiện các giao dịch đáng ngờ, họ phải báo cáo cho cơ quan quản lý. Ngoài ra, các cơ quan bất động sản, sòng bạc, câu lạc bộ đồng quê, người bán đồng hồ xa xỉ, trang sức cao cấp và túi xách hàng hiệu có nghĩa vụ báo cáo các dòng tiền đáng ngờ. Để ngăn chặn các băng nhóm tội phạm lợi dụng sơ hở, cần cắt đứt mọi kênh để chúng rửa tiền.

Mặc dù trong kinh doanh, các nhà cung cấp hàng hóa xa xỉ và dịch vụ cao cấp không thể từ chối các giao dịch hợp pháp, nhưng họ cũng có thể yêu cầu họ đăng ký bất kỳ người mua hoàn toàn bằng tiền mặt nào và báo cáo kịp thời nếu chủ sở hữu doanh nghiệp. nhắm mắt làm ngơ trước những quỹ đáng ngờ, thậm chí hỗ trợ các băng nhóm tội phạm rửa tiền, việc này không những bất hợp pháp mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng và bầu không khí xã hội của nước ta. Trách nhiệm không thể trốn tránh của ngành là xóa bỏ tội phạm rửa tiền.

Lần này cảnh sát Trung Quốc đã phái hơn 400 nhân viên thực thi pháp luật và tiêu diệt thành công một băng nhóm rửa tiền liên quan đến 1 tỷ nhân dân tệ, một điều rất đáng hài lòng. Nó cũng gửi một tín hiệu rõ ràng đến thế giới và các băng nhóm tội phạm: Mặc dù đất nước chúng ta đang tích cực phát triển hoạt động kinh doanh trung tâm quản lý tài sản, nhưng nước này có thái độ không khoan nhượng đối với tội phạm hoặc gia đình họ sử dụng Singapore làm nơi trú ẩn an toàn hoặc lạm dụng các cơ sở tài chính của Singapore.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền