Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Mạng xã hội liên quan đến ma túy phải được xem xét nghiêm túc |
Biên tập: Mạng xã hội liên quan đến ma túy phải được xem xét nghiêm túc |

ngày phát hành:2024-05-12 04:09    Số lần nhấp chuột:167


Cục Phòng chống Ma túy Trung ương gần đây đã đưa ra thông báo về việc bắt giữ những người liên quan đến ma túy và thu giữ ma túy. Chỉ riêng trong tháng 7, 19 thanh niên nghiện ma túy dưới 30 tuổi đã bị bắt giữ. Theo thống kê từ phóng viên của chúng tôi, ít nhất 31 người nghiện ma túy đã bị bắt trong nửa đầu năm nay dưới 30 tuổi. Tình hình thật đáng lo ngại. Cuộc điều tra của tờ báo của chúng tôi cũng phát hiện ra rằng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều nhóm bán thuốc trên ứng dụng nhắn tin Telegram, với nhiều tên sản phẩm, chủng loại, trọng lượng và giá cả được niêm yết công khai.

Vấn đề mạng xã hội biến thành nền tảng mua bán ma túy là nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã bắt giữ hơn 500 người liên quan đến ma túy trên nền tảng Telegram kể từ năm 2019. Con số thật đáng lo ngại. Người ta thường tin rằng những người bị bắt chỉ là thiểu số so với những người ngoài giải Pháp mở rộng. Số người bị bắt ở Singapore có thể đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều người dân địa phương rơi vào biển ma túy. Dựa trên dữ liệu từ các nước láng giềng, gần 40% thanh thiếu niên từ 15 đến 24 tuổi ở Thái Lan có liên quan đến ma túy và dân số cụ thể lên tới hàng triệu người; ở Malaysia, 60.000 thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi dính líu đến ma túy. Vấn đề liên quan đến ma túy trong giới trẻ phải được kiểm soát hiệu quả.

Mạng xã hội gần giống như một “ngôi nhà” khác dành cho thanh thiếu niên, được cha mẹ, giáo viên hoặc bạn bè cùng lứa tuổi giấu kín và khó phát hiện. Các nền tảng mạng xã hội hoặc người điều hành trang web có thể thực hiện các dự án tẩy não đối với giới trẻ như "methamphetamine, cần sa, v.v. không được coi là ma túy". Vì tần suất tiếp xúc có thể rất nhiều và các phương pháp có thể rất nhiều nên điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. để bù đắp cho những nỗ lực của chính phủ và giáo dục trường học trong việc kiểm soát “ma túy” trong việc kêu gọi và tuyên truyền.

Đây đã là một cuộc chiến về nhận thức trong kỷ nguyên mới. Ngày nay, thanh thiếu niên có thể dễ dàng tiếp xúc với các khái niệm "ma túy câu lạc bộ", "ma túy giải trí" và "ma túy kỳ nghỉ" trên mạng xã hội. Họ dần dần chấp nhận lạm dụng ma túy như một thứ thời trang, giải trí và không nghĩ nó có khả năng gây nguy hiểm cho mình. cuộc sống và sức khoẻ. Tuyên truyền chính thức hoặc chuyên nghiệp đã bị cuốn trôi và bù đắp, tạo ra lỗ hổng lớn trong việc ngăn chặn tắc nghẽn.

Mặc dù học sinh nhỏ tuổi đã đi học được một thời gian dài nhưng sự phức tạp và chức năng ẩn của nhiều ứng dụng điện thoại di động đã khiến vai trò giám sát của trường học ngày càng nhỏ đi. Tuy nhiên, nếu không thể ngăn chặn xu hướng người trẻ tuổi sử dụng ma túy một cách hiệu quả thì không thể đánh giá thấp tác động. Khảo sát về Sức khỏe và Lối sống năm 2022 được cơ quan chức năng công bố trước đó đã chỉ ra, độ tuổi trung bình của người nghiện ma túy tại địa phương lần đầu tiếp xúc với ma túy thấp nhất là 15,9 tuổi; hơn 40% người nghiện ma túy lạm dụng ma túy trước tuổi; 18. Trong số những người được Cục Ma túy Trung ương công bố gần đây có một cặp anh em 19 và 17 tuổi.

Dịch vụ quốc gia là một bài kiểm tra sàng lọc dành cho nam sinh. Tuy nhiên, nếu thanh thiếu niên tiếp xúc với ma túy khi còn trẻ và không bị phát hiện, họ có thể bị "đầu độc quá nặng" khi nhập ngũ. ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Nếu số người chưa bị bắt quả thực cao hơn nhiều so với số liệu trên, rõ ràng chính quyền phải can thiệp tích cực hơn trên các nền tảng, trong đó có mạng xã hội, để ngăn chặn tình hình trở nên tồi tệ hơn tại địa phương.

Về mặt quảng bá cho trường học, ngoài nội dung và phương pháp có thể có tác động nhận thức sâu sắc và hiệu quả hơn đối với trẻ em, khái niệm chống ma túy cũng cần được mở rộng đến nhiều trường quốc tế trong nước và bầu không khí tư tưởng cần tương đối cởi mở. Trẻ em và cộng đồng nước ngoài đóng vai trò cảnh báo và ngăn chặn sự lây lan.

luật pháp gần đây của quốc gia tôi về tội phạm mạng cho phép cảnh sát ban hành năm hướng dẫn chính cho các trang web bị nghi ngờ lừa đảo, ma túy, cờ bạc bất hợp pháp, khủng bố và các hoạt động tội phạm liên quan đến tình dục, bao gồm ngừng liên lạc, chặn nội dung, hạn chế tài khoản, và mạng Chặn và xóa ứng dụng có thể nói là liều thuốc phù hợp, hy vọng ngăn chặn hiệu quả những hiểu lầm và sự lây lan của tai họa ma túy.

Đấu Rồng Hổ

Một số quốc gia láng giềng của Singapore đã có thái độ khoan dung với ma túy và một số quốc gia đã "đầu hàng" trước đó, để việc buôn bán và sản xuất ma túy phát triển mạnh mẽ trong một thời gian dài. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến thế giới. lập trường chống ma túy của địa phương tuân thủ quan điểm không khoan nhượng. Trong thời đại đi lại xuyên biên giới thuận tiện và nâng cao nhận thức về nhân quyền, một khi phương tiện công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội xuyên quốc gia được thêm vào, công tác chống ma túy, như chống lừa đảo, càng trở nên khó phòng ngừa hơn.

这是连续第二年光辉国际巡回赛制造3个五字头。马克-梅斯纳(Mac Meissner,乐康阳光海岸精英赛)、迈克尔-菲格斯(Michael Feagles,BMW慈善职业/业余配对赛)和大卫-科歇尔(David Kocher,博伊西公开赛)一年前都打出59杆。

Tuy nhiên, việc ngăn chặn thanh niên địa phương dính líu đến ma túy phải là mục tiêu lâu dài của người dân Trung Quốc. Cần có sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân với bầu không khí trong sạch đã được xây dựng. vất vả hàng chục năm không được phép trở thành kẻ buôn bán ma túy và những hậu quả kèm theo là nơi bị tội lỗi chiếm giữ. Cuộc chiến chống ma túy đã chuyển từ trốn tìm vật lý sang tấn công và phòng thủ mạng lưới ý thức hệ. Chiến trường thực sự thậm chí không mang tính chất địa phương. Một số người cho rằng nước ta là nền kinh tế mở, là trung tâm giao thông quốc tế nên khó giành chiến thắng trong cuộc chiến kéo dài này. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ người dân Trung Quốc có ý chí bám trụ vùng đất thuần khiết tương đối không độc hại phía trước hay không. của chúng và ngăn chặn các khái niệm sai lệch bám rễ sâu hơn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền