Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hãy cảnh giác trước tình hình an ninh lương thực thế giới ngày càng tồi tệ |
Biên tập: Hãy cảnh giác trước tình hình an ninh lương thực thế giới ngày càng tồi tệ |

ngày phát hành:2024-05-12 18:52    Số lần nhấp chuột:172


Theo dữ liệu từ Chương trình Lương thực Liên Hợp Quốc, giá lương thực thế giới đã có dấu hiệu chậm lại trong năm nay sau khi đạt mức cao nhất trong 10 năm vào năm 2021 và 2022. Nhưng đến tháng 7, tình thế bất ngờ đảo ngược. Đầu tiên, Nga tuyên bố rút khỏi thỏa thuận xuất khẩu nông sản cảng Biển Đen với Ukraine. Sau đó, do thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến vụ thu hoạch, Ấn Độ tuyên bố cấm xuất khẩu một số loại gạo, giá ngũ cốc thế giới lại tăng vọt.

Thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng gay gắt và mưa lớn đã ảnh hưởng đến sản xuất lương thực ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và những nơi khác. Các chuyên gia an ninh lương thực của Viện Quan hệ Quốc tế Hoàng gia cảnh báo rằng tình hình an ninh lương thực thế giới đang ngày càng xấu đi. vấn đề giá cả cũng đang được chú ý trở lại. Những yếu tố này chắc chắn sẽ dẫn đến giá tiêu dùng tiếp tục ở mức cao và vấn đề lạm phát trên toàn thế giới, ban đầu có dấu hiệu lắng xuống, có thể sẽ tiếp tục trong thời gian dài hơn. miền Nam . Cơ quan Thực phẩm Singapore ban đầu dự định thành lập các trang trại nuôi cá ở vùng biển gần ba hòn đảo phía nam, nhưng do lo ngại về tác động có thể xảy ra đối với các rạn san hô khác nhau và các loài có nguy cơ tuyệt chủng, dự án đấu thầu hai trong số các trang trại nuôi cá đã bị hoãn lại vì thời gian chưa xác định. Giai đoạn.

Những sự cố an ninh lương thực liên tiếp này minh họa cho vô số thách thức trong việc đảm bảo an ninh lương thực của đất nước chúng ta. Chuỗi cung ứng bên ngoài chắc chắn chứa đầy sự không chắc chắn và những nỗ lực tự cung tự cấp đôi khi sẽ gặp phải những thất bại không lường trước được.

Sau khi Nga rút khỏi thỏa thuận xuất khẩu nông sản cảng Biển Đen với Ukraine, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ước tính động thái này có thể đẩy giá ngũ cốc toàn cầu tăng từ 10% đến 15%. Sáng sớm ngày 2/8, Nga một lần nữa tiến hành không kích nhiều nơi ở Ukraine. Cảng Izmail trên sông Danube là một trong những mục tiêu. Ngay khi tin tức được đưa ra, giá lương thực toàn cầu đã tăng trở lại.

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。

Ở Châu Á, thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến sản xuất ở các nước trồng lúa lớn như Ấn Độ và Thái Lan, điều này cũng khiến giá gạo tăng vọt lên mức cao nhất trong 15 năm. Ngoài giá gạo xuất khẩu từ Ấn Độ tăng, các nhà xuất khẩu gạo từ Thái Lan và Việt Nam, hai nước sản xuất gạo lớn khác, cũng đang ngay lập tức đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu trong tháng 8 để tăng giá xuất khẩu khoảng 500.000 tấn gạo. Lũ lụt trước vụ thu hoạch mùa thu ở miền Bắc Trung Quốc và Đông Bắc Trung Quốc đã ảnh hưởng đến sản lượng ngũ cốc năm nay của Trung Quốc trên thị trường quốc tế chắc chắn sẽ đẩy giá lên cao.

Các loại ngũ cốc chính mà nước ta cần như gạo, dầu thực vật, đường, các sản phẩm từ sữa, v.v. chủ yếu được nhập khẩu nên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi biến động của giá ngũ cốc thế giới. Trong những năm qua, chúng tôi đã không ngừng cố gắng tăng cường tính đa dạng và khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng thực phẩm, tức là khám phá thêm nhiều nguồn thực phẩm hơn, nhằm giảm tác động của những thay đổi đột ngột.

Đảm bảo cung cấp đủ lương thực là chìa khóa cho sự tồn tại của đất nước chúng ta. Nguồn càng đa dạng thì quốc gia đó sẽ càng an toàn. Tuy nhiên, sự tăng giảm của giá lương thực thế giới phụ thuộc hoàn toàn vào cung cầu, nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Chúng ta chỉ có thể chấp nhận việc giá lương thực tăng cao. Để đảm bảo an ninh lương thực, chính phủ cũng đã xây dựng “Tầm nhìn 30·30” nhằm hiện thực hóa các sản phẩm nông nghiệp địa phương có thể đáp ứng 30% nhu cầu dinh dưỡng quốc gia vào năm 2030. Đất đai của nước ta có hạn, chi phí sản xuất không thể rẻ hơn nhập khẩu. Tuy nhiên, vì mục tiêu an ninh lương thực, đây là tuyến phòng thủ cần thiết bất chấp chi phí. Ngoài ra, sự tồn tại của các cơ chế cung ứng như ngang giá của NTUC có thể phần nào kiểm soát được sự biến động của giá thực phẩm. Người tiêu dùng cũng nên có khả năng thích ứng và không chi tiêu nhiều hơn để ưa chuộng một thương hiệu cụ thể.

Tuy nhiên, những sự kiện nêu trên đưa ra cho chúng ta một cảnh báo quan trọng. An ninh lương thực là một vấn đề thường trực. Điều Singapore có thể và phải làm là cố gắng tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và tăng cường sản xuất trong nước. dung tích. đất nước tôi nhập khẩu ngũ cốc và các sản phẩm thực phẩm khác từ hơn 180 quốc gia. Về nguồn cung nội địa, tính đến năm ngoái, ở nước tôi có 27 trang trại nuôi trồng thủy sản trên đất liền và 109 trang trại ngoài khơi. Tuy nhiên, nguồn cung chỉ chiếm khoảng 8% lượng tiêu thụ thủy sản của người dân Trung Quốc. Sản phẩm nông nghiệp được địa phương cung cấp lớn nhất là trứng, chiếm khoảng 29% tổng lượng tiêu thụ, trong khi rau củ chỉ chiếm khoảng 4%.

Trái cây & Jokers: 100 dòng

Sự phát triển nông nghiệp và ngư nghiệp địa phương được hưởng lợi từ việc áp dụng công nghệ cao, nhưng không gian phát triển cuối cùng lại bị hạn chế và còn phải đối mặt với tác động của nhiều yếu tố môi trường, chẳng hạn như chất lượng nước biển, dịch bệnh xâm lược, biến đổi khí hậu, v.v. Nhìn chung, cả nguồn cung bên ngoài và trong nước luôn phải đối mặt với những thách thức. An ninh lương thực là một vấn đề sống còn không thể tránh khỏi đối với đất nước chúng ta và mọi thế hệ đều phải hết sức cảnh giác.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền