Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Ai Cập cho biết thỏa thuận ngừng bắn có thể sớm được hoàn tất, Israel và Kazakhstan phủ nhận tiến triển trong đàm phán Lianhe Zaobao |
Ai Cập cho biết thỏa thuận ngừng bắn có thể sớm được hoàn tất, Israel và Kazakhstan phủ nhận tiến triển trong đàm phán Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 01:40    Số lần nhấp chuột:52


Thái Tú

(Tin tức toàn diện Cairo/Jerusalem) Các nguồn tin của Ai Cập tiết lộ rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan đã đạt được tiến bộ và tất cả các bên đã đạt được thỏa thuận về những điểm cơ bản và một thỏa thuận dự kiến ​​sẽ sớm được hoàn tất. Tuy nhiên, cả quan chức Israel và Hamas đều phủ nhận tiến triển trong các cuộc đàm phán.

Tờ Cairo News của Ai Cập (Al-Qahera News) dẫn lời các quan chức cấp cao của Ai Cập hôm thứ Hai (8 tháng 4) báo cáo rằng vòng đàm phán mới được tổ chức tại Cairo “đã đạt được tiến bộ đáng kể về một số vấn đề thỏa thuận gây tranh cãi". Các quan chức cũng cho biết các phái đoàn từ Qatar và Hamas đã rời Cairo và dự kiến ​​sẽ quay lại trong vòng hai ngày để hoàn tất các điều khoản của thỏa thuận; 48 giờ tiếp theo Các cuộc đàm phán tiếp tục ở đây.

Tuy nhiên, trang tin tức Ynet của Israel sau đó dẫn lời một quan chức Israel nói: "Chúng tôi chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy một thỏa thuận sắp đạt được. (Hai bên) vẫn còn cách xa nhau và đã có những thỏa thuận cho đến nay vẫn chưa có diễn biến gì đáng kể."

Một quan chức cấp cao của Hamas nói với đài truyền hình Al Mayadeen của Lebanon rằng các cuộc đàm phán vẫn chưa đạt được tiến bộ và đổ lỗi cho Israel về sự bế tắc. Reuters cũng dẫn lời một quan chức giấu tên của Hamas cho biết: "Lập trường của thế lực chiếm đóng (Israel) không thay đổi nên không có diễn biến mới nào trong các cuộc đàm phán ở Cairo." (thứ 7). Quan chức Israel bày tỏ sự lạc quan thận trọng rằng cuộc đàm phán có thể đạt được đột phá. Ngoại trưởng Israel Katz mô tả đây là lần gần nhất Israel và Kazakhstan đạt được thỏa thuận kể từ khi Hamas thả hàng chục con tin vào tháng 11 năm ngoái. Ông nói với Đài phát thanh Quân đội Israel hôm thứ Hai: "Chúng tôi đã đạt đến thời điểm quan trọng trong cuộc đàm phán. Nếu thành công, nhiều con tin sẽ có thể về nhà."

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cũng nói rằng việc đưa các con tin Israel trở về Thời điểm đã chín muồi nhưng Israel phải đưa ra những quyết định khó khăn. Phát biểu với các tân binh hôm thứ Hai, ông nói: “Tôi tin rằng chúng ta đang ở thời điểm thuận lợi (để giải cứu con tin), nhưng cần có sự đồng ý của phía bên kia. Sau đó, chúng ta sẽ quay trở lại chiến trường và hoàn thành mọi thứ chúng ta có.” phải làm."

Có thông tin cho rằng Hoa Kỳ đã đề xuất một dự thảo thỏa thuận ngừng bắn mới giữa Israel và Kazakhstan vào Chủ nhật. Các nguồn tin ngoại giao tiết lộ rằng cả hai bên đã thể hiện sự linh hoạt hơn trước và "áp lực từ Mỹ là rất quan trọng để thúc đẩy thỏa thuận".

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Hamas yêu cầu rằng bất kỳ thỏa thuận nào với Israel đều phải bao gồm các điều khoản chấm dứt chiến tranh, rút ​​toàn bộ quân đội Israel khỏi Gaza và đưa thường dân Palestine phải di dời về phía bắc Gaza. Israel nhất quyết tiếp tục cuộc chiến ở Gaza cho đến khi Hamas bị tiêu diệt, nhưng không loại trừ việc cho phép một số thường dân quay trở lại phía bắc Gaza.

Hiện tại, các nhà lãnh đạo Israel vẫn có kế hoạch tiến hành các hoạt động quân sự chống lại thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Galante hôm Chủ nhật cho biết quân đội Israel đã rút khỏi miền nam Gaza vào ngày hôm đó để chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong tương lai, bao gồm cả các hoạt động trên bộ ở Rafah.

Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel Halevi cũng cho biết: "Chiến tranh ở Gaza vẫn đang tiếp diễn và chúng tôi còn lâu mới dừng lại."

Quân đội Israel đã thông báo vào Chủ Nhật về việc kết thúc chiến dịch nhiệm vụ ở thành phố Khan Younis phía nam Gaza và đã được sơ tán. Hamas sau đó cảnh báo rằng nếu quân đội Israel tái tiến vào Dải Gaza, các chiến binh Hamas sẽ nhắm vào họ.

Chuyên gia an ninh Israel: Quân đội Israel sẽ hành động chống lại Rafah trong vòng hai tháng

Chuyên gia an ninh Israel Omer Dostri dự đoán rằng khi có thêm nhiều người Palestine phải di dời trở về từ Rafah đông đúc, tới Khan Younis, Israel sẽ hành động chống lại Rafah trong vòng hai tháng tháng để tiêu diệt các lữ đoàn chiến đấu còn lại của Hamas ở đó.

Sau khi quân Israel rút lui vào Chủ nhật, một số thường dân ngay lập tức quay trở lại Khan Younis, chỉ để nhận ra rằng không một tòa nhà nào trong tầm mắt còn nguyên vẹn và toàn bộ thành phố tràn ngập mùi chết chóc.

Tel, một phụ nữ Palestine 38 tuổi, nói với AFP: "Thành phố của chúng tôi không còn tồn tại nữa - chỉ có đống đổ nát. Thực sự không còn gì cả. Tôi đang đi bộ trên đường và không thể làm gì khác ngoài việc Tiếng khóc...và mùi hôi...Tôi thấy người ta đào bới và khiêng thi thể."

Tuy nhiên, Tell dự định chuyển về căn hộ ban đầu của mình ở Khan Younis. Cô cho biết dù khu vực này bị tàn phá nặng nề và không thể ở được nhưng vẫn tốt hơn là ngủ trong lều. Một số người hàng xóm của cô đã bị phá hủy nhà cửa và giờ không còn nơi nào để đi.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền