Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Việc Myanmar tự bỏ rơi không nên là lực cản đối với ASEAN |
Bài xã luận: Việc Myanmar tự bỏ rơi không nên là lực cản đối với ASEAN |

ngày phát hành:2024-05-12 01:34    Số lần nhấp chuột:174


Hội đồng Quốc phòng và An ninh Myanmar ngày 31 tháng 7 thông báo đã phê duyệt việc gia hạn tình trạng khẩn cấp vốn dự kiến ​​ban đầu hết hiệu lực vào cuối tháng 7 trong sáu tháng cho đến tháng đầu tiên của năm sau. Đây là lần thứ tư tình trạng khẩn cấp được gia hạn.

Myanmar đã ở trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi quân đội lật đổ chính phủ được bầu cử dân chủ của Aung San Suu Kyi vào tháng 2 năm 2021. Chính phủ quân sự ban đầu hứa sẽ tổ chức bầu cử vào tháng 8 năm nay, nhưng lại gia hạn tình trạng khẩn cấp vào tháng 2, với lý do đất nước “vẫn chưa trở lại bình thường”. Vì vậy, cuộc tổng tuyển cử có vẻ như đang hỗn loạn. Kiểu “cắt xúc xích” kéo dài tình trạng khẩn cấp phản ánh tình hình ở Myanmar thực sự vẫn còn hỗn loạn. Quân đội không thể kiểm soát được tình hình chung cũng như không muốn tổ chức bầu cử nên đã áp dụng chiến lược trì hoãn.

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho triển vọng của Myanmar. Bởi vì tình hình hiện tại càng kéo dài, lực lượng đối lập càng có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn, quân đội càng đàn áp thì sự bất mãn trong nước càng dễ gia tăng, nhân dân sẽ càng lệch lạc, hòa giải càng vô vọng. . Chính phủ quân sự dường như cũng không có ý định tiến tới hòa giải. Các đặc phái viên đến Myanmar do ASEAN và Liên hợp quốc cử đến đã thất bại trong hai năm qua, chính phủ quân sự thậm chí còn từ chối cho phép họ gặp bà Aung San Suu Kyi đang bị giam giữ.

Hành động ân xá của Ủy ban Quản lý Quốc gia do quân đội thành lập vào ngày 1 tháng 8 cũng có thể chứng minh rằng chính quyền quân sự không có ý định dấn thân vào con đường hòa giải. Aung San Suu Kyi, người bị kết án 33 năm tù, được giảm án 6 năm, và cựu Tổng thống Win Myint, người bị kết án 173 năm tù, được giảm 4 năm tù. Hai người hiện đã 78 và 72 tuổi, đối với họ việc giảm án như vậy là một trò đùa, một sự nhạo báng của dư luận và dư luận thế giới.

Đối với ASEAN, điều này cho thấy mọi nỗ lực trước đây nhằm thúc đẩy hòa bình và đàm phán đều vô ích. Lãnh đạo chính quyền quân sự Min Aung Hlaing đã không thực hiện được 5 điểm mà ông và các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN khác đã nhất trí vào năm 2021. Sự đồng thuận bao gồm: Tất cả các bên nên ngừng ngay các hoạt động bạo lực, bắt đầu đối thoại mang tính xây dựng và cung cấp hỗ trợ nhân đạo. Không chỉ vậy, chính quyền quân sự còn thỉnh thoảng thực hiện các hoạt động ném bom nhằm vào các mục tiêu của phiến quân mà chính quyền coi là mục tiêu của phiến quân, dẫn đến cái chết, bị thương và di dời của nhiều thường dân vô tội.

Giắc đen (3D)

Chính phủ quân sự Myanmar nhất quyết đi theo con đường riêng và từ bỏ chính mình, điều này chỉ làm tình hình hỗn loạn trong nước trở nên tồi tệ hơn. Trò chơi khốc liệt hiện nay giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga và các cường quốc khác có thể tạo cơ hội cho Min Aung Hlaing nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt kinh tế do Hoa Kỳ và Châu Âu áp đặt, nhưng nếu chúng ta không cố gắng giải quyết vô số vấn đề trong nước. xung đột, cuối cùng nó sẽ trở nên vô ích. Nếu bạn đánh mất trái tim của mọi người, bạn sẽ mất cả thế giới.

Vấn đề Myanmar chắc chắn là gánh nặng đối với ASEAN, nhưng ASEAN không thể tiếp tục là gánh nặng. Do nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ được quy định rõ ràng trong Hiến chương ASEAN, có vẻ như ASEAN khó có thể áp dụng các hình thức “trừng phạt” khác ngoài việc không mời lãnh đạo chính phủ quân sự tham dự các cuộc họp. Tuy nhiên, ASEAN không thể coi một quốc gia thành viên là kẻ bị ruồng bỏ và để yên vì điều này. ASEAN vẫn nên tiếp tục nỗ lực gây áp lực lên chính quyền quân sự và chờ đợi thời điểm thích hợp. Nếu chính quyền quân sự tiếp tục cố chấp theo đường lối xấu xa, ASEAN có thể phải xem xét thực hiện thêm các hành động chống lại họ, như gia tăng áp lực và mở các kênh cứu trợ nhân đạo.

Mặc dù bị ràng buộc bởi các nguyên tắc "ra quyết định đồng thuận" và không can thiệp vào công việc nội bộ, Điều 20 của Hiến chương ASEAN cũng đưa ra cơ chế đảo ngược. Theo quy định, Cấp cao ASEAN có quyền quyết định các hành vi vi phạm và không tuân thủ Hiến chương. Việc từ chối cho phép các đại diện của chính phủ quân sự tham dự cuộc họp phải dựa trên các quyền hạn đặc biệt được trao cho điều này. Min Aung Hlaing đồng ý với sự đồng thuận 5 điểm nhưng không thực hiện được các quyết định liên quan, tương đương với việc vi phạm hoặc không tuân thủ quy định.

Không ai biết chính phủ quân sự Myanmar có thể duy trì quyền lực trong bao lâu. Nếu tiếp tục nắm quyền trong vài năm tới, theo sự sắp xếp hiện tại của chức chủ tịch luân phiên thì sẽ đến lượt Myanmar vào năm 2026. Nếu ASEAN không thực hiện các biện pháp đặc biệt, điều này sẽ tương đương với việc Công nhận tính hợp pháp của mình. Vì vậy, cấp cao ASEAN phải lên kế hoạch trước, chẳng hạn như bỏ qua vòng luân chuyển của Myanmar.

Ngoài ra, ASEAN còn có cách tiếp cận khác với các tổ chức khác như Liên minh Châu Âu về một số quyết định, nếu một số quốc gia thành viên không thể đạt được sự đồng thuận thì đa số các quốc gia khác vẫn có thể quyết định tiếp tục và sẽ không thực hiện. bị tê liệt bởi một số người bất đồng chính kiến. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là sự phát triển của Myanmar có thể sẽ bị đình trệ trong tương lai, tình hình trong nước sẽ ngày càng xấu đi. Chính quyền quân sự có thể sống sót nhưng đó sẽ là một bi kịch lớn đối với người dân.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền