Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cải cách tư pháp của Israel gây ra khủng hoảng hiến pháp |
Biên tập: Cải cách tư pháp của Israel gây ra khủng hoảng hiến pháp |

ngày phát hành:2024-05-12 02:07    Số lần nhấp chuột:136


Vào ngày 24 tháng 7, Quốc hội Israel đã thông qua một đạo luật mới với đa số đơn giản nhằm hạn chế sự kiểm tra và cân bằng của quyền tư pháp đối với quyền hành pháp, đồng thời loại bỏ quyền phủ quyết các mệnh lệnh của chính phủ của Tòa án tối cao Israel, càng đổ thêm dầu vào cuộc tranh cãi về cải cách tư pháp đã kéo dài sáu tháng. Khi phe đối lập kháng cáo luật mới lên Tòa án Tối cao, họ phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan về xung đột lợi ích: họ phải ra phán quyết về một đạo luật làm giảm quyền lực của mình. Cơ sở pháp lý cho phán quyết của Tòa án Tối cao và liệu chính phủ có chấp nhận phán quyết đó hay không chắc chắn sẽ khiến tình hình trở nên bất ổn hơn. Nói cách khác, quá trình cải cách tư pháp do Thủ tướng Netanyahu thúc đẩy hiện đã hoàn toàn bùng phát thành một cuộc khủng hoảng hiến pháp không dễ giải quyết.

Luật mới được thông qua vào ngày 24 tháng 7 chỉ là một phần trong quá trình cải cách tư pháp của chính phủ Netanyahu. Các cải cách tư pháp khác sẽ được thực hiện bao gồm: làm suy yếu quyền lực của Tòa án tối cao trong việc phủ quyết luật của quốc hội và cải thiện việc bổ nhiệm chính phủ. quyền của các thẩm phán và loại bỏ yêu cầu các bộ trưởng phải tuân thủ lời khuyên tư pháp của Bộ trưởng Tư pháp. Lập luận của chính phủ là Tòa án tối cao không được bầu cử một cách dân chủ và thiếu tính hợp pháp về mặt pháp lý để vượt qua Quốc hội và chính phủ, được công dân bầu ra một người, một phiếu. Phe đối lập chỉ ra rằng một khi quyền lực của Tòa án tối cao bị suy yếu, chính phủ sẽ vô đạo đức và làm bất cứ điều gì họ muốn do thiếu sự kiểm tra và cân bằng. Tất cả các thành viên dân biểu của đảng đối lập đều bước ra biểu tình, cho phép Quốc hội thông qua luật mới với đa số đơn giản, phản ánh sự đối đầu nghiêm trọng giữa dư luận và cải cách tư pháp.

Giống như Vương quốc Anh, Israel thiếu hiến pháp chính thức và rõ ràng. 13 bộ luật nhân quyền liên tiếp được xây dựng trong những ngày đầu thành lập đất nước, được gọi chung là "Luật cơ bản", là luật quốc gia. luật tương đương với Hiến pháp Israel. Tuy nhiên, vẫn chưa có định nghĩa rõ ràng về quyền hạn và trách nhiệm của các quyền hành pháp, lập pháp và tư pháp. Cho đến nay, tất cả đều dựa vào sự hiểu biết ngầm chính trị của các cơ quan nhà nước khác nhau. Vì chính phủ liên minh của Netanyahu được coi là chính phủ thiên hữu và bảo thủ nhất trong lịch sử Israel, giới tư pháp và truyền thông tương đối tự do và thiên tả đã phản đối chính phủ này, khiến mọi người nghi ngờ rằng Netanyahu đã khởi xướng cải cách tư pháp với mục đích cải cách tư pháp. giải quyết vấn đề một lần và mãi mãi.

Vì cải cách chưa đạt được sự đồng thuận rộng rãi nên đã dẫn đến các cuộc biểu tình quy mô lớn trên đường phố của những người phản đối kể từ khi bắt đầu vào đầu năm. Đạo luật mới ngày 24/7 nhằm làm suy yếu khả năng bác bỏ các lệnh của chính phủ của Tòa án Tối cao đã gây ra cuộc tranh cãi gay gắt nhất từ ​​trước đến nay. Nhiều binh sĩ Israel đã bước ra khỏi doanh trại để phản đối, nhiều binh sĩ sẵn sàng chiến đấu cũng bất chấp mệnh lệnh để bày tỏ sự bất bình. 1.200 nhân viên lực lượng không quân sẵn sàng chiến đấu đã bày tỏ ý định chấm dứt nghĩa vụ phục vụ của mình. Bộ Quốc phòng Israel cảnh báo nếu binh sĩ tiếp tục từ chối phục vụ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và an ninh quốc phòng của quân đội sẽ bị tổn hại trong vài tuần tới. Tham mưu trưởng IDF Halevi đưa ra tuyên bố hiếm hoi kêu gọi binh lính duy trì sự đoàn kết.

nụ hôn đẫm máu

Một số phương tiện truyền thông Israel mô tả cuộc khủng hoảng đang trên bờ vực nội chiến. Các đảng cực kỳ bảo thủ đã thành lập chính phủ liên minh đã đứng vững và từ chối đưa ra bất kỳ nhượng bộ nào. Phe đối lập kêu gọi ngừng cải cách tư pháp và yêu cầu ông Netanyahu từ chức. Bản thân ông Netanyahu đang phải đối mặt với các cáo buộc và cuộc điều tra tham nhũng, khiến nỗ lực cải cách tư pháp của ông bị ảnh hưởng bởi các mục tiêu công-tư. Phe đối lập nhận được sự ủng hộ của các sĩ quan quân đội cấp cao đã nghỉ hưu của Israel, các thẩm phán, quan chức tình báo và an ninh, chủ doanh nghiệp và liên đoàn lao động. Các công đoàn đã đe dọa sẽ kêu gọi đình công trên toàn quốc nếu chính phủ vẫn tiếp tục. Hai bên tranh chấp không có ý định nhượng bộ, khiến cuộc khủng hoảng hiến pháp này không còn hy vọng giải quyết.

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

Sự chia rẽ xã hội thể hiện qua cải cách tư pháp ở Israel gần như là một hiện tượng chính trị phổ biến ở nhiều nền dân chủ phát triển. Hoạt động của nền chính trị dân chủ truyền thống đòi hỏi tinh thần thỏa hiệp, vì con người không phải là Chúa và không thể toàn tri, toàn năng nên phải tôn trọng đảng có quan điểm, lập trường khác với mình, thậm chí đối lập với mình. Ý nghĩa vàng nhẹ nhàng này dựa trên những giá trị và niềm tin cơ bản chung của xã hội. Vì vậy, khi con người không còn những giả định, hiểu biết chung về bản chất con người và xã hội, nhất là khi các tư tưởng chính trị được sử dụng để lấp đầy những niềm tin truyền thống đang dần suy giảm thì những khác biệt về chính trị không còn là những mâu thuẫn không thể dung hòa mà tăng lên đến mức không thể hòa giải được. Cuộc chiến giữa thiện và ác. Đây có thể là một cuộc khủng hoảng chung trong các nền dân chủ ngày nay.

Các cuộc khủng hoảng chính trị hoặc đức tin tương tự biểu hiện dưới nhiều diện mạo và hình thức khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Là một quốc gia nhỏ bé với sự đa dạng về chủng tộc, ngôn ngữ và tín ngưỡng, Singapore cũng phải đối mặt với những mối đe dọa tiềm ẩn tương tự. Đặc biệt trong thời đại truyền thông xã hội này, bất kỳ mâu thuẫn nhỏ nào cũng có thể dễ dàng bị hiểu sai và bị phóng đại lên vô cùng. Nếu không có những giá trị chung để hỗ trợ, những tình cảm đối lập sẽ dễ bị bùng phát hơn. Đây là bài học mà người Trung Quốc phải cảnh giác khi quan sát tình hình quốc tế hiện nay, thà buồn còn hơn vui nhưng cần phải cảnh giác.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền