Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài báo quốc tế đặc biệt: Chi nhánh Khorasan đang trỗi dậy quyết liệt, tất cả các khu vực khó có thể cùng nhau chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo Lianhe Zaobao |
Bài báo quốc tế đặc biệt: Chi nhánh Khorasan đang trỗi dậy quyết liệt, tất cả các khu vực khó có thể cùng nhau chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 14:21    Số lần nhấp chuột:57


Một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại phòng hòa nhạc gần Moscow, thủ đô của Nga vào tháng trước, khiến hơn 140 người thiệt mạng và hơn 550 người bị thương. Trong khi cộng đồng quốc tế bàng hoàng trước hành động tàn bạo của những kẻ khủng bố, thì cũng đáng báo động rằng trong khi thế giới đang tập trung vào cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và xung đột Israel-Kazakhstan trong vài năm qua thì tổ chức khủng bố lâu ngày không hoạt động "Nhà nước Hồi giáo" " đã hồi sinh và lặng lẽ lớn lên. Và tham vọng còn lớn hơn trước. Cuộc chiến chống các tổ chức khủng bố xuyên quốc gia đòi hỏi sự hợp tác toàn diện của cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, vì mỗi quốc gia đều có chương trình nghị sự riêng nên nhiệm vụ này có thể còn một chặng đường dài.

Ice Cave

Vào thời kỳ đỉnh cao, tổ chức Nhà nước Hồi giáo kiểm soát khoảng 1/3 lãnh thổ Syria và 40% lãnh thổ Iraq. Tuy nhiên, sau những cuộc xung đột kéo dài và khốc liệt với lực lượng vũ trang địa phương được liên minh Mỹ, Nga và Iran hỗ trợ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã mất quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Trung Đông vào năm 2019. Tuy nhiên, tổ chức này không biến mất mà thay vào đó tiến hành các hoạt động ở những nơi ẩn náu xa xôi.

Người nhận trách nhiệm về vụ tấn công ngày 22 tháng 3 vào phòng hòa nhạc "Tòa thị chính Saffron" ở ngoại ô Mátxcơva là "Tỉnh Khorasan của Nhà nước Hồi giáo" (IS), một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo. -K, ISIS-K hoặc ISKP).

Chi nhánh này bắt đầu nhận được sự chú ý của quốc tế vào năm 2021. Vào thời điểm đó, quân đội Hoa Kỳ đang rút khỏi Afghanistan và Sân bay Kabul đông đúc dân thường Afghanistan muốn chạy trốn sự cai trị của Taliban. Một kẻ khủng bố tự sát đã cho nổ một quả bom trong một đám đông, giết chết 13 lính Mỹ và khoảng 170 người Afghanistan.

比赛为五轮瑞士制台次对抗赛,时限为每方10分钟,每步加10秒。“友谊第一,比赛第二”,参赛棋手在繁忙的工作中挤出时间,以国际象棋为纽带,互相切磋交流,旨在推动上合组织国家之间的友好合作与相互理解。

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền