Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Cholesterol tốt quá cao có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ Lianhe Zaobao
Cholesterol tốt quá cao có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 08:47    Số lần nhấp chuột:93


Có cholesterol tốt và cholesterol xấu. Từ lâu, người ta đã tin rằng lipoprotein mật độ cao (HDL, còn được gọi là "cholesterol tốt") có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, trong khi cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL, còn được gọi là cholesterol) "cholesterol xấu") Nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của Đại học Monash ở Melbourne, Úc, đã chỉ ra rằng mức “cholesterol tốt” cao bất thường có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

马特-华莱士拥有一个美巡赛冠军,出门第一洞推入13英尺小鸟推,然后两次将球攻到旗杆边,抓到轻松小鸟。间隔一个洞之后,他又推入两个3英尺以内小鸟,前九洞打出31杆。后九洞,他抓到3只小鸟,全部在6英尺以内,包括最后一个洞,他从果岭边长草中一切一推拿下。

Ox Banker

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí "The Lancet Regional Health - Western Pacific". Đối tượng nghiên cứu chủ yếu là người già trên 70 tuổi và có sức khỏe tốt. Có tới 18.668 người tham gia nghiên cứu và 2.709 người tham gia có mức HDL rất cao khi bắt đầu nghiên cứu.

Nghiên cứu cho thấy rằng trong khoảng thời gian quan sát trung bình là 6,3 năm, những người tham gia có mức HDL cao có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ tăng 27% so với những người tham gia có mức HDL bình thường. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù HDL có lợi cho sức khỏe tim mạch, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng HDL cao bất thường có thể có tác động đến não và cần nghiên cứu thêm để hiểu chính xác điều này làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ như thế nào.

Đối với những người có lượng cholesterol cao, nên đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Bất kể cholesterol của bạn tốt hay xấu, hãy cố gắng giữ nó ở mức lành mạnh nhất có thể. Theo trang web của Tổ chức Tim mạch Singapore, mức HDL lý tưởng nên được duy trì ở mức 40 đến 59 mg/dL hoặc 1 đến 1,5 mmol/L.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền