Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Vòng đàm phán ngừng bắn mới giữa Israel và Kazakhstan bắt đầu. Biden kêu gọi Ai Cập, Qatar gây áp lực lên Hamas |
Vòng đàm phán ngừng bắn mới giữa Israel và Kazakhstan bắt đầu. Biden kêu gọi Ai Cập, Qatar gây áp lực lên Hamas |

ngày phát hành:2024-05-12 02:23    Số lần nhấp chuột:100


(Tin tức toàn diện Washington) Các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan đã được tổ chức tại Cairo, Ai Cập vào cuối tuần qua. Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi Ai Cập và Qatar gây áp lực để Hamas đồng ý thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin.

Hamas xác nhận vào thứ Bảy (ngày 6 tháng 4) rằng Phó thủ lĩnh Hamas ở Gaza Haya sẽ dẫn đầu một phái đoàn đến Cairo để tham dự các cuộc đàm phán ngừng bắn sẽ được tổ chức vào ngày hôm sau. Nhưng họ cũng nhấn mạnh sẽ không nhượng bộ và nhất quyết yêu cầu Israel rút hoàn toàn quân khỏi Dải Gaza.

Theo các quan chức Hoa Kỳ, phái đoàn Hoa Kỳ tham gia đàm phán do Giám đốc CIA Burns dẫn đầu.

Biden đã gửi thư cho Tổng thống Ai Cập Sisi và Nguyên thủ quốc gia Qatar Tamim vào thứ Sáu (5), kêu gọi họ đảm bảo rằng Hamas đồng ý và tuân thủ thỏa thuận. Khi Biden nói chuyện với Thủ tướng Israel Netanyahu hôm thứ Năm (4), ông cũng kêu gọi ông ủy quyền cho các nhà đàm phán Israel đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt.

7Up7Down

Hoa Kỳ và các đồng minh tin rằng lệnh ngừng bắn là rất quan trọng để cho phép thêm viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza và cứu người Palestine đang đối mặt với nạn đói. Theo đề xuất ngừng bắn mới, Israel và Kazakhstan sẽ ngừng bắn trong 6 tuần, trước tiên Hamas sẽ thả các con tin già yếu và bị thương để đổi lấy việc Israel thả tù nhân Palestine.

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đã chỉ ra: "Nếu Hamas đồng ý thả những con tin dễ bị tổn thương, bao gồm cả những người bệnh, bị thương, người già và phụ nữ trẻ, thì Gaza có thể đạt được lệnh ngừng bắn ngay hôm nay... Hamas có trách nhiệm thả con tin , và cho phép dân thường Gaza nhận hàng cứu trợ thông qua lệnh ngừng bắn dài hạn."

Quân đội Israel hôm thứ Bảy cho biết thi thể của một con tin đã được tìm thấy ở thành phố Khan Younis phía nam ở Dải Gaza. Theo tình báo Israel, nam con tin 47 tuổi đã bị giết hại dã man khi bị tổ chức Thánh chiến Hồi giáo bắt giữ. Quân đội Israel cho đến nay đã đưa về được thi thể của 12 con tin từ Dải Gaza.

Một số quan chức Israel không ủng hộ cuộc tấn công vào Rafah

Do áp lực liên tục từ Hoa Kỳ, một số người ở Israel đã bắt đầu kêu gọi chính phủ Netanyahu từ bỏ kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía nam Gaza. tin rằng lệnh ngừng bắn và thả con tin là ưu tiên hàng đầu.

Theo Bloomberg, Yadlin, cựu giám đốc tình báo quân đội, người đã cố vấn cho các thành viên nội các thời chiến, nói rằng mặc dù việc tiêu diệt thành trì của Hamas ở Rafah là quan trọng nhưng điều quan trọng hơn là phải ngăn chặn mối liên hệ giữa Rafah và Ai Cập . biên giới, Hamas không thể lấy vũ khí qua kênh này nữa.

Gantz, lãnh đạo phe đối lập Israel và thành viên nội các chiến tranh, được cho là không ủng hộ cuộc tấn công vào Rafah. Tuần này, ông cũng đã kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử sớm vào tháng 9 năm nay, nhưng đề xuất này đã bị bác bỏ. Netanyahu.

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。

Hiện tại, Hamas có 5.000 đến 8.000 chiến binh ẩn náu ở Rafah. Netanyahu khẳng định tấn công Rafah là cách duy nhất để đánh bại Hamas. Ông và Bộ trưởng Các vấn đề Chiến lược Delmer đã nhắc lại quan điểm này nhiều lần trong các cuộc tham vấn với Washington trong tuần qua.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền