Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Cảnh sát Ecuador đột nhập đại sứ quán bắt giữ người, Mexico tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao Lianhe Zaobao |
Cảnh sát Ecuador đột nhập đại sứ quán bắt giữ người, Mexico tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:16    Số lần nhấp chuột:146


(Tin tức toàn diện về Quito) Cảnh sát Ecuador đã đột nhập vào đại sứ quán Mexico ở Quito, thủ đô của Ecuador và bắt giữ cựu Phó Tổng thống Glass, người đã xin tị nạn chính trị ở Mexico. Mexico giận dữ tuyên bố sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ecuador.

Phủ tổng thống Ecuador đã đưa ra tuyên bố vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 4) sau khi chiến dịch bắt giữ kết luận rằng Jorge Glas đã bị bắt vào tối hôm đó.

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。

Tổng thống Mexico Lopez chỉ trích chính quyền Ecuador và xông vào đại sứ quán để bắt giữ Glass. Anh ấy đã đăng trên nền tảng mạng xã hội Công ước Quan hệ" và tiết lộ rằng nhân viên Đại sứ quán Mexico đã bị thương trong vụ việc.

Barcena cho biết: "Mexico tuyên bố sẽ ngay lập tức cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ecuador." Các nhà ngoại giao Mexico sẽ rời Ecuador ngay lập tức và Barcena đã yêu cầu chính phủ Ecuador cung cấp những đảm bảo cần thiết cho các nhà ngoại giao đã sơ tán.

Aurum Codex

Vào tháng 12 năm ngoái, chính phủ Ecuador đã ra lệnh bắt giữ Glass, người bị nghi ngờ tham nhũng. Sau đó, ông đã xin tị nạn chính trị tại Đại sứ quán Mexico. Mexico vừa công bố hôm thứ Sáu rằng họ đã quyết định cấp quyền tị nạn chính trị cho Glass sau khi phân tích toàn diện. Động thái này ngay lập tức làm dấy lên sự chỉ trích từ chính phủ Ecuador, cho rằng đây là "hành động bất hợp pháp". Tranh chấp ngoại giao giữa hai nước nhanh chóng leo thang.

Grass bị kết án sáu năm tù vào năm 2017 vì nhận hối lộ từ các công ty xây dựng Brazil để đổi lấy hợp đồng với chính phủ. Glass được ra tù vào tháng 11 năm 2022 và sau đó phải đối mặt với lệnh bắt giữ khác vì bị cáo buộc biển thủ quỹ tái thiết sau trận động đất năm 2016.

Chính phủ Ecuador tuyên bố rằng, theo các công ước quốc tế, việc cấp nơi tị nạn cho những người bị tòa án thông thường kết án hoặc truy tố vì các tội phạm thông thường là bất hợp pháp.

Trước khi tiến hành chiến dịch bắt giữ, chính quyền Ecuador đã xin phép Mexico để vào đại sứ quán để bắt giữ Glass.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền