Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Iran dọa trừng phạt Israel, Israel tuyển lực lượng dự bị tăng cường phòng không Lianhe Zaobao |
Iran dọa trừng phạt Israel, Israel tuyển lực lượng dự bị tăng cường phòng không Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 11:58    Số lần nhấp chuột:157


(Tin tức toàn diện Tel Aviv/Tehran) Quân đội Israel thông báo tuyển dụng binh sĩ dự bị để tăng cường sức mạnh quân sự, đặc biệt là khả năng phòng không. Truyền thông Israel tin rằng động thái này nhằm đáp trả khả năng trả đũa của Iran đối với vụ tấn công tên lửa vào đại sứ quán ở Syria.

Quân đội đã đưa ra tuyên bố vào thứ Năm (4 tháng 4) thông báo rằng tất cả các đơn vị chiến đấu sẽ tạm dừng kỳ nghỉ của họ. "Lực lượng Phòng vệ Israel đang chiến đấu và sẽ tiếp tục đánh giá việc triển khai quân khi cần thiết."

Quân đội vừa thông báo một ngày trước đó rằng họ quyết định tăng sức mạnh quân đội sau khi đánh giá tình hình, bao gồm cả việc tuyển mộ binh sĩ dự bị. gia nhập lực lượng phòng không.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante ngày hôm đó cho biết rằng Israel đang đối mặt với các mối đe dọa từ khắp Trung Đông và do đó đang tăng cường khả năng phòng thủ của mình. Ông nhắc lại rằng Israel "sẽ chiến đấu với kẻ thù của mình trên khắp Trung Đông."

赛事吸引了来自北京市12个区、256名运动员、370匹运动马。比赛项目包括场地障碍个人赛以及场地障碍团体赛。

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

Theo truyền thông Israel, sau khi đánh giá mối đe dọa quốc gia, chính phủ Israel tin rằng Iran có thể tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa trực tiếp từ lãnh thổ của mình, thay vì tấn công Israel thông qua các tổ chức ủy nhiệm như lực lượng dân quân ở Lebanon, Iraq và Yemen.

Sự hỗn loạn tín hiệu GPS ở khu vực đô thị Tel Aviv có thể nhằm giảm khả năng bị tấn công

Một dấu hiệu khác cho thấy việc nâng cao cảnh báo của Israel là tín hiệu của Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) ở khu vực đô thị Tel Aviv đã bị hỏng. bị gián đoạn vào thứ Năm, khiến giao thông bị chậm trễ và việc giao hàng thực phẩm bị gián đoạn, các ứng dụng định vị của cư dân Tel Aviv cho thấy họ đang ở Beirut, Lebanon, v.v. Sự can thiệp của GPS cũng ảnh hưởng đến các ứng dụng trong đó có Google Maps.

Trong vài tháng qua, quân đội Israel đã can thiệp vào tín hiệu dẫn đường ở khu vực phía bắc và thành phố Eilat ở Biển Đỏ ở phía nam để giảm khả năng bị tấn công. Hai thành phố này đã bị tấn công bởi tên lửa và máy bay không người lái từ lực lượng Hezbollah của Lebanon và phiến quân Houthi của Yemen.

Tòa nhà lãnh sự của Đại sứ quán Iran tại Syria đã bị tấn công bởi một tên lửa được cho là do Israel phóng vào thứ Hai (ngày 1), khiến 7 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng. Cả Iran và Hezbollah ở Lebanon đều thề sẽ trừng phạt Israel.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm thứ Tư nhấn mạnh rằng Iran sẽ trừng phạt Israel vì các cuộc không kích của nước này. Phát biểu với các chính trị gia và quan chức Iran ở Tehran, ông nói: "Những hành động tuyệt vọng của họ, chẳng hạn như những gì họ đã làm lần này ở Syria, sẽ không cho phép họ cứu vãn thất bại. Tất nhiên, họ cũng sẽ bị ăn tát vì điều đó".} Các cuộc tấn công khủng bố vào các căn cứ quân sự ở đông nam Iran

Chưa đầy 48 giờ sau vụ tấn công vào đại sứ quán Iran ở Syria vào tối thứ Tư, hai căn cứ quân sự ở hai thành phố ở tỉnh Sistan Baluchistan ở đông nam Iran cũng hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố, khiến nhiều người thiệt mạng. ít nhất ba nhân viên an ninh.

Truyền thông chính thức của Iran đưa tin rằng phiến quân đã tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Rask và thành phố cảng Chabahar ở tỉnh Sistan-Baluchestan, giết chết và làm bị thương một số nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 3 nhân viên an ninh thiệt mạng trên đường đi. nhiệm vụ.

Theo phó thống đốc tỉnh Malhamati, kẻ tấn công đến từ tổ chức khủng bố "Jaish al Adl" (Jaish al Adl), có quan hệ với Israel. Tính đến thời điểm báo chí, Israel vẫn chưa phản hồi.

"Quân đội Công lý" được thành lập vào năm 2012 và hoạt động ở khu vực biên giới giữa tỉnh Sistan và Baluchestan và Pakistan. Nhóm này đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào dân thường và quân nhân Iran và bị Iran liệt vào danh sách tổ chức khủng bố. Vào tháng 12 năm ngoái, một đồn cảnh sát ở phía đông nam Iran đã bị tấn công và tổ chức này đã nhận trách nhiệm.

Lucky AirshipSự thật vẫn chưa rõ ràng và Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã chặn tuyên bố lên án của Nga

Mặt khác, tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã chặn dự thảo tuyên bố lên án. của Nga để đáp trả vụ tấn công vào Đại sứ quán Iran ở Syria.

Hoa Kỳ cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an hôm thứ Tư rằng nhiều sự thật về vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng, các nhà ngoại giao tiết lộ.

Liên minh Châu Âu đã lên án vụ tấn công vào Đại sứ quán Iran cùng ngày nhưng nhấn mạnh rằng trong tình hình khu vực cực kỳ căng thẳng như vậy, họ phải thể hiện sự kiềm chế tối đa.

Người phát ngôn của Ủy ban điều hành EU đã đăng trên nền tảng xã hội

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền