Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Phát hiện sớm ung thư phổi có thể tăng cơ hội chữa khỏi |
Phát hiện sớm ung thư phổi có thể tăng cơ hội chữa khỏi |

ngày phát hành:2024-05-12 09:07    Số lần nhấp chuột:66


Việc phát hiện sớm bệnh ung thư phổi có thể làm tăng cơ hội chữa khỏi bệnh. Tiến sĩ Kitty Lai, bác sĩ tư vấn y tế về ung thư tại Trung tâm Ung thư Quốc gia ở Singapore, khuyến nghị những nam giới hút thuốc trong độ tuổi từ 55 đến 74 nên được sàng lọc vì nhóm người này có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn.

Lu bu

Tất cả chúng ta đều biết rằng hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn nhất gây ra bệnh ung thư phổi và những người chưa bao giờ hút thuốc cũng có thể bị ung thư phổi. Tiến sĩ Lai cho biết hiện tại không có khuyến nghị nào về việc liệu những người chưa bao giờ hút thuốc có nên được sàng lọc ung thư phổi hay không và cần nghiên cứu thêm.

中年组颁奖时刻 ——左起, 季军伍贤喆、冠军冯毅、亚军包子敬。

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。

Hiện tại, phương pháp sàng lọc tốt nhất là chụp cắt lớp vi tính liều thấp (LDCT), sử dụng liều phóng xạ thấp để tạo ra hình ảnh chi tiết về phổi nhằm phát hiện các vùng bất thường (có thể là ung thư phổi).

SOLSTICE, nghiên cứu sàng lọc ung thư phổi đầu tiên của Singapore do Trung tâm Ung thư Quốc gia chủ trì, đã tuyển dụng những người hút thuốc và những người không hút thuốc có nguy cơ cao tham gia nghiên cứu kể từ tháng 1 năm nay. Những người tham gia quan tâm có thể truy cập https://lccs.com.sg/about-solstice/ hoặc gửi email đến lung.cancer.screening@singhealth.com.sg nếu có thắc mắc.

Điều khoản liên quan

Người không hút thuốc: Hút thuốc dưới 10 gói/năm và đã bỏ hút thuốc ít nhất 15 năm.

* Số năm hút được tính bằng cách nhân số gói hút mỗi ngày với số năm hút.

Không bao giờ hút thuốc: Một người chưa bao giờ hút thuốc trong đời.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền