Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Tổng thư ký NATO: Các đồng minh châu Á của Nga đang giúp Nga tiếp tục cuộc chiến tranh xâm lược Lianhe Zaobao |
Tổng thư ký NATO: Các đồng minh châu Á của Nga đang giúp Nga tiếp tục cuộc chiến tranh xâm lược Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 12:37    Số lần nhấp chuột:96


(Paris/Moscow Reuters) Tổng thư ký NATO Stoltenberg cảnh báo rằng sự hỗ trợ quân sự của Triều Tiên và Iran dành cho Nga sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với an ninh toàn cầu và 32 quốc gia thành viên NATO không thể nhắm mắt làm ngơ.

Stoltenberg phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao NATO hôm thứ Tư (3 tháng 4) rằng các đồng minh châu Á của Nga đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục cuộc chiến Nga-Ukraine. "Trung Quốc đang hỗ trợ nền kinh tế thời chiến của Nga...Triều Tiên và Iran cung cấp cho Nga một lượng lớn vũ khí và đạn dược. Đổi lại, Nga cung cấp cho Bình Nhưỡng và Tehran công nghệ và vật liệu giúp họ cải thiện khả năng tên lửa và hạt nhân của mình."

Ông tuyên bố rằng những hành động này có tác động đến an ninh khu vực và toàn cầu, và cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao lần này sẽ thảo luận cách giải quyết vấn đề này.

Khi các Bộ trưởng Ngoại giao NATO tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm liên minh tại Brussels vào thứ Năm (ngày 4), Thứ trưởng Ngoại giao Nga Glushk nói rằng mối quan hệ giữa Nga và NATO đang xấu đi và tất cả các kênh đối thoại giữa hai bên đều ngừng hoạt động giảm xuống 0 nhưng Moscow không có ý định xung đột với NATO.

Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra, NATO liên tiếp thừa nhận Phần Lan và Thụy Điển là thành viên mới, nói rằng liên minh này đang giúp Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga và cũng cung cấp vũ khí, đào tạo, thông tin tình báo tiên tiến và các hỗ trợ khác cho Kiev.

Đèn của Aladdin

Nga tuyên bố rằng điều này cho phép NATO thực sự tham gia vào cuộc xung đột. Tổng thống Vladimir Putin hồi tháng 2 cảnh báo rằng một cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO sẽ đồng nghĩa với việc thế giới chỉ còn một bước nữa là đến Thế chiến thứ ba.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền