Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Đừng để giai cấp xã hội củng cố và chia cắt đất nước |
Biên tập: Đừng để giai cấp xã hội củng cố và chia cắt đất nước |

ngày phát hành:2024-05-12 19:39    Số lần nhấp chuột:53


các nhà lãnh đạo chính trị thế hệ thứ tư của đất nước tôi gần đây đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ cần xác định lại hoặc mở rộng nguyên tắc quản lý “chỉ có tài năng và hữu ích”. Tinh thần của điều này bao gồm sự tiến bộ liên tục có ý nghĩa và một quốc gia toàn diện hơn. Từ chối một hệ thống đang tự mãn hoặc đang tự mãn là điều đáng được người dân Trung Quốc xem xét nghiêm túc.

Tại một diễn đàn do Viện Chính sách Singapore tổ chức nhân kỷ niệm 35 năm thành lập, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong và Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing đều kêu gọi mọi người xem xét lại định nghĩa về thành công. Với tư cách là nhà lãnh đạo thế hệ thứ tư, Lawrence Wong cho rằng phiên bản mới của “Câu chuyện Singapore” không còn có thể bị giới hạn ở một số cách thăng tiến nhất định mà phải mang tính toàn diện hơn để mọi người đều có thể nhận được sự tôn trọng như nhau. Chan Chun Sing chỉ ra rằng nếu hệ thống trọng dụng nhân tài ngày càng mang tính chủ nghĩa cá nhân thì sẽ không phù hợp với Singapore.

Cả hai bộ trưởng thế hệ thứ tư đều là những người bình thường. Họ đã đạt đến đỉnh cao của cuộc đời thông qua con đường học thuật nhờ những cơ hội do hệ thống Singapore mang lại và những nỗ lực của chính họ. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của họ, thành công và thành công sẽ đến. được định nghĩa lại ở Singapore trong tương lai. Các giá trị không chỉ giới hạn ở con đường một chiều trong nghiên cứu học thuật mà tập trung vào một con đường rộng hơn, có thể thiết lập tư duy mới về phẩm giá và ý nghĩa cuộc sống cho tầng lớp trung lưu và những người có hoàn cảnh khó khăn. .

田晓君代表主办方致辞时说:“作为中国最早的国际职业赛事,历经29年的发展,沃尔沃中国公开赛已经成为中国境内最高水平的国际赛事之一。对于正在加紧备战巴黎奥运会的中国运动员而言,沃尔沃中国公开赛提供的,与各国高尔夫球好手同场竞技的机会尤为珍贵。在此,我要衷心感谢沃尔沃长期以来对中国公开赛的支持,它为推动高尔夫球运动在中国的普及,促进中国高尔夫球竞技水平的提高,以及丰富人民群众的文化生活和观赛需求做出了重要贡献,这一点与中国高尔夫球协会‘服务体育强国建设,服务人民美好生活需要’的发展目标高度契合。”

Ca-ri-bê

Theo quan điểm của chính phủ, điều này có nghĩa là định hình lại suy nghĩ của người dân về giáo dục và kỹ năng, không còn giới hạn ở nghề nghiệp và thu nhập mà kết quả học tập có thể mang lại. Tuy nhiên, việc gắn “nhân tài và tính thực tiễn” với thành tựu vật chất là một khuôn mẫu xã hội lâu đời, mặc dù có thể thực hiện điều chỉnh thông qua thay đổi chính sách nhưng không thể đảo ngược các giá trị xã hội sâu xa trong một sớm một chiều.

Thay đổi định nghĩa của người Trung Quốc về thành công và làm cho xã hội trở nên hòa nhập hơn, cho phép những người có hoàn cảnh tương đối khó khăn hoặc điều kiện nghèo khó có được bầu trời riêng ở quê hương này. Chỉ cần họ làm việc chăm chỉ hoặc khéo léo, họ có thể đạt được. Nếu có cơ hội được công nhận và từng bước thăng tiến trong xã hội thì dù có ở dưới đáy cũng không phải lo bị vất vả, có thể nuôi dạy con cái và có cuộc sống ổn định. Mọi người đều có cơ hội đạt được những định nghĩa khác nhau về “thành công” hay “thành tích” trong cuộc sống của mình, như nhà văn Long Yingtai đã nói trong một bài phát biểu tại địa phương, không cần thiết phải kiếm nhiều tiền hay có một công việc thật chói sáng để trở nên xuất sắc. Chỉ cần bạn có thể tìm thấy Làm những gì mình thích, đi theo con đường mình thích và làm tốt điều đó là thành công và một cuộc sống tuyệt vời. Đây cũng là giá trị của Singapore mà các nhà lãnh đạo thế hệ thứ tư muốn thể hiện. Họ không dựa vào thành tích vật chất cao của một số ít người làm câu trả lời tiêu chuẩn. Ngoài những nỗ lực của cá nhân, chính phủ phải cung cấp thêm trợ giúp và hỗ trợ cho các nhóm thiệt thòi, bao gồm tầng lớp trung lưu và người khuyết tật, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, y tế và nghỉ hưu của họ. Lawrence Wong nói: "Chúng ta cần tăng cường sự đảm bảo cho mọi người dân Singapore. Trong một thế giới khắc nghiệt và khó lường, hãy để mọi người làm việc chăm chỉ để hiện thực hóa lý tưởng của mình và trở nên dũng cảm hơn ngay cả khi họ thất bại."

Xã hội phải cho phép mọi người với những tài năng khác nhau để Mọi người đều tìm được một vị trí phù hợp, kiếm được những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống bằng nỗ lực của bản thân và tích lũy thành tích. Đây không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là mấu chốt ngăn chặn việc củng cố các giai cấp xã hội dẫn đến chia rẽ dân tộc.

Việc củng cố các tầng lớp xã hội là một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia giàu có. Ở các thành phố, khu ổ chuột thậm chí còn gần với các khu dân cư thịnh vượng. Trẻ em từ các gia đình nghèo không thể học tập thành công và phải chịu cảnh khốn cùng trong xã hội. tiếp tục qua nhiều thế hệ; tầng lớp giàu có Chính phủ tận dụng mọi cơ hội và nguồn lực để làm sâu sắc thêm sự khác biệt này, bao gồm cả việc từ chối chia sẻ lợi nhuận với nhân viên công ty và không sẵn lòng đóng góp vào việc cải thiện cộng đồng, chính phủ vẫn giữ nguyên hiện trạng, chỉ nhìn vào; những thành tựu kinh tế hiện có mà không chú ý đến sự khác biệt hóa và củng cố tình hình xã hội tổng thể. Theo thời gian, khoảng cách giàu nghèo ngày càng cố định. Mặc dù có bầu cử thường xuyên và sẽ không có cách mạng, nhưng dưới sự vận hành của các nhóm lợi ích mạnh mẽ, không có cơ hội thực hiện các chính sách công bằng xã hội và hợp lý. Tầng lớp trung lưu và hạ lưu tràn ngập sự bi quan và suy thoái, mặt tối của đất nước từ lâu đã bị che giấu và không thể thay đổi. Đây là điều mà Singapore nên cố gắng tránh trong quá trình phát triển trong tương lai và cũng là vấn đề mà các nhà lãnh đạo thế hệ thứ tư rất coi trọng trong quản trị của mình.

Nhiều ví dụ nước ngoài cho thấy lý do củng cố các tầng lớp xã hội chủ yếu bao gồm sự tập trung quá mức của cải và sự thừa kế của cải trong giới nhỏ, sự độc quyền của những bước đệm xã hội được tạo ra từ nền giáo dục hạn hẹp và việc cung cấp nhà ở dài hạn môi trường cần thiết để cải thiện điều kiện sống. Chất lượng kém và sự xuống cấp của môi trường cộng đồng đã hình thành ấn tượng sâu sắc đối với tầng lớp thấp hơn, v.v.

Trong những năm qua, nước ta đã liên tục cải thiện các khía cạnh chính này về mặt chính sách, trong đó đáng kể nhất là nhà ở và môi trường cộng đồng. Giáo dục cũng dần được nới lỏng, nhằm mục đích loại bỏ những cám dỗ tiêu cực của việc kiên cố hóa. tầng lớp xã hội.

Con đường tương lai này là sự đồng thuận quốc gia được xây dựng bởi Phong trào Tay trong tay. Có thể thấy rằng người dân Trung Quốc nhìn chung có ý thức về công bằng xã hội và công bằng. Chúng tôi không phải là một xã hội ích kỷ hay theo chủ nghĩa cá nhân. ý kiến ​​có thể được thể hiện thông qua các chính sách Không ngừng hoàn thiện hệ thống và nỗ lực phổ biến nó đến mọi thành viên trong xã hội, bởi lẽ giá trị của mọi người là mong thế hệ sau sẽ hạnh phúc hơn chứ không nhất thiết chỉ đáp ứng một định nghĩa hạn hẹp về thành công.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền