Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Động đất mạnh tấn công Đài Loan, Nhật Bản phát cảnh báo sóng thần ba phút sau Lianhe Zaobao |
Động đất mạnh tấn công Đài Loan, Nhật Bản phát cảnh báo sóng thần ba phút sau Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 18:32    Số lần nhấp chuột:80


Sau khi phát hiện trận động đất mạnh từ 7 độ richter trở lên ở Hoa Liên, Đài Loan, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ngay lập tức đưa ra cảnh báo sóng thần khẩn cấp tới các đảo phía Nam vào phút thứ ba, bao gồm đảo chính Okinawa và đảo Yonaguni xung quanh, Iriomote Đảo, Đảo Ishigaki, v.v. Sân bay Naha trên đảo Okinawa hướng ra biển cũng đình chỉ các chuyến bay chở khách, dẫn đến hàng loạt chuyến bay bị hủy và chậm trễ.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团将在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团将在1/4决赛中对阵印度队。

Được biết, khoảng 17 phút sau khi cảnh báo sóng thần được đưa ra, một cơn sóng thần cao tới 30 cm đã được quan sát thấy trên đảo Yonaguni. Sóng thần cũng được quan sát thấy trên đảo Ishigaki và đảo Miyako. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không phát hiện thiệt hại nào ở những khu vực này. Cảnh báo sóng thần được dỡ bỏ vào khoảng giữa trưa.

nụ hôn đẫm máu

Theo báo cáo, sau khi nghe thấy tiếng chuông báo động, người dân và khách du lịch từ đảo chính Okinawa, đảo Miyako, Yaeyama và những nơi khác đã đổ xô lên vùng đất cao hơn để tìm nơi ẩn náu. Một phụ nữ 57 tuổi ở thành phố Naha, Okinawa cho biết: “Tôi thấy mọi người trốn lên khu đất cao hơn. Chúng tôi lo không kịp trốn thoát nên phải leo cầu thang lên nóc chung cư. "

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơ quan này đã xác định rằng quá trình dịch chuyển mảng gần Đài Loan rất phức tạp và đây có thể là một loại động đất được gọi là "đứt gãy ngược". Cơ quan này cảnh báo rằng một trận động đất và sóng thần có cường độ tương tự có thể xảy ra trong tuần tới.

Sau trận động đất, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã điều động máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đến kiểm tra tình hình ở tỉnh Okinawa. Lực lượng Cảnh sát biển số 11, đơn vị có thẩm quyền trên vùng biển Okinawa, cũng đã điều động 2 máy bay trực thăng, 2 máy bay và 17 máy bay tuần tra. thuyền để điều tra tỉnh Okinawa. Kiểm tra xem có thiệt hại gì ở vùng biển nội địa hay không và xác nhận sự an toàn của các tàu xung quanh. Lần cuối cùng nhà chức trách báo cáo rằng không có thiệt hại đáng kể nào được tìm thấy.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền