Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Thiếu máu không cần ăn thịt cũng có thể bổ sung sắt |
Thiếu máu không cần ăn thịt cũng có thể bổ sung sắt |

ngày phát hành:2024-05-12 19:04    Số lần nhấp chuột:77


Nữ thần Manya

Dù ngủ bao nhiêu, bạn vẫn cảm thấy thiếu năng lượng, tay chân lạnh cóng hoặc móng tay dễ gãy? Nguyên nhân có thể là do thiếu máu thiếu sắt. Thiếu máu do thiếu sắt không phải là một căn bệnh nhỏ và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu không được điều trị. Các biến chứng bao gồm các vấn đề về tim, sinh non hoặc nhẹ cân và các vấn đề về phát triển ở trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Các bác sĩ được phỏng vấn cảnh báo không nên uống thuốc sắt mà không được phép, vì hấp thụ quá nhiều chất sắt sẽ có hại cho cơ thể con người.

Thiếu máu có nghĩa là số lượng hồng cầu hoặc nồng độ huyết sắc tố trong hồng cầu thấp hơn bình thường. Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới, thiếu máu được định nghĩa là nồng độ huyết sắc tố (Hb) dưới 13 g/dL đối với nam và dưới 12 g/dL đối với nữ.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu máu, có thể là do nhiễm trùng, viêm nhiễm, bệnh mãn tính, bệnh sản phụ khoa, bệnh hồng cầu di truyền hoặc thiếu một số chất dinh dưỡng. Nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu dinh dưỡng là thiếu sắt.

Hỏi: Nhóm nào có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt cao hơn? Trả lời: Bất kỳ ai, bất kể tuổi tác, từ thanh thiếu niên đến người già đều có thể bị thiếu máu do thiếu sắt. Các nhóm có nguy cơ cao hơn bao gồm:



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền