Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > NATO có kế hoạch thành lập quỹ đặc biệt 100 tỷ euro để hỗ trợ Ukraine |
NATO có kế hoạch thành lập quỹ đặc biệt 100 tỷ euro để hỗ trợ Ukraine |

ngày phát hành:2024-05-12 02:31    Số lần nhấp chuột:158


(Tin tức toàn diện về Brussels/Kiev/Moscow) Tổng thư ký NATO Stoltenberg đề xuất thành lập một quỹ viện trợ trị giá 100 tỷ euro (khoảng 145,5 tỷ SGD) để thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn của NATO trong việc cung cấp hỗ trợ cung cấp vũ khí cho Kiev.

Bộ trưởng ngoại giao của các nước NATO đã gặp nhau tại Brussels vào thứ Tư (3 tháng 4) để thảo luận về cách cung cấp hỗ trợ quân sự lâu dài cho Ukraina. Stoltenberg đề nghị thành lập quỹ viện trợ 5 năm cho Ukraine, với 32 quốc gia thành viên đóng góp cho quỹ viện trợ Ukraine dựa trên quy mô kinh tế của chính họ.

Ông cũng đề xuất rằng NATO đảm nhận trách nhiệm hoạt động của Nhóm Phòng thủ Liên lạc Ukraine hiện do Hoa Kỳ lãnh đạo và lãnh đạo việc điều phối viện trợ vũ khí cho Ukraine từ khoảng 50 quốc gia.

Các nhà ngoại giao NATO cho rằng khi cựu Tổng thống Mỹ Trump nỗ lực giành lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 này, đề xuất của Stoltenberg sẽ giúp đảm bảo rằng việc viện trợ vũ khí cho Ukraine không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ảnh hưởng chính trị nào.

Bộ trưởng ngoại giao của nhiều quốc gia sẽ thảo luận về đề xuất của Stoltenberg và cố gắng hoàn tất gói viện trợ cho Ukraina trước hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington vào tháng 7 năm nay.

Tuy nhiên, các quan chức cho biết các cuộc thảo luận về quỹ viện trợ cho Ukraine vẫn đang ở giai đoạn đầu. Hiện vẫn chưa rõ liệu số tiền mục tiêu có được nhiều quốc gia chấp nhận hay không cũng như chưa rõ số tiền này sẽ được tài trợ như thế nào. . Những thay đổi lớn trong kế hoạch dự kiến ​​sẽ diễn ra vào hội nghị thượng đỉnh vào tháng 7.

Ukraine đã hạ tuổi nhập ngũ để tăng số lượng binh sĩ

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

Murder Mystery

Mặt khác, Ukraine đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trên chiến trường do không đủ nhân lực và đạn dược. Tổng thống Ukraine Zelenskiy hôm thứ Ba (2) đã ký một dự luật hạ độ tuổi nhập ngũ từ 27 xuống 25 tuổi và cho phép nhiều dân thường được huy động tham gia chiến tranh; độ tuổi tối thiểu để nhập ngũ vẫn là 27 tuổi.

Zelensky đã cảnh báo rằng quân đội Nga có thể tiến hành một đợt tấn công mới vào cuối mùa xuân hoặc mùa hè này. Do quân đội Nga giành được nhiều chiến thắng trên chiến trường trong năm nay, quân đội Ukraine đã yêu cầu bổ sung binh sĩ trong nhiều tháng.

Khi cú sốc về giai đoạn đầu của cuộc chiến đã qua đi, số lượng tình nguyện viên Ukraine đã giảm đáng kể và các vụ đào ngũ khỏi nghĩa vụ quân sự đã được báo cáo thường xuyên. Zelensky cho biết vào tháng 12 rằng quân đội đề xuất huy động thêm 500.000 người. Nhưng tân tổng tư lệnh quân đội Ukraine Sersky tuần trước cho biết Ukraine có thể không thực sự cần huy động nhiều người như vậy.

Số lượng người Nga sẵn sàng nhập ngũ gần đây đã tăng vọt đáng kể. Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết hơn 100.000 người ở Nga đã đăng ký gia nhập quân đội kể từ đầu năm nay, với khoảng 16.000 người đăng ký chỉ trong 10 ngày qua. Hầu hết các ứng viên đều cho rằng việc trả thù cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 là động lực chính để họ nhập ngũ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền