Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Những thách thức và cơ hội trong việc xây dựng một thành phố không có mạng lưới Lianhe Zaobao |
Biên tập: Những thách thức và cơ hội trong việc xây dựng một thành phố không có mạng lưới Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:37    Số lần nhấp chuột:175


Vấn đề biến đổi khí hậu có liên quan mật thiết đến sự tồn tại và phát triển của Singapore. Với tư cách là một thành phố, những thách thức mà chúng ta gặp phải cũng rất đặc biệt và khó khăn. Những ràng buộc của môi trường khách quan buộc chúng ta phải nỗ lực và tìm cách vượt qua những giới hạn tự nhiên. Phát triển tài nguyên nước là một ví dụ điển hình.

Đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát huy khả năng phục hồi cao nhất và sử dụng trí tuệ của mình để tìm kiếm các biện pháp đối phó khác nhau. Là một thành phố hoàn toàn không có nội địa, những thách thức của Singapore trong việc khắc phục các vấn đề biến đổi khí hậu đặc biệt khó khăn, đặc biệt khi bạn cho rằng chúng tôi cũng là một hòn đảo nhỏ sẽ phải đối mặt với mối đe dọa mực nước biển dâng cao. Vì vậy, nếu muốn đạt được mục tiêu không phát thải vào năm 2050, chúng ta phải nỗ lực hết mình.

Blue Wizard

Là một thành phố, Singapore, giống như các thành phố khác trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại biến đổi khí hậu vì các thành phố thải ra 70% lượng khí thải carbon toàn cầu. Môi trường xây dựng do con người tạo ra là nguyên nhân chính làm tăng lượng khí thải carbon. Khi quá trình đô thị hóa tiếp tục diễn ra, Liên Hợp Quốc ước tính rằng đến năm 2050, cứ ba người thì có hai người sẽ sống ở các thành phố. Nói cách khác, khu vực đô thị sẽ tiếp tục mở rộng và lượng khí thải carbon sẽ tăng theo.

Do đó, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Lee Chi-sheng gần đây đã chỉ ra tại hội thảo Tuần lễ Sinh thái Thịnh vượng do Temasek tổ chức rằng để đạt được mức phát thải toàn cầu bằng 0 vào giữa thế kỷ này và hạn chế hiện tượng nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C, cần phải xây dựng các thành phố Net-zero không có sẵn để mua. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc đạt được số 0 ròng là một thách thức lớn đối với bất kỳ thành phố nào. Singapore rất ngạo mạn khi đặt ra mục tiêu này nhưng rõ ràng chính phủ đã có sẵn kế hoạch trong đầu.

Li Zhisheng nhấn mạnh rằng chìa khóa để trở thành thành phố không có lưới điện nằm ở việc xanh hóa năng lượng. Thực sự đánh vào đầu đinh. Trong số tất cả các khu định cư của con người, các thành phố tiêu thụ lượng năng lượng lớn nhất. Theo truyền thống, việc sản xuất điện chủ yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch. Để giảm lượng khí thải carbon hoặc thậm chí đạt được mức phát thải bằng 0, chúng ta phải chuyển sang sử dụng năng lượng xanh. Năng lượng sản xuất điện của đất nước tôi phần lớn đã chuyển sang sử dụng khí đốt tự nhiên, năng lượng mặt trời và lưới điện khu vực, đồng thời nước này có kế hoạch sử dụng năng lượng hydro với số lượng lớn khi công nghệ này trưởng thành trong tương lai.

Ngoài khía cạnh quan trọng của năng lượng, chính phủ cũng đã có những nỗ lực trong việc phát triển bền vững. Ví dụ, Quận Jurong Lake, với tư cách là khu thương mại hỗn hợp lớn nhất bên ngoài trung tâm thành phố, sẽ được xây dựng như một hình mẫu cho các thành phố bền vững trong tương lai và cũng có thể được sử dụng để thử nghiệm các giải pháp đô thị bền vững. Khi Bộ trưởng Bộ Phát triển Môi trường và Bền vững Grace Fu khai mạc Tuần lễ Thịnh vượng Sinh thái, bà đã đề cập đến chiến lược ba mũi nhọn của Singapore là thúc đẩy đổi mới và áp dụng các công nghệ carbon thấp, đầu tư vào hành động vì khí hậu và thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Là một thành phố, những thách thức của Singapore trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu vừa cụ thể vừa mang tính phổ quát, bởi vì các thành phố trên khắp thế giới phải đối mặt với những thách thức giống nhau và phải tìm kiếm các biện pháp đối phó phù hợp. Kinh nghiệm, thực tiễn và hiện tại của Singapore sẽ đạt được kết quả. tài liệu tham khảo hoặc giá trị tham khảo tuyệt vời cho các thành phố khác bắt đầu chậm chạp. Những gì chúng tôi có thể làm bao gồm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo, v.v.

Chuyển đổi xanh cũng cần nhiều vốn. Singapore có thể đóng vai trò then chốt như một trung tâm tài chính, đồng thời, chúng ta cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế carbon thấp thông qua tài trợ chuyển đổi xanh. Người ta ước tính rằng quá trình chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế ít carbon sẽ tiêu tốn khoảng 4 nghìn tỷ USD (khoảng 5,384 tỷ đô la Singapore) đến 6 nghìn tỷ USD mỗi năm, riêng châu Á đã tiêu tốn 3 nghìn tỷ USD mỗi năm. Cho dù đó là phát triển các công nghệ carbon thấp, hỗ trợ các dự án bền vững mới hay xanh hóa cơ sở hạ tầng hiện có trong các lĩnh vực khác nhau, thì đều cần có nguồn vốn.

Nói cách khác, biến đổi khí hậu mang lại cả thách thức và cơ hội, giống như kết quả của việc phát triển NEWater. Khi thế giới hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải carbon, sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế xanh có tiềm năng rất lớn. Đất nước chúng ta phải nắm bắt cơ hội phát triển mới này, vừa để được hưởng lợi từ nó, vừa cung cấp hỗ trợ xây dựng công nghệ và năng lực để phát triển bền vững. phát triển, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ các nước đang phát triển.

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền