Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bầu cử địa phương Thổ Nhĩ Kỳ: Đảng cầm quyền do Erdogan lãnh đạo bị đánh bại |
Bầu cử địa phương Thổ Nhĩ Kỳ: Đảng cầm quyền do Erdogan lãnh đạo bị đánh bại |

ngày phát hành:2024-05-12 05:48    Số lần nhấp chuột:158


(Tin tức toàn diện về Istanbul) Đảng cầm quyền do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lãnh đạo đã phải chịu thất bại bầu cử tồi tệ nhất kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2002 trong cuộc bầu cử địa phương vào Chủ nhật (31 tháng 3). Kết quả bầu cử đã thay đổi cục diện chính trị Thổ Nhĩ Kỳ, với đảng Nhân dân Cộng hòa đối lập chính đang càn quét hầu hết các thành phố lớn và tiến sâu hơn vào khu vực miền trung do phe bảo thủ nắm giữ.

Mercedes-Benz (Benzi)

Đảng Nhân dân Cộng hòa đã giành chiến thắng ở năm thành phố lớn bao gồm thủ đô Ankara và Istanbul. Thị trưởng hiện tại của Istanbul và đại diện của Đảng Nhân dân Cộng hòa, Ekrem Imamoglu, đã tái đắc cử thành công. Ông đã tuyên bố chiến thắng của mình với những người ủng hộ mình. Ông nói: "Những người không hiểu nguyện vọng của người dân cuối cùng sẽ thua cuộc bầu cử."

Thị trưởng Istanbul Imamoglu, người đã tái đắc cử thành công, được coi là ứng cử viên tiềm năng cho cuộc bầu cử tổng thống bốn năm tới." sau đó. (Reuters)

Theo kết quả sơ bộ do đài truyền hình quốc gia TRT của Thổ Nhĩ Kỳ công bố, Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền sẽ giành được ghế thị trưởng ở 23 thành phố, giảm từ 39 ghế vào năm 2019; đảng này đã giành được 21 ghế trong cuộc bầu cử vừa qua. Đảng Nhân dân Cộng hòa đã thắng. Lần này có 35 ghế thị trưởng.

高真荣并列位于第四位,获得14.31分,世界排名从第七位上升到第五位。

Dựa trên 99,8% số phiếu được kiểm, Đảng Nhân dân Cộng hòa nhận được 37,7% số phiếu bầu, nhiều hơn 35,5% của Đảng Công lý và Phát triển, đây là lần đầu tiên Đảng Nhân dân Cộng hòa giành được nhiều phiếu bầu nhất; phiếu bầu.

Erdogan thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử và hứa sẽ tự kiểm điểm và bù đắp lỗi lầm của mình. Ông nói với những người ủng hộ bên ngoài trụ sở đảng rằng liên minh cầm quyền đang mất phiếu bầu trên khắp đất nước và sẽ hành động trong những năm tới để đáp ứng yêu cầu của cử tri.

Phân tích cho rằng tỷ lệ lạm phát tăng vọt lên gần 70% và sự bất mãn của cử tri Hồi giáo đã khiến Erdogan và Đảng Công lý và Phát triển, những đảng đã thống trị nền chính trị Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 20 năm, nhận được ít phiếu bầu hơn dự kiến.

Nhiệm kỳ tổng thống của Erdogan sẽ hết hạn vào năm 2028. Ban đầu ông có ý định tìm cách sửa đổi hiến pháp để kéo dài thời gian nắm quyền của mình, nhưng kết quả bầu cử này đã làm tiêu tan hy vọng của ông.

Reuters đưa tin rằng cuộc bầu cử địa phương toàn quốc này một lần nữa khẳng định sức mạnh chính trị của đảng đối lập và khẳng định rằng Imamoglu 53 tuổi hiện là ứng cử viên tiềm năng cho cuộc bầu cử tổng thống bốn năm sau.

Hàng nghìn người ủng hộ phe đối lập đã ăn mừng sự thất bại của đảng cầm quyền tại Quảng trường Istanbul vào Chủ nhật. Một sinh viên đại học nói trong một cuộc phỏng vấn: "Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Đây là lần đầu tiên Đảng Công lý và Phát triển thua lỗ nặng nề như vậy và sẽ tiếp tục thua thảm hại trong các cuộc bầu cử sau này."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền