Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Li Yiyun: Chờ đến khi máu chảy ra |
Li Yiyun: Chờ đến khi máu chảy ra |

ngày phát hành:2024-05-12 20:08    Số lần nhấp chuột:138


Với việc xung đột bùng phát ở Gaza, trẻ em ở Gaza nói rằng các em không thể nhìn thấy tương lai của mình vì các em sẽ chết trong chiến tranh và sẽ không có thời gian để trưởng thành.

Gaza, được coi là "trại tập trung ngoài trời lớn nhất thế giới," đã gây ra cái chết của nhiều trẻ em vô tội trong cuộc chiến tranh Israel-Hazra, đây là điều khiến tôi lo lắng nhất.

Không phải vết sẹo chiến tranh nào cũng hiện rõ. Trẻ em ở Dải Gaza trải qua đau khổ nhất vì phải sống dưới sự phong tỏa một phần, nghèo đói và bạo lực của Israel kể từ khi sinh ra. Các nhà tâm lý học trước đây đã chỉ ra rằng trẻ em Palestine sống sót sau chiến tranh không phải là không bị tổn thương và có thể phải trả giá đắt về mặt tâm lý, tình cảm hoặc hành vi. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 95% trẻ em ở Dải Gaza có triệu chứng trầm cảm, lo lắng và chấn thương.

Blackjack

Nga xâm chiếm Ukraine. Islam Alaraj, người đứng đầu công tác sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội tại Ủy ban Quốc tế của phái đoàn Chữ thập đỏ ở Ukraine, cũng tiết lộ rằng khi các đồng nghiệp của ông đang giúp mọi người đăng ký nhận hỗ trợ tiền mặt, An già Người phụ nữ Ukraine nói với anh: "Anh nghĩ tôi cần tiền phải không? Anh sai rồi. Tôi muốn ngủ."

Làm sao tôi có thể ngủ mà không yên được? Dù là người dân bình thường đang chờ đợi hòa bình trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine hay Gaza, tôi e rằng ngay cả máu cũng sẽ đau.

Chiến tranh Nga-Ukraine sẽ diễn ra trong hai năm nữa trong vài tháng nữa. Tôi tin rằng người Ukraina đã quen với việc chuyển đổi giữa bóng tối và ánh sáng, nhưng bóng tối mà cuộc chiến đã mang đến trong trái tim họ rất khó chuyển thành ánh sáng. Islam Alaraj nói rằng chiến tranh mỗi ngày đều mang lại sự tàn phá và tác hại mới và rõ ràng. Tuy nhiên, điều không hiển nhiên nhưng có thể tàn khốc hơn là những vết sẹo vô hình của chiến tranh. Chấn thương tâm lý gây tổn hại sâu sắc hơn, kéo dài hơn và ảnh hưởng đến những người thân thiết với nạn nhân. Ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột, nhu cầu về sức khỏe tâm thần tăng lên khi bạo lực tạo ra những chấn thương mới và làm trầm trọng thêm các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Tôi hy vọng rằng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng như cuộc chiến giữa Israel và Kazakhstan sẽ được dập tắt càng sớm càng tốt.

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền