Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Israel và Kazakhstan khởi động vòng đàm phán ngừng bắn mới, Israel đối mặt với áp lực lớn hơn từ bên trong và bên ngoài Lianhe Zaobao |
Israel và Kazakhstan khởi động vòng đàm phán ngừng bắn mới, Israel đối mặt với áp lực lớn hơn từ bên trong và bên ngoài Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 13:56    Số lần nhấp chuột:163


(Tin tức toàn diện về Cairo/Gaza) Các cuộc đàm phán nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn giữa Israel và tổ chức chiến binh Palestine Hamas đã được nối lại tại Cairo, thủ đô của Ai Cập, vào Chủ nhật. Gia đình của các con tin Israel và các nhóm chống chính phủ đã phát động một cuộc biểu tình quy mô lớn kéo dài 4 ngày ở Jerusalem trong cùng ngày, yêu cầu chính phủ giải cứu những người Israel vẫn đang bị giam giữ ở Gaza càng sớm càng tốt.

Joker bóng tối

Tờ Cairo News của Ai Cập (Al-Qahera News) đưa tin rằng một vòng đàm phán mới về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan đã bắt đầu tại Cairo vào Chủ nhật (31 tháng 3). Thủ tướng Israel Netanyahu trước đó đã chấp thuận cử phái đoàn tham gia đàm phán. Theo kênh N12 của Israel, mục tiêu của Israel là đạt được thỏa thuận trước khi kết thúc tháng Ramadan.

Các quan chức Hamas nói với Reuters rằng Hamas dự định trước tiên sẽ lắng nghe kết quả đàm phán giữa nhà hòa giải Cairo và phía Israel. Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập làm trung gian, ban đầu hy vọng sẽ môi giới cho một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan trước khi bắt đầu tháng Ramadan. Tuy nhiên, hiện tại đã hơn một nửa tháng Ramadan đã trôi qua, các cuộc đàm phán vẫn chưa có bước đột phá nào.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Séjournet, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Shoukry và Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Safadi đã đưa ra tuyên bố chung sau cuộc hội đàm ở Cairo vào thứ Bảy (30), kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và lâu dài ở Gaza cũng như thả con tin. Họ cảnh báo về những hậu quả thảm khốc đối với tình hình nhân đạo, nạn đói và sự sụp đổ của hệ thống y tế ở Gaza và bày tỏ sự phản đối trước một cuộc tấn công quân sự vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

Israel quyết tâm tiêu diệt 4 trại chiến đấu của Hamas

Rafah là thành trì cuối cùng của Hamas ở Gaza. Israel quyết tâm tiêu diệt 4 trại chiến đấu duy nhất còn lại của Hamas ở Gaza. lo lắng rằng một cuộc tấn công trên bộ lớn nhằm vào Rafah sẽ dẫn đến thương vong lớn cho dân thường.

Sejournet cũng tiết lộ rằng Pháp sẽ đệ trình dự thảo nghị quyết về giải pháp chính trị cho cuộc chiến ở Gaza lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bao gồm việc liệt kê tất cả các tiêu chí để hiện thực hóa giải pháp hai nhà nước.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết vào tuần trước kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza. Tòa án Công lý Quốc tế sau đó đã ra lệnh cho Israel đảm bảo viện trợ nhân đạo khẩn cấp đến được với dân thường Gaza, nhưng tình hình ở Gaza vẫn không hề thuyên giảm. Bộ Y tế Gaza hôm Chủ nhật cho biết ít nhất 75 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh qua đêm.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团将在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团将在1/4决赛中对阵印度队。

Ngoài việc bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, chính phủ Israel còn phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng trong nước. Các nhóm chống chính phủ Israel và gia đình con tin đã cắm trại bên ngoài quốc hội Israel hôm Chủ nhật, chuẩn bị tổ chức tuần hành và biểu tình ở Jerusalem trong 4 ngày liên tiếp để yêu cầu chính phủ giải cứu con tin Israel trong tay Hamas và bầu ra chính phủ mới.

Tại thủ đô London của Anh, hàng nghìn người cũng đã xuống đường vào thứ Bảy để bày tỏ tình đoàn kết với người Palestine, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và tăng thêm viện trợ cho Gaza. Đồng thời, số lượng người tham gia biểu tình ủng hộ Israel cũng ít hơn. Cảnh sát London đã bắt giữ bốn người vào ngày hôm đó với tội danh căm thù, vi phạm trật tự công cộng và khủng bố.

Hoa Kỳ đã đề xuất với Israel một giải pháp thay thế cho cuộc tấn công vào Rafah.

Theo báo cáo của đài truyền hình công cộng Kan của Israel hôm thứ Bảy, Hoa Kỳ đã đề xuất với Israel một giải pháp thay thế cho cuộc tấn công vào Rafah. Hiện chưa rõ Israel phản ứng thế nào với đề xuất này.

Theo các báo cáo, Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đã tuyên bố trong cuộc hội đàm với Tham mưu trưởng IDF Halevi vào tuần trước rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận một số lượng lớn thương vong dân sự ở Rafah. Theo giải pháp thay thế của Mỹ, Israel sẽ sử dụng công nghệ như camera và cảm biến để tăng cường an ninh biên giới của Gaza với Ai Cập nhằm ngăn chặn Hamas buôn lậu vũ khí qua Hành lang Philadelphia.

Hoa Kỳ cũng đề xuất cách ly Rafah khỏi các khu vực khác của Gaza để cho phép quân đội Israel tiến hành các chiến dịch có mục tiêu ở các khu vực cụ thể dựa trên thông tin tình báo. Brown cũng gợi ý rằng Mỹ và Israel có thể thành lập một phòng tác chiến chung để điều phối các hoạt động như vậy.

Tình hình nhân đạo ở Gaza ngày càng xấu đi và người dân tiếp tục thiệt mạng khi cố gắng nhận hàng cứu trợ. Nhân viên y tế của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết, một vụ nổ súng và giẫm đạp khác đã xảy ra tại một điểm phân phối vật chất ở phía bắc Gaza vào thứ Bảy (30), khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Các nhân chứng cho biết cả người Gaza chịu trách nhiệm vận chuyển vật tư và quân đội Israel gần đó đã nổ súng, nhưng quân đội Israel cho biết "không có hồ sơ nào về vụ việc được mô tả."

Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ, 26 nhân viên đã bị lực lượng Israel giết chết và hơn 10 người trong số họ đang "thực hiện nhiệm vụ nhân đạo và đeo biểu tượng Trăng lưỡi liềm đỏ được bảo vệ. " " đã bị giết.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền