Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Danh tiếng của Lực lượng Cảnh sát không thể tách rời khỏi một nền văn hóa chính trị tốt đẹp |
Biên tập: Danh tiếng của Lực lượng Cảnh sát không thể tách rời khỏi một nền văn hóa chính trị tốt đẹp |

ngày phát hành:2024-05-12 11:06    Số lần nhấp chuột:186


Trong bài phát biểu tại Hội thảo Kế hoạch công tác của Cảnh sát, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Luật Shanmugam nói rằng Lực lượng Cảnh sát Singapore không nên biến thành một công cụ chính trị hay vật tế thần cho các chính trị gia, để không rơi vào vòng xoáy xã hội sự phân chia. Ông trích dẫn các ví dụ từ Hoa Kỳ và Hồng Kông để minh họa rằng điều này phụ thuộc vào sự tin tưởng và hợp tác giữa cảnh sát và công chúng. Tuy nhiên, ví dụ của Hoa Kỳ và Hồng Kông càng nêu bật nguyên tắc “không có da thì có tóc”. “Da” của lực lượng cảnh sát là môi trường chính trị, văn hóa tốt. Tất cả công chức, kể cả cảnh sát, phải luôn duy trì tính chuyên nghiệp và trung lập về chính trị, nhưng các quan chức được bầu và cử tri có trách nhiệm lớn hơn trong việc duy trì một nền văn hóa chính trị tốt đẹp.

Lực lượng cảnh sát Hồng Kông đã đánh mất hình ảnh "tốt nhất châu Á" chính vì những thay đổi to lớn trong môi trường chính trị ở Hồng Kông. Do có sự phản đối rất lớn về quan niệm và vị trí trong xã hội, một số người dân Hồng Kông có cảm giác mất lòng tin lớn vào chính phủ. Là một trong những biểu tượng nổi bật nhất của quyền lực công, lực lượng cảnh sát Hồng Kông, cơ quan thực thi pháp luật, nghiễm nhiên trở thành mục tiêu thù địch của những người dân Hồng Kông này. Vì vậy, ngay cả khi lực lượng cảnh sát vẫn hành động theo nguyên tắc nghề nghiệp thì hiệu quả cũng không còn tốt như thời kỳ trước khi lòng tin cơ bản lẫn nhau trong xã hội vẫn còn nguyên vẹn. Tương tự, tình hình chính trị ngày càng chia rẽ ở Hoa Kỳ đã khiến các quan chức thực thi pháp luật trở thành vật tế thần của các chính trị gia và một số người, trở thành công cụ chính trị của những người nắm quyền, mất đi địa vị xứng đáng của họ.

Lực lượng Cảnh sát Singapore vẫn nhận được sự tin tưởng cao của người dân địa phương. Shanmugam tiết lộ vào năm ngoái rằng một cuộc khảo sát năm 2021 cho thấy 96% số người được hỏi bày tỏ sự tin tưởng vào Lực lượng Cảnh sát Singapore. Trong một cuộc khảo sát khác vào năm 2022, 92% số người được hỏi bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ nội vụ, bao gồm cả Lực lượng Cảnh sát Singapore. Điều này không chỉ thể hiện hình ảnh có tính chuyên nghiệp cao của Lực lượng Cảnh sát Singapore và được người dân ghi nhận mà còn cho thấy những thành quả khó khăn mới đạt được này phải được kiên trì duy trì. Những nỗ lực của bản thân lực lượng cảnh sát tất nhiên là chưa kể, nhưng điều quan trọng hơn là bầu không khí chính trị trong xã hội, lực lượng cảnh sát không hoạt động trong chân không.

Một bầu không khí chính trị và xã hội lành mạnh đến từ một nền văn hóa chính trị tốt đẹp. Hai yếu tố then chốt hình thành và duy trì nền văn hóa chính trị này là đảng cầm quyền đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu và những cử tri lý trí, không dễ bị lay chuyển bởi những cảm xúc nhất thời. Trong con mắt của một số phương tiện truyền thông tự do phương Tây và những người dân địa phương có quan điểm chính trị tương tự, Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền lâu đời là hiện thân của chủ nghĩa độc tài. Họ có thể trích dẫn những ví dụ riêng lẻ để ủng hộ quan điểm của mình, nhưng một sự thật không thể phủ nhận là trong mọi cuộc bầu cử quốc gia, DAP đều dựa vào cạnh tranh chính trị thực sự để lấy lòng tin của cử tri. Điều này xuất phát từ hiệu quả hoạt động của chính phủ và sự tin tưởng lẫn nhau được thiết lập giữa chính phủ PAP và cử tri.

Loại tin cậy lẫn nhau này xuất phát từ tính tự giác và nhận thức của chính phủ. Cử tri có quyền quyết định xem họ có có tinh thần đại chúng trong các vấn đề lớn của quốc gia hay không. Việc Singapore thành lập cơ chế lãnh đạo phe đối lập trong quốc hội vào năm 2020 minh họa cho những thay đổi lớn của đảng cầm quyền nhằm thích ứng với môi trường chính trị xã hội. Cơ chế dân chủ trưởng thành bao gồm truyền thống của nội các bóng tối. Do sự cai trị lâu dài của Đảng Hành động, đảng đối lập địa phương lần đầu tiên không giành được số ghế hai con số trong Quốc hội cho đến cuộc tổng tuyển cử năm 2020. Cơ chế lãnh đạo phe đối lập trong quốc hội được thiết lập sau cuộc bầu cử có thể là nguyên mẫu của nội các bóng tối của quốc hội. Trong mọi trường hợp, sự tin cậy lẫn nhau trong xã hội được tạo ra bởi những diễn biến này là chìa khóa để duy trì tính chuyên nghiệp trong lực lượng cảnh sát và tất cả công chức.

赛事前冠军李昊桐在沙特公开赛和半田锦标赛上都进入争冠行列,今天从后九洞出发,全天没有柏忌,沿路抓到小鸟,然后在收官阶段连续抓到三只小鸟。七号洞,四杆洞,他推入12英尺小鸟推。八号洞,他开球开到洞口边1英尺,然后九号洞收官时抓到3英尺小鸟,单独位于第三位。

本局过后,双方比分为李轩豪2-1党毅飞;明天为休息日,第四局比赛将于4日继续进行,由党毅飞执黑。

Hiệu suất hợp lý và thực tế của cử tri khi bỏ phiếu là một yếu tố khác trong việc thiết lập một nền văn hóa chính trị tốt đẹp. Khi có đủ cử tri từ chối sự cám dỗ của chính trị dân túy và trừng phạt các chính trị gia có ý định tham gia vào chính trị bản sắc, cạnh tranh chính trị lành mạnh dựa trên tư duy chính sách sẽ có thể xảy ra, và chỉ khi đó cảnh sát và công chức mới trở nên trung lập về mặt chính trị. Điều này không thể tách rời khỏi một mức độ phát triển kinh tế và văn minh xã hội nhất định. Singapore may mắn được ở trong chu kỳ tốt đẹp này. Tuy nhiên, sự cân bằng mong manh về sự tin cậy lẫn nhau giữa chính phủ và phe đối lập phải được "cần mẫn phủi bụi mọi lúc". quan tâm đến việc thao túng cảm xúc chính trị và làm suy yếu lòng tin lẫn nhau.

Đại Chiến Đỏ Đen

Địa chính trị quốc tế đang bắt đầu một làn sóng thay đổi trên bề mặt với nhiều bất ổn và rủi ro ngày càng gia tăng. Singapore khó có thể đứng ngoài tình trạng cuộc sống ổn định, yên bình mà người dân chúng ta đang sống hàng ngày có thể bị tan vỡ bởi những thảm họa bên ngoài bất cứ lúc nào. Trong giai đoạn đặc biệt này, việc duy trì sự tin cậy lẫn nhau trong nội bộ, một tài sản chính trị có giá trị, là đặc biệt quan trọng và những thách thức ngày càng trở nên rõ ràng. Sự tin tưởng lẫn nhau trong nội bộ mạnh mẽ đảm bảo rằng người dân Trung Quốc có thể đoàn kết và cùng nhau đối mặt với những thách thức. Vào thời điểm lịch sử phi thường này, chỉ bằng cách củng cố niềm tin, chúng ta mới có thể vượt qua thời kỳ khó khăn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền