Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Phải có quy định, pháp luật để hòa giải tranh chấp khu phố Lianhe Zaobao |
Biên tập: Phải có quy định, pháp luật để hòa giải tranh chấp khu phố Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 16:03    Số lần nhấp chuột:84


Số vụ tranh chấp khu phố ngày càng tăng qua từng năm. Trong thời gian dịch bệnh COVID-19, mọi người đang làm việc và học tập tại nhà, vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng. Ở những khu vực HDB đông dân cư, tranh chấp hàng xóm do nhiều sự cố khác nhau gây ra thường không thể giải quyết bằng hòa giải đơn giản. Nhiều người liên quan đến tranh chấp từ chối hòa giải, điều này đã trở thành trở ngại lớn nhất. Vì vậy, việc đưa ra các biện pháp mới như hòa giải bắt buộc là cần thiết.

Lấy tranh chấp do tiếng ồn làm ví dụ, số vụ việc tăng lên đáng kể trong thời kỳ dịch bệnh. HDB nhận được trung bình 400 đơn khiếu nại mỗi tháng trong năm 2019 và con số này sẽ tăng lên 3.200 đơn mỗi tháng vào năm 2021. Mặc dù con số sẽ giảm xuống còn 2.300 vụ mỗi tháng vào năm 2022 nhưng vẫn đáng được quan tâm, bởi những tranh chấp như vậy không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ láng giềng mà còn có thể phá hủy bầu không khí hòa hợp của khu vực lân cận và cần tìm kiếm một khuôn khổ giải quyết hiệu quả hơn.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Nhiều tranh chấp đã thực sự trở nên xấu đi vào thời điểm được báo cáo lên cơ quan hữu quan. Mối quan hệ giữa hai bên liên quan đến tranh chấp đã đi vào bế tắc. , dẫn đến sự chậm trễ kéo dài, thậm chí có trường hợp kéo dài đến vài năm và không được giải quyết cho đến khi một trong hai bên chuyển đi.

Vì vậy, các trung tâm hòa giải cộng đồng bất lực khi gặp phải những trường hợp như vậy. Theo các nhà chức trách, năm ngoái, chưa đến 1/4 số vụ việc được chuyển đến trung tâm đều được hòa giải. Hầu hết các vụ việc đều kết thúc bất phân thắng bại do một hoặc cả hai bên từ chối tham gia hòa giải. Đối với những trường hợp đã qua hòa giải, 80% đã giải quyết được. Dữ liệu này cho thấy để hòa giải có hiệu quả, trước tiên cả hai bên phải sẵn sàng giải quyết tranh chấp, chỉ cần một bên phản đối thì sẽ không có chỗ cho hòa giải. Điều này cũng bộc lộ những hạn chế của khuôn khổ hòa giải hiện tại.

Savage Jungle

Hàng xóm có tranh chấp từ chối tham gia hòa giải. Người ta cho rằng có nhiều lý do, trong đó có một số trường hợp được cho là hàng xóm xấu và bệnh lý. Nếu là vụ án bệnh hoạn, chẳng hạn một bên bị bệnh tâm thần, tâm lý thì trung tâm hòa giải không thể giải quyết được.

Một vấn đề phổ biến khác là khó khăn trong việc thu thập bằng chứng. Lấy tiếng ồn làm ví dụ, thứ nhất, các căn hộ HDB có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, đôi khi không dễ xác định được nguồn gốc thực sự của tiếng ồn; thứ hai, những kẻ cố tình gây phiền toái luôn tùy cơ hội, cố gắng hết sức để tránh bị phát hiện; thứ ba, Có quá nhiều vụ án, cơ quan chức năng không thể có đủ nhân lực để điều tra, truy tìm từng vụ một.

Các biện pháp mới do chính quyền đề xuất được thiết kế nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn này và bù đắp những thiếu sót của khuôn khổ quản lý tranh chấp cộng đồng được đưa ra vào năm 2014. Các biện pháp liên quan, với những điều chỉnh phù hợp, cũng sẽ được áp dụng đối với các khu dân cư tư nhân. Các biện pháp được đề xuất bao gồm: 1. Trao cho nhân viên chính phủ được chỉ định thẩm quyền điều tra, thực thi luật pháp và thu thập bằng chứng, bao gồm đến thăm nhà để thu thập bằng chứng, lắp đặt thiết bị giám sát như cảm biến tiếng ồn, đưa ra cảnh báo cho những kẻ gây rối và đưa ra thông báo hòa giải bắt buộc, cũng như nộp đơn xin lệnh của tòa án từ Tòa án Trọng tài Tranh chấp Khu phố, yêu cầu những kẻ gây rối phải trải qua quá trình đánh giá hoặc điều trị về tâm lý và tinh thần; thứ hai, đưa ra cơ chế hòa giải bắt buộc; .

Sau khi có những "chiếc răng" pháp lý mới này, khuôn khổ hòa giải tranh chấp trong cộng đồng sẽ có thể phát huy vai trò hiệu quả hơn. Nhưng đồng thời, việc xây dựng quy tắc ứng xử cộng đồng cũng là điều cần thiết. Các khuyến nghị mới bao gồm điều này. Các hướng dẫn này được chia thành bốn loại chính và đề cập đến những điều mọi người nên chú ý khi di chuyển, hoạt động, trang trí và nuôi thú cưng ở nhà.

Trong môi trường sống dày đặc, con người cần có tính tự phát, quan tâm lẫn nhau và tạo dựng môi trường sống tốt. Nhưng sẽ luôn có một số ít người trở thành kẻ gây rối, ngoại trừ những trường hợp bệnh lý, phải có một bộ quy tắc ứng xử để mọi người tuân thủ nhằm kiềm chế hành vi chống đối xã hội, trở thành cơ sở cho áp lực xã hội mạnh mẽ. đối với những người vi phạm quy định.

Thật khó để tìm được một thành phố-quốc gia nào khác trên thế giới như Singapore, nơi có hơn 80% cư dân sống trong các khu nhà ở HDB dày đặc. Do đó, người dân sống ở thành phố này cần có nhận thức cộng đồng đặc biệt mạnh mẽ để duy trì môi trường sống tương đối hài hòa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự phát nên một số tranh chấp trong khu vực là điều khó tránh khỏi nhưng phải có cơ chế ứng phó phù hợp. Tôi tin rằng các biện pháp mới do chính phủ đề xuất sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền