Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bạn có bị chóng mặt khi ngửi thấy mùi cà phê và nước hoa không? Liên Hà Zaobao |
Bạn có bị chóng mặt khi ngửi thấy mùi cà phê và nước hoa không? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 13:18    Số lần nhấp chuột:190


Nhập cảnh: Chóng mặt khứu giác

Có nhiều yếu tố có thể gây chóng mặt, bao gồm tư thế, thuốc, bệnh tật, v.v. Trong số đó, đặc biệt nhất là chóng mặt do "khứu giác" gây ra, được gọi là "ngửi mùi chóng mặt". Một số mùi như nước hoa, khói thuốc phụ, cà phê, dầu gội, chất tẩy rửa và mùi cơ thể con người có thể khiến bệnh nhân cảm thấy chóng mặt. Theo các bác sĩ Chen Jianzhi và Zeng Bingtao của Phòng khám Thần kinh Tai mũi họng Yuanjing ở Đài Loan, ba tình trạng sẽ kích hoạt cơ chế đau mạch máu thần kinh sinh ba, gây ra chứng đau nửa đầu và gây chóng mặt.

Ba tình trạng này là:

1. Đường thần kinh khứu giác

Bệnh nhân đã gặp phải những xung đột bên ngoài hoặc mâu thuẫn bên trong trong một số tình huống nhất định và vô thức ghi nhớ khoảng thời gian đó. Khi các hạt trong không khí (sol khí) mang các phân tử mùi tương tự đi vào khoang mũi, chúng kết hợp với các thụ thể thần kinh khứu giác và được vỏ não thùy trước nhận biết, trở nên cảnh giác và gửi tín hiệu để giữ cho thân não luôn căng thẳng. tình trạng.

2. Con đường thần kinh đầu cuối

Mùi cơ thể con người chủ yếu đến từ dịch tiết của tuyến mồ hôi, chứa pheromone nam như androstenone. Mùi này kết hợp với các dây thần kinh đầu cuối trong khoang mũi và truyền tín hiệu đến vách ngăn. nhân tế bào. Nhân vách ngăn bao gồm các tế bào thần kinh có kích thước trung bình và đóng vai trò điều hòa chức năng hệ thần kinh tự trị và chức năng trí nhớ. Nếu hạt nhân này bị mất cân bằng, các tín hiệu tức giận hoặc không vui sẽ được tạo ra và gửi xuống thân não.

Xúc xắc

3. Con đường dây thần kinh sinh ba

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Các phân tử mùi kích thích các đầu dây thần kinh sinh ba dưới niêm mạc mũi và các tín hiệu được truyền đến thân não. Hoặc, các phân tử mùi gây ra phản ứng dị ứng ở đường hô hấp trên, gây phù nề niêm mạc mũi, chèn ép các đầu dây thần kinh sinh ba bên dưới và giải phóng một lượng lớn peptide liên quan đến gen calcitonin (CGRP).

Chóng mặt có thể gây ra các vấn đề trong cuộc sống. Bệnh nhân nên tránh ngửi những mùi gây chóng mặt và đảm bảo không khí trong nhà được lưu thông. Tất nhiên, họ cũng có thể sử dụng máy lọc không khí. Nếu tình trạng không cải thiện, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền