Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > “Cuộc cách mạng rác” ở New York thúc đẩy thùng rác có nắp đậy để ngăn chặn loài gặm nhấm |
“Cuộc cách mạng rác” ở New York thúc đẩy thùng rác có nắp đậy để ngăn chặn loài gặm nhấm |

ngày phát hành:2024-05-12 03:02    Số lần nhấp chuột:133


(AFP, New York) Thành phố New York ở Hoa Kỳ đã bắt tay vào một "cuộc cách mạng rác". Cảnh tượng những đống rác trên đường phố và chuột chạy tràn lan có thể sẽ sớm trở thành quá khứ.

Thành phố New York có dân số 1,8 triệu người, với hàng triệu khách du lịch đến thăm mỗi năm. Thành phố tạo ra khoảng 20 triệu tấn rác mỗi ngày, hơn một nửa trong số đó là do các công ty thải ra hàng ngày; các túi rác xếp thành hàng dài, chiều dài sẽ là 43 km.

Người ta thường thấy hàng núi túi rác màu đen chất đống trên vỉa hè, thu hút một lượng lớn chuột đến gặm nhấm. Để giải quyết vấn đề này, chính quyền thành phố New York đang thực hiện kế hoạch cải cách. Kể từ đầu tháng 3, hơn 200.000 nhà hàng đã được yêu cầu sử dụng thùng rác có nắp cứng; đến năm 2026, các tòa nhà dân cư ở New York cũng sẽ bắt đầu sử dụng. thùng rác có nắp cứng.

Theo yêu cầu của chính sách mới, người dân cần vứt rác, đồ tái chế và các chất thải khác vào thùng có nắp đậy để ngăn chuột và cắt đứt nguồn thức ăn của chúng, đồng thời ngăn chặn những người nhặt rác xé túi rác nhựa để tìm kiếm chai và lon để bán lấy tiền.

Thùng rác dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 150.000 chỗ đậu xe.

Việc đặt những thùng rác này đòi hỏi một lượng không gian nhất định và kết quả là Thành phố New York dự kiến ​​sẽ mất khoảng 150.000 chỗ đậu xe. Điều đó có thể khiến nhiều người dân New York đau lòng, nhưng những người ủng hộ cải cách cho rằng kết quả tích cực của việc dọn dẹp có thể làm giảm bớt những lời phàn nàn.

Kể từ đầu tháng 3, Chính quyền Thành phố New York đã yêu cầu người dân vứt rác, rác tái chế và các loại rác thải khác vào thùng rác có nắp đậy. Bức ảnh cho thấy một người phụ nữ đang phân loại rác từ một chiếc túi nhựa màu đen trên đường phố ở Manhattan. (AFP)

Mặt khác, việc thu gom rác cũng là một điểm khởi đầu quan trọng cho cải cách. Chưa đến 10% rác thải của New York hiện được tái chế và tỷ lệ tái chế chất thải hữu cơ là dưới 3%. Chính quyền thành phố đã bắt đầu cung cấp các thùng chứa phân trộn chuyên dụng và sẽ bắt buộc sử dụng chúng bắt đầu từ năm tới.

Cohen, giáo sư về môi trường và các vấn đề công cộng tại Đại học Columbia, cho biết tất cả chất thải thực phẩm sẽ được tái chế và cuối cùng được chuyển thành phân trộn hoặc chuyển thành phân bón mêtan hoặc nitơ thông qua quá trình lên men kỵ khí.

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

Battle Blackjack

Cohen cho biết có thể phải mất vài năm để New York Mets hoàn toàn thích ứng với sự thay đổi lớn như vậy nhưng anh tin rằng điều đó sẽ mang lại kết quả.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền