Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Đối mặt với mối đe dọa xã hội của “đại dịch cô đơn” | Lianhe Zaobao
Biên tập: Đối mặt với mối đe dọa xã hội của “đại dịch cô đơn” | Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-05-12 02:50    Số lần nhấp chuột:72


Văn phòng Tổng Y sĩ Chính phủ Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo dài 81 trang về cuộc khủng hoảng cô đơn vào ngày 2 tháng 5, tuyên bố rằng cô đơn đã trở thành một “đại dịch” ở Hoa Kỳ. Báo cáo cho biết khoảng một nửa số người Mỹ cảm thấy cô đơn. Nghiên cứu cho thấy những người thiếu kết nối xã hội có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 26% so với những người có đầy đủ kết nối xã hội. Thiếu kết nối xã hội cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm bệnh tim, đột quỵ, trầm cảm, tiểu đường, v.v. Dù đại dịch cô đơn không có giới hạn độ tuổi nhưng người lớn tuổi dường như dễ bị “lây nhiễm” hơn. Đối với một xã hội như Singapore với tỷ lệ sinh thấp và sắp trở thành xã hội siêu già, điều đặc biệt cần phải quan tâm và chuẩn bị. cho những ngày mưa.

Con người là động vật xã hội. Bài thơ "No Man is an Island" của nhà thơ siêu hình người Anh thế kỷ 16 John Donne đã tuyên bố một cách hùng hồn về thực tế và sự thật này. Tuy nhiên, quá trình phát triển của nền văn minh hiện đại kể từ Cách mạng Công nghiệp đã phá vỡ các cấu trúc và hệ thống giá trị xã hội truyền thống, khiến các mối quan hệ ổn định giữa các cá nhân ở nông thôn bắt đầu lỏng lẻo khi một bộ phận lớn người dân chuyển lên thành phố và các mối quan hệ đạo đức gia đình cũng đang phải đối mặt; những thách thức rất lớn. Môi trường sống ở thành phố nơi những người xa lạ tụ tập dễ khiến con người cảm thấy bị cô lập, cô đơn. Hiện tượng này ngày càng trở nên rõ ràng hơn với sự phổ biến của công nghệ, đặc biệt là công nghệ Internet di động và điện thoại thông minh.

Đại dịch cô đơn không chỉ giới hạn ở những người già bị hạn chế khả năng di chuyển và giảm các hoạt động xã hội; điện thoại thông minh có thể góp phần gây ra tình trạng đó. Các báo cáo cho thấy người Mỹ ngày càng trở nên cô đơn trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt là những người từ 15 đến 24 tuổi. Vào năm 2020, người Mỹ gặp gỡ bạn bè ngoại tuyến trung bình 20 phút mỗi ngày, so với 60 phút 20 năm trước. Mọi người ở mọi lứa tuổi đều cho biết có ít bạn bè hơn và ít tương tác xã hội hơn. Báo cáo trích dẫn một nghiên cứu cho thấy những người sử dụng mạng xã hội từ hai giờ trở lên mỗi ngày có nguy cơ cảm thấy cô đơn cao gấp đôi so với những người sử dụng mạng xã hội ít hơn 30 phút mỗi ngày.

Murthy, giám đốc y tế của chính phủ Hoa Kỳ, cho biết khi công bố báo cáo rằng sự cô đơn “phải được liệt vào danh sách ưu tiên về sức khỏe cộng đồng”. Ông kêu gọi mọi tầng lớp xã hội chú ý đến cuộc khủng hoảng sức khỏe do sự cô đơn gây ra. Murthy, người trở lại làm giám đốc y tế thứ 21, đã đưa ra cảnh báo tương tự vào đầu năm 2017 khi ông vừa từ chức giám đốc y tế thứ 19. Ông mô tả sự cô đơn là trận dịch mới nhất đe dọa sức khỏe cộng đồng Mỹ. Dịch bệnh COVID-19 toàn cầu bùng phát vào cuối năm 2019 khiến nhiều người phải ở nhà hơn và cản trở giao tiếp bình thường giữa các cá nhân, điều này có thể làm trầm trọng thêm đại dịch cô đơn vốn đã nghiêm trọng.

Galactic Streak

Do các xã hội phương Tây như Hoa Kỳ và Châu Âu coi trọng quyền cá nhân hơn nên hệ thống giá trị đề cao chủ nghĩa cá nhân có thể dễ dàng dẫn đến sự cô đơn của con người. Tuy nhiên, trong các xã hội Đông Á coi trọng các nhóm và mối quan hệ giữa các cá nhân, đại dịch cô đơn biểu hiện dưới một hình thức khác do tỷ lệ sinh giảm và tình trạng lão hóa quá mức. Tại Nhật Bản, quốc gia có dân số già hóa nghiêm trọng, trung bình mỗi năm có khoảng 30.000 người già “chết một mình” tại nhà, xã hội đã tạo ra ngành “dọn dẹp đặc biệt” để dọn dẹp tàn dư của xác chết thối rữa. bị bỏ lại một mình nhiều ngày mà không có người thân giúp đỡ.

Hiện tượng tương tự đã bắt đầu xuất hiện cục bộ. Tính đến tháng 4 năm nay, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về 7 trường hợp tử vong trong số những người sống một mình ở nhà, những người thiệt mạng ở độ tuổi từ 50 đến 80. Một nghiên cứu năm 2021 của Trường Y Duke-NUS cho thấy sự cô đơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của những người lớn tuổi trên 60 tuổi cảm thấy cô đơn dự kiến ​​sẽ sống ít hơn trung bình từ ba đến năm năm so với những người cùng tuổi không cô đơn. Ngoài ra, sự cô đơn tăng theo tuổi tác. 40% người từ 80 tuổi trở lên cảm thấy cô đơn, cao hơn so với 32% người từ 60 đến 69 tuổi.

Không phải tất cả những người sống một mình đều không có người thân nhưng họ không sống cùng các thành viên trong gia đình vì nhiều lý do hoặc không liên lạc được với họ. Trong tương lai, những vấn đề như vậy có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi vì ngày nay ngày càng có nhiều người độc thân, chưa lập gia đình hoặc không có con sau khi kết hôn. Dù lý do là gì đi chăng nữa, nhóm người thiếu đạo đức gia đình này chắc chắn sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải sống một mình hoặc thậm chí chết một mình tại nhà khi về già. Rõ ràng là đã quá muộn để nhóm này khuyến khích sinh con. Một cách để giảm bớt vấn đề có thể là kéo dài tuổi nghỉ hưu và duy trì đời sống xã hội năng động. Điều đặc biệt quan trọng là phát triển các sở thích và sở thích có thể tăng cường tương tác giữa các cá nhân ngay từ đầu. Theo các cuộc khảo sát, đàn ông địa phương thường tụt hậu so với phụ nữ về mặt này. Giống như lập kế hoạch tài chính khi nghỉ hưu, tích lũy vốn xã hội giữa các cá nhân là một kế hoạch và đầu tư cần thiết cho cuộc sống đối với những người độc thân chưa có con.

他收入冠军奖金54,483,300日元,除此之外,他还拿到欧巡赛全卡。

Ở cấp độ xã hội rộng hơn, mọi người có thể phải xem xét lại tầm quan trọng và sự cần thiết của đạo đức gia đình truyền thống, đồng thời dành nhiều thời gian và sức lực hơn để đi lại giữa người thân và bạn bè. Điều này không chỉ có thể làm phong phú thêm đời sống tình cảm hàng ngày của bạn và duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn mà còn có thể đóng vai trò như một chính sách bảo hiểm để tránh phải chết một mình.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền