Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Chính phủ Nhật Bản tài trợ xây dựng nơi trú ẩn ở Okinawa, gần Đài Loan |
Chính phủ Nhật Bản tài trợ xây dựng nơi trú ẩn ở Okinawa, gần Đài Loan |

ngày phát hành:2024-05-12 09:15    Số lần nhấp chuột:144


(Tokyo News) Chính phủ Nhật Bản sẽ tài trợ cho việc xây dựng một nơi trú ẩn ở phía tây nam Okinawa nhằm mục đích cung cấp sự bảo vệ cho công dân trong khoảng hai tuần trong trường hợp xảy ra khủng hoảng quân sự liên quan đến Đài Loan.

"Nikkei Asia" đưa tin rằng chính phủ trung ương Nhật Bản sẽ tài trợ cho việc thiết kế và xây dựng các cơ sở sơ tán khẩn cấp trên quần đảo Sakishima thuộc tỉnh Okinawa, nhưng chỉ những cộng đồng chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay hoặc tàu mới đủ điều kiện. Các cộng đồng này phải xây dựng và công khai các kế hoạch sơ tán cư dân cũng như tổ chức các cuộc diễn tập chung với chính quyền trung ương và quận.

Năm cộng đồng đã xác nhận khả năng đủ điều kiện của họ. Tại Thành phố Ishigaki, Thành phố Miyakojima và Thị trấn Yonaguni nơi Lực lượng Phòng vệ đóng quân, các nơi trú ẩn sẽ do Văn phòng Nội các thiết kế và Bộ Quốc phòng sẽ cung cấp kinh phí xây dựng Đảo Taketomi và Đảo Tarama nơi Lực lượng Phòng vệ không có mặt; đóng quân sẽ được tài trợ bởi Sở cứu hỏa.

Theo hướng dẫn được công bố vào thứ Sáu (29 tháng 3), các nơi trú ẩn sẽ được xây dựng dưới các tòa nhà công cộng mới, có tường bên ngoài dày hơn 30 cm, làm bằng bê tông cốt thép và được trang bị điện và thiết bị liên lạc. . Mỗi người sơ tán sẽ được cung cấp khoảng 2 mét vuông không gian và có thể ở tạm thời trong khoảng hai tuần. Mỗi người sẽ được cấp ba lít nước và các vật dụng khác mỗi ngày.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

4 Lá Giành Chủ Bull Bull

Do cần có thời gian để sơ tán người dân khi xảy ra khủng hoảng, nơi trú ẩn mới sẽ được sử dụng bởi các nhân viên chính phủ giám sát việc sơ tán và những người đang chờ rời đảo sẽ được sử dụng làm nơi tổ chức hội nghị và bãi đậu xe trong thời gian bình thường.

Nơi trú ẩn sẽ có thể bảo vệ người dân khi chiến tranh đổ bộ nổ ra, quân du kích hoặc lực lượng đặc biệt xâm chiếm hoặc tên lửa đạn đạo và các cuộc tấn công bằng vũ khí khác.

Chính quyền trung ương Nhật Bản trước đây chỉ kêu gọi chính quyền địa phương ở Okinawa chỉ định những nơi trú ẩn tạm thời chứ chưa ban hành hướng dẫn về nơi trú ẩn hay cung cấp bất kỳ hỗ trợ tài chính nào.

Okinawa không có tàu điện ngầm và có rất ít cơ sở hạ tầng ngầm. Tính đến ngày 1 tháng 4 năm ngoái, chỉ có 8 địa điểm được chỉ định là nơi trú ẩn khẩn cấp dưới lòng đất. Quần đảo Sakishima cách Đài Loan chưa đầy 400 km. Chính quyền địa phương đã viết thư cho chính quyền trung ương, hy vọng chính quyền trung ương sẽ giúp xây dựng nơi trú ẩn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền